Khuyến mãi Khuyến mãi

Những dấu hiệu cho thấy đã đến lúc cần "lên đời" Macbook

Minh Hoàng Mobile
Th 2 31/08/2020

1. Thời lượng pin giảm nhanh

Trong mọi thiết bị điện tử, pin là thứ có tuổi thọ ngắn nhất so với những phần khác chứ không riêng gì MacBook. Việc pin sụt giảm nhanh là 1 điều hoàn toàn dễ hiểu, đặc biệt là khi chiếc máy đó đã được sử dụng trong 1 thời gian dài. Việc mà người dùng cần làm là hãy kiểm tra pin thường xuyên trước khi có bất cứ vấn đề gì xảy ra.

Khi thời lượng pin trên Macbook ngày càng yếu dần đi, người dùng nên đem thiết bị đến những trung tâm bảo hành và thay thế pin để thiết bị có thể hoạt động một cách ổn định hơn.

Những dấu hiệu cho thấy đã đến lúc cần "lên đời" Macbook

2. Không được hỗ trợ cập nhật phần mềm

Các dòng MacBook đã quá cũ và lỗi thời sẽ không còn được hỗ trợ cập nhật các phiên bản mới của hệ điều hành nữa. Tuy người dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng nhưng sẽ rất thiệt thòi khi không thể cập nhật  những thay đổi hay các bản vá bảo mật.

Các phần mềm và các tính năng mới sẽ liên tục được phát hành, giúp cho việc sử dụng Macbook trong công việc hay giải trí trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều. Lúc này người dùng nên cân nhắc đến việc lựa chọn một chiếc MacBook mới để được hỗ trợ cập nhật phần mềm cũng như sử dụng được các tính năng mới, từ đó có được những trải nghiệm tối ưu nhất.

Những dấu hiệu cho thấy đã đến lúc cần "lên đời" Macbook hình ảnh 2

3. Khả năng tản nhiệt kém

Hiện tượng nóng máy là dấu hiệu cho thấy bộ phận tản nhiệt đã không còn hoạt động tốt, nếu kéo dài tình trạng này sẽ rất có hại cho máy. Tốt nhất là người dùng nên thường xuyên kiểm tra các hệ thống tản nhiệt, các khe thoát gió xem có bụi hay không để tiếp tục vệ sinh bên trong.

Nếu gặp khó khắn trong việc vệ sinh bộ phận tản nhiệt, người dùng có thể mang thiết bị đến những trung tâm bảo hành hay những cửa hàng uy tín. Hãy thực hiện việc vệ sinh thiết bị thường xuyên vì nhiệt độ chính là “kẻ thù” giết chết hiệu năng của Macbook.

Những dấu hiệu cho thấy đã đến lúc cần "lên đời" Macbook hình ảnh 3

Macbook Hai Phong

4. Hiệu suất ngày càng yếu

Sự lỗi thời của các thiết bị điện tử sẽ được phản ánh thông qua việc cấu hình của nó có còn đủ khả năng đáp ứng cho công việc của người chủ sở hữu nữa hay không . Việc thay thế, nâng cấp RAM cũng như ổ cứng lưu trữ trên thiết bị là điều hoàn toàn có thể, tuy nhiên việc này cũng không giúp chiếc Macbook của bạn chạy nhanh hơn là bao.

Không những vậy, người dùng không thể hoặc rất khó để nâng cấp CPU vì thiết bị không cho phép và giá thành của CPU cũng không hề rẻ chút nào. Vì vậy người dùng nên cân nhắc về việc lựa chọn một thiết bị mới thì hơn.

Những dấu hiệu cho thấy đã đến lúc cần "lên đời" Macbook hình ảnh 4

5. Phần cứng bị hư hỏng

Đối với những vấn đề hư hỏng nhỏ như nứt màn hình, bộ sạc lỏng, loa nhỏ, micro bị hư…, người dùng vẫn có thể miễn cưỡng sử dụng hoặc có biện pháp thay thế là sử dụng những phụ kiện rời.

Tuy nhiên, đối với những vấn đề lớn hơn như hư hỏng bàn phím hay trackpad,  tuy người dùng có thể sử dụng chuột và bàn phím rời nhưng sẽ gặp nhiều hạn chế trong việc di chuyển, về lâu dài sẽ mang đến khá nhiều phiền toái.

6. Thường xuyên xảy ra lỗi phần mềm

Một dấu hiệu nữa cũng cho thấy chiếc MacBook này đã quá lỗi thời chính là xảy ra những vấn đề về phần mềm. Người dùng có thể sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng đóng băng hệ điều hành khi mọi tác vụ đều không phản hồi.

Bên cạnh đó còn 1 số vấn đề phổ biến khác, bao gồm trục trặc về hình ảnh và tắt nguồn đột ngột. Khi gặp phải những tình trạng này, hãy đảm bảo rằng thiết bị có đủ không gian trống. Nếu việc thiết lập lại SMC và PRAM không thể khắc phục được sự cố, người dùng nên thử cài đặt lại hệ điều hành MacOS và xem tình trạng đó còn xảy ra hay không.

Những dấu hiệu cho thấy đã đến lúc cần "lên đời" Macbook hình ảnh 5

7. Thường xuyên bị “treo táo”

Hiện tượng “treo táo” mà người dùng gặp phải khi khởi động Macbook là một dấu hiệu cho thấy sự không tương thích cả phần cứng và phần mềm trên thiết bị. Người dùng sẽ phải chờ trong thời gian rất lâu, thậm chí là hàng giờ liền để thiết bị có thể tự động sửa lỗi.

Khi người dùng gặp phải lỗi này có nghĩa là chiếc MacBook đó đã bắt đầu xuống cấp và lỗi thời rồi đấy. Điều này sẽ làm gián đoạn công việc, đặc biệt là trong những tình huống cấp bách nhất. Đây là lúc người dùng nên suy nghĩ và xem xét có nên thay thế chiếc Macbook cũ sang một thiết bị mới hay không.

Những dấu hiệu cho thấy đã đến lúc cần "lên đời" Macbook hình ảnh 6

8. Tự động tắt nguồn và khởi động lại

Đây là một lỗi tương đối nghiêm trọng liên quan mật thiết đến phần cứng của thiết bị. Khi người dùng gặp phải vấn đề này, sẽ rất khó để có thể khắc phục 1 cách triệt để và tiếp tục sử dụng thiết bị.

Đối với những chiếc Macbook gặp lỗi này, nguyên nhân chủ yếu có thể là do tần suất sử dụng liên tục gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến pin, main hoặc bộ phận nguồn của thiết bị.

Nếu người dùng vẫn muốn tiếp tục sử dụng chiếc Macbook của mình, có thể chi phí phải bỏ ra để sửa chữa sẽ rất cao. Do vậy để tiếp tục thực hiện công việc, hãy suy nghĩ đến việc nâng cấp lên một chiếc MacBook đời mới hơn trong thời gian sớm nhất.

Khi công nghệ ngày càng phát triển, chắc chắn hiệu năng hay cấu hình của những chiếc MacBook đời cũ sẽ không còn đủ mạnh mẽ để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của người dùng. Chính vì vậy, nếu đang có ý định thay thế bằng một thiết bị đời mới nhất của “nhà Táo”, hãy ghé qua Minh Hoàng Mobile để được tư vấn một cách tận tình và chu đáo nhất nhé!


 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok