Khuyến mãi Khuyến mãi

Những dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn thay điện thoại mới

Huyền Trang
Th 4 15/01/2020

Hiện tượng pin bị chai

Mỗi thanh pin của smartphone thường có số chu kỳ sạc nhất định. Khi đạt đến ngưỡng sạc tối đa, những thanh pin này cần được thay mới. Thông thường sau 500 lần sạc, pin đó sẽ chỉ còn 80% dung lượng so với ban đầu. Nếu bạn sở hữu một chiếc điện thoại Android, hãy cài đặt ứng dụng Battery Monitor Widgetcòn nếu bạn sở hữu một thiết bị iOS, hãy mang máy tới Apple Store. Ví dụ như một chiếc iPhone 5S sau 2 năm “chinh chiến” sẽ chỉ còn 58,8% dung lượng pin so với ban đầu.

Những dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn thay điện thoại mới

Tốc độ chậm, hay giật lag

Theo 1 thời gian sử dụng, chiếc điện thoại mà bạn đã từng lướt vèo vèo sẽ chậm "rề rề" như một chiếc modem dial-up. Đó là 1 điều hiển nhiên khó tránh của những thiết bị điện tử. Phần mềm càng mới càng đòi hỏi bộ vi xử lý có hiệu năng cao hơn, nhiều bộ nhớ hơn. Để giúp chiếc điện thoại của bạn đạt được tốc độ nhanh nhất có thể, hãy đảm bảo máy có nhiều bộ nhớ trống, dọn dẹp kho chứa hình ảnh, video, danh bạ, tin nhắn... lên đám mây, xóa bớt những ứng dụng không cần thiết, tắt các chế độ hình nền động. Nếu tất cả đều không mang lại hiệu quả thì đã đến lúc bạn cần 1 chiếc điện thoại mới rồi.

Những dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn thay điện thoại mới hình ảnh 2

Bộ nhớ không đủ

Dù bạn đã nỗ lực hết mình trong việc giải phóng bộ nhớ cho chiếc điện thoại nhưng dường như vẫn không đủ, đặc biệt là những sản phẩm có bộ nhớ 8GB hoặc 16GB. Khi game và các ứng dụng khác ngày càng tinh vi hơn, chúng sẽ tiêu tốn nhiều bộ nhớ trên các thiết bị hơn. Nếu bạn thấy thật sự “bó tay” về điều này, hãy mua một chiếc điện thoại mới ngay thôi.

Thiếu chức năng

Với mỗi phiên bản iOS hoặc Android mới, nhà sản xuất luôn bổ sung các tính năng mới mà những phiên bản cũ không thể xử lý được. Ví dụ như iPhone 5S, nếu chạy phiên bản iOS mới nhất, các ứng dụng về sức khỏe cũng không thể báo cho bạn biết bạn đã trèo được bao nhiêu bậc cầu thang. Muốn sở hữu tính năng này, bạn phải có trong tay bộ cảm biến trên iPhone 6 trở lên.

Những dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn thay điện thoại mới hình ảnh 3

Chất lượng chụp ảnh, quay video xấu

Camera trên điện thoại có thể được xem là chức năng được sử dụng nhiều nhất trên smartphone. Bạn có thể dùng điện thoại để quay chụp lại gần như mọi thứ trong cuộc sống hàng ngày của mình. Một vết xước nhỏ trên ống kính thôi cũng sẽ khiến cho những bức ảnh của bạn không còn hoàn hảo nữa. Nếu bạn sở hữu một chiếc điện thoại đời cũ, chất lượng ảnh, độ phân giải, ống kính đều không thể thỏa mãn niềm đam mê chụp ảnh của bạn. Đương nhiên các dòng sản phẩm quá cũ khó mà so sánh với chất lượng của những smartphone hiện đại ngày nay, đặc biệt là camera trước - chức năng thỏa mãn niềm yêu thích selfie của bạn.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok