Khuyến mãi Khuyến mãi

Những công nghệ sẽ không còn tồn tại hoặc biến mất trong năm 2017

Minh Hoàng Mobile
CN 01/01/2017

Năm 2017 hứa hẹn nhiều sản phẩm công nghệ mới, nhưng bên cạnh đó còn có những sản phẩm công nghệ có vẻ như lỗi thời, hoặc vì một lý do nào đó phải biến mất.

Xem thêm: Samsung Galaxy S8 sẽ được tích hợp công nghệ bút S Pen

Đầu tiên không thể không nhắc đến Galaxy Note 7. Từng được kỳ vọng là sản phẩm ấn tượng nhất trong năm 2016 nhưng cuối cùng Samsung đã buộc phải khai tử sản phẩm sau những sự cố cháy nổ mà đến nay chưa rõ nguyên nhân. Sau sự cố, nhiều dấu hỏi đặt ra là liệu Samsung còn giữ lại dòng Note của mình trong chiến lược kinh doanh tương lai hay không.

Tiếp theo là sự im hơi một cách kỳ lạ của Project Ara - dự án smartphone lắp ghép đầy hấp dẫn mà Google đưa ra khi còn sở hữu Motorola. Đáng chú ý, dự án của Google có nguy cơ bị biến mất trong bối cảnh Motorola (Lenovo sở hữu) cho ra mắt chiếc smartphone Moto Z hỗ trợ tùy biến với thiết kế Moto Mods.

Ra mắt đầu tiên vào năm 2005 và được nâng cấp liên tục nhưng Xbox 360 có thể sớm bị Microsoft khai tử vào năm sau do Xbox One (ra mắt đầu tiên vào năm 2013) đang chứng tỏ rất nhiều lợi thế.

Mới đây nhất, Pebble - công ty mở ra kỷ nguyên mới trong việc kinh doanh gây quỹ trên Kickstarter đã buộc phải ngưng hoạt động sản xuất phần cứng và dừng mọi hoạt động hỗ trợ sản phẩm. Nguyên nhân là vì Pebble đã bán gần như mọi tài sản của mình cho Fitbit. Điều đó có nghĩa những sản phẩm smartwatch như Time 2 hay Core có thể không bao giờ được ra mắt.

Chứng kiến những thay đổi trong thị trường laptop khi di chuyển từ truyền thống sang thiết kế lai, mỏng và nhẹ, ông lớn Toshiba đã quyết định ngưng sản xuất laptop truyền thống vào tháng 3.

Thị trường tablet Android giá rẻ hiện đang chỉ tồn tại ông lớn duy nhất còn quan tâm là Dell. Tuy nhiên, với những chuyển biến trong thời gian qua đối với thị trường tablet, có lẽ năm sau sẽ là năm mà chúng ta không còn thấy những tablet Android giá rẻ từ các thương hiệu hàng đầu xuất hiện nữa.

Một thời là ông lớn trong lĩnh vực smartphone nhưng cuối cùng BlackBerry buộc phải tuyên bố rút khỏi hoạt động sản xuất phần cứng, nhượng lại các hoạt động sản xuất thiết bị BlackBerry cho những đối tác vào năm sau.

Bất chấp những nỗ lực nhằm hồi sinh smartphone 4 inch bằng việc tung ra iPhone SE, nhưng hoạt động kinh doanh sản phẩm không hoàn toàn như ý muốn của Apple. Có lẽ công ty sẽ quay lại tập trung vào iPhone màn hình 4,7 inch trở lên vào năm sau.

Chứng kiến sự thay đổi của MacBook và MacBook Pro trong thời gian gần đây, còn MacBook Air vẫn không có sự thay đổi nào nên sẽ không quá bất ngờ gì nếu như Apple chính thức tuyên bố khai tử MacBook Air vào năm sau.

mac hải phòng giá rẻ



Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok