Những điểm chung thú vị giữa những người dùng iPhone, liệu bạn có biết???
Minh Hoàng Mobile
CN 29/01/2023
Không nhắn tin phản hồi với người dùng Android
Phần lớn người dùng iPhone thường bị “buộc tội” là một nhóm độc quyền. Khi nhắn tin qua ứng dụng Messages và nhận phản hồi chuỗi tin nhắn không phải xanh lam, đa số người dùng iPhone sẽ không còn hứng thú để giao tiếp nữa, cho dù người phía bên kia là bạn bè dùng điện thoại Samsung hay Pixel.
Một trong những lãnh đạo của Apple đã từng thừa nhận rằng, làm cho iMessage hoạt động trên hệ điều hành Android là điều không hề khó, phần nào xóa bỏ trở ngại đối với những gia đình sử dụng iPhone cho con cái mình dùng điện thoại Android. Tuy nhiên, với những “đối thủ” của Apple, họ lại cho rằng iPhone đã thực sự “khóa” người dùng vào hệ sinh thái của hãng. Hay nói cách khác, Apple dường như đang cố tình làm giảm trải nghiệm nhắn tin nhằm giữ chân người dùng iPhone. Hiện tại, Google đang cố gắng làm việc để khiến mọi thứ trở nên bình đẳng hơn.
Ít khiêm tốn hơn, sống tình cảm hơn
Dựa trên kết quả của 1 cuộc nghiên cứu về tính cách người dùng smartphone vào năm 2016 cho thấy, người dùng iPhone có điểm số thấp hơn về chỉ số Trung thực - Khiêm tốn, đồng thời thể hiện mức độ cảm xúc cao hơn. Người dùng iPhone thường có xu hướng lo ngại về việc chiếc smartphone của mình bị người khác coi là biểu tượng trạng thái. Thật đáng ngạc nhiên khi giới tính được chứng minh là yếu tố tiên đoán nhất, trong đó phụ nữ có khả năng sở hữu iPhone cao hơn gấp đôi. Dĩ nhiên, các cuộc nghiên cứu chỉ mang tính chất tham khảo, tuy nhiên các nhà nghiên cứu cho rằng việc sử dụng mô hình này có độ chính xác cao hơn 69%.
Chi nhiều tiền hơn
Apple thích tiếp thị những sản phẩm của mình như những mặt hàng xa xỉ và giả vờ rằng đối thủ cạnh tranh thậm chí còn không tồn tại. “Táo khuyết” đã tính phí gần 1.000 USD cho một chiếc giá đỡ màn hình, và iPhone X đã mở ra kỉ nguyên của những chiếc điện thoại có giá 1.000 USD trở lên. Chính vì vậy, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi đa phần người dùng iPhone thường có xu hướng chi nhiều tiền hơn so với người dùng Android.
Theo dữ liệu từ một cuộc khảo sát vào năm 2018 do SlashGear thực hiện, người dùng iPhone đã chi tiêu trung bình mỗi tháng khoảng 117,13 USD cho may mặc, 100,88 USD cho công nghệ và 82,71 USD cho những sản phẩm trang điểm và làm đẹp. Trong khi đó người dùng Android chỉ chi cho các mục tương ứng lần lượt là 62.36 USD, 50.83 USD và 40.4 USD. Kết quả của cuộc khảo sát cũng cho thấy người dùng iPhone thích một ngày cuối tuần lý tưởng để đi chơi với bạn bè, còn người dùng Android lại thích đọc một cuốn sách hay.
Thu nhập cao hơn
Một cuộc khảo sát tương tự xác định xu hướng chi tiêu cũng cho thấy một điểm chung khác giữa những người dùng iPhone, ít nhất là ở Mỹ. Họ có xu hướng kiếm được nhiều tiền hơn so với người dùng Android.
Theo kết quả khảo sát, mức lương trung bình của người dùng iPhone là 53.251 USD, trong khi người dùng Android là 37.040 USD. Công ty phân tích dữ liệu Comscore cho biết rằng con số này thậm chí còn cao hơn, với mức thu nhập trung bình của người dùng iPhone là 85.000 USD còn người dùng Android là 61.000 USD. Hay nói cách khác, trong khi người dùng iPhone có thể có nguồn thu nhập cao hơn để thoải mái mua sắm, thì người dùng Android lại có hầu bao eo hẹp hơn. Với việc hầu hết các dòng điện thoại giá rẻ đều chạy hệ điều hành Android thì điều đó cũng hoàn toàn phù hợp.
Trình độ học vấn cao
Theo dữ liệu thu thập được từ nhà đầu tư mạo hiểm Todd Hixon được công bố trên Forbes, sử dụng kết quả khảo sát từ 27 triệu người cho thấy người dùng iPhone còn có một điểm chung khác. Đa số người dùng iPhone thường có xu hướng học lên cao hơn, với các số liệu cho thấy họ có khả năng sở hữu bằng tốt nghiệp hoặc tiến sĩ cao hơn 27% so với người bình thường, khả năng chỉ tốt nghiệp trung học phổ thông cũng thấp hơn 33%. Trong khi đó, tỉ lệ người dùng Android sở hữu bằng cấp tương tự thấp hơn.
Điều này đã giải thích được phần nào việc người dùng iPhone thường có thu nhập cao hơn, vì những công việc đòi hỏi bằng cấp cao sẽ có mức lương cao hơn. Hixon còn phát hiện ra rằng những người dùng iPhone có nhiều khả năng làm việc trong những ngành nghề chuyên môn hoặc quản lý hơn, trong khi đó những người dùng Android lại có xu hướng hướng đến những lĩnh vực về máy tính, công nghệ và y học.
“Nghiện” điện thoại hơn
Một thông tin khác cũng được tìm thấy trong báo cáo của Todd Hixon gửi đến Forbes cho thấy người dùng iPhone có mức độ “nghiện” điện thoại cao hơn 67% so với người dùng thông thường, trong khi đó con số này ở người dùng Android chỉ là 39%. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi điện thoại iPhone chạy mượt mà các ứng dụng hơn so với những mẫu điện thoại Android tầm trung hoặc giá rẻ.
Ngoài ra, vì người dùng iPhone có xu hướng làm những công việc chuyên môn hoặc quản lý nên phải gắn bó nhiều hơn với điện thoại vì tính chất công việc.
Lái xe kém hơn
Theo kết quả nghiên cứu nội bộ của nhà môi giới bảo hiểm xe hơi Jerry, họ phát hiện ra rằng cộng đồng người dùng Android đã vượt qua những người dùng iPhone về một loạt những chỉ số lái xe an toàn. Từ tăng tốc, mất tập trung cho đến phanh, tăng tốc hoặc rẽ, người dùng iPhone đều ghi được số điểm kém hơn, với tổng điểm cho cả 2 nhóm là 75 điểm dành cho người dùng Android và 69 điểm dành cho người dùng iPhone. Đây là khoảng cách đặc biệt lớn đối với việc lái xe mất tập trung.
Xu hướng này đã chỉ ra rằng người dùng Android ít có khả năng vi phạm quy tắc giao thông, trong khi đó vì người dùng iPhone “nghiện” điện thoại hơn nên sẽ có thói quen ngồi sau tay lái kéo dài, dẫn đến sự khác biệt lớn về điểm số lái xe mất tập trung được tìm thấy trong những dữ liệu này. May mắn là Apple đã bổ sung thêm tính năng phát hiện tai nạn cho những mẫu iPhone mới nhất.
Ít kiến thức về công nghệ
Nhìn chung, đa số người dùng iPhone dường như ít có khả năng nhận thức được những gì đang diễn ra trong thế giới công nghệ. Kết quả thống kê này một lần nữa xuất phát từ dữ liệu của Todd Hixon, nơi ông phát hiện ra rằng tỉ lệ người dùng iPhone có xu hướng theo dõi tin tức công nghệ thấp hơn 13% so với người dùng Android.
Ngay cả Steve Jobs, khi giới thiệu về iPhone, ông cũng đã sử dụng khẩu hiệu “It just works”. Hay nói cách khác, Apple nhận ra rằng một điểm bán hàng chính cho những thiết bị của họ là người dùng không cần phải quá hiểu biết công nghệ mới có thể sử dụng chúng.
Cách tiếp cận dịch vụ khách hàng của Apple cũng đã phản ánh điều này. Trước khi hãng triển khai chương trình tự sửa chữa vào năm 2022, người dùng không thể nào tự sửa chữa những sản phẩm Apple của mình mà phải dựa vào dịch vụ bảo hành. Đó chính là cách tiếp cận khó chịu đối với những người thành thạo công nghệ.
-------------------------------------------------
MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN HẢI PHÒNG
CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:
* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 08.9999.8886
* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Huy: 0986.319.829
* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977
* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999
* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346
* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50
* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | Hoàng: 07777.9999.5
* Cs 8: Thôn 9 Trịnh Xá - Thiên Hương - Thủy Nguyên - HP | Trung: 0764.966.966
* Cs 9: 266B Trần Nguyên Hãn - Lê Chân - HP | Huy: 037.43.88888
* Cs 10: 8 Trần Tất Văn - An Lão - HP | 0354.199999
* Cs 11: thôn Tây - Trung Hà - Thủy Nguyên - HP | 03542.99999
* Cs 12: Cẩm La - Thanh Sơn - Kiến Thụy - HP | 0876.543.218
- Hotline: 1900.22.39
- Website: https://mhm.vn/
- Fanpage: Minh Hoàng Mobile - mhm.vn
- Tiktok: https://www.tiktok.com/@mhm.vn
- Zalo: 08471.88888