Khuyến mãi Khuyến mãi

Những dấu hiệu cho thấy iPhone đang bị hacker "nhòm ngó", đừng bỏ qua!!!

Minh Hoàng Mobile
Th 4 25/11/2020

Một trong những điều đáng sợ nhất đối với những người dùng smartphone, gây ảnh hưởng không nhỏ đển cuộc sống chính là việc điện thoại bị hack. Không những thông tin cá nhân mà một số tài khoản quan trọng như tài khoản ngân hàng, mạng xã hội... cũng có nguy cơ bị bại lộ vì đa số người dùng thường có thói quen sao lưu mật khẩu ngay trên smartphone. Điều tệ hơn cả là thậm chí người dùng sẽ không biết được kể cả khi hacker đã truy cập thành công vào chiếc điện thoại của mình.

Tuy nhiên, theo Matt Boddy - CTO và đồng sáng lập của Traced Mobile Security cho hay, có một vài dấu hiệu có thể nhận biết sớm nếu chẳng may chiếc điện thoại của bạn bị hacker xâm nhập.

Những dấu hiệu cho thấy iPhone đang bị hacker "nhòm nhó", đừng bỏ qua!!!

Dấu hiệu đầu tiên chính là việc tiền điện thoại tăng cao một cách đáng ngờ. Nếu sử dụng gói cước trả sau, trên hoá đơn điện thoại sẽ hiện những cuộc gọi và tin nhắn đến những số thuê bao lạ. Theo Boddy, hoá đơn điện thoại tăng cao một cách bất thường có thể do chiếc điện thoại của bạn bị app độc gửi đi những tin nhắn với chi phí cao đến những số thuê bao lạ.

Một dấu hiệu khác có thể sẽ hơi khó để nhận ra, đó là việc người quen hay bạn bè bỗng dưng lại biết rất nhiều về bạn, kể cả những thông tin bí mật mà bạn không cho ai biết. Điều này cho thấy, rất có thể là họ đã cài phần mềm theo dõi lên chiếc điện thoại của bạn, từ đó có thể truy cập vào tin nhắn, vị trí, cuộc gọi hay thậm chí ảnh và video.

Những dấu hiệu cho thấy iPhone đang bị hacker "nhòm nhó", đừng bỏ qua!!! hình ảnh 2

Bên cạnh đó, mức độ sử dụng dữ liệu di động của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu chiếc iPhone đã bị hacker xâm nhập. Một vài malware như phần mềm theo dõi có thể gửi thông tin đến và đi từ chiếc điện thoại của bạn, kể cả khi thiết bị không được kết nối với Wi-Fi, dẫn đến việc hao hụt dữ liệu di động một cách bất thường.

Một dấu hiệu đáng chú ý khác, đó là nếu chiếc điện thoại của bạn bị cài mã độc hay những phần mềm không mong muốn thì pin điện thoại sẽ sụt nhanh một cách bất thường. Lý do là bởi những app theo dõi hay mã độc có thể đang chạy ngầm, làm hao hụt rất nhiều năng lượng của thiết bị. Mặc dù dấu hiệu này có thể chỉ đơn giản xảy ra do điện thoại bị chai pin, tuy nhiên bạn vẫn cần lưu ý đến trường hợp trên.

Những dấu hiệu cho thấy iPhone đang bị hacker "nhòm nhó", đừng bỏ qua!!! hình ảnh 3

Nếu nghi ngờ chiếc điện thoại của mình có dấu hiệu bị hacker xâm nhập,  bạn nên thực hiện ngay các bước dưới đây:

-Thay đổi toàn bộ mật khẩu của các tài khoản online, đặc biệt là những tài khoản được sao lưu trên thiết bị, bao gồm tài khoản ngân hàng, iCloud, tài khoản mạng xã hội,... và thiết lập chế độ xác minh nhiều lớp. Tuyệt đối không được sử dụng lại mật khẩu cũ hay trùng nhau vì hacker có thể sử dụng mật khẩu của tài khoản này để cố gắng truy cập vào tài khoản khác.

-Sử dụng một số phần mềm bảo mật uy tín để phát hiện nếu có ứng dụng nào đó đáng ngờ trên chiếc điện thoại của bạn. Thêm nữa, hãy chú ý tới những dấu hiệu của việc microphone hay camera được sử dụng mà không phải do chủ đích của bạn.

-Cuối cùng, hãy kiểm tra thật kỹ xem chiếc điện thoại của bạn có sự xuất hiện của ứng dụng “lạ mặt” nào hay không, nhất là nếu ứng dụng đó không được cài đặt từ App Store (đặc biệt  lứu ý nếu chiếc điện thoại của bạn đã được jailbreak).



iPhone 12 Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone cũ giá rẻ Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok