Khuyến mãi Khuyến mãi

Những điều cần biết về iPhone mất vân tay

Huyền Trang
Th 7 11/01/2020

1.Touch ID là gì?

Cảm biến vân tay trên các mẫu iPhone của Apple được gọi là Touch ID. Đây là tính năng  được tích hợp vào phím Home của máy, cho phép nhận dạng được lớp vân tay trên mỗi ngón tay của chúng ta. Cảm biến Touch ID được cấu tạo từ 4 lớp bao gồm 4 thành phần chính: tấm kính sapphire để bảo vệ phím Home, vòng thép bọc xung quanh phục đảm bảo tính thời trang, cảm biến giúp nhận dạng dấu vân tay và bộ chuyển mạch xúc giác.

Những điều cần biết về iPhone mất vân tay

2.Lý do iPhone mất vân tay là gì ?

Tính năng Touch ID – nhận dạng vân tay được ra mắt trên nền tảng iPhone 5S, cho phép mở khoá bằng vân tay. Lý do iPhone mất vân tay sẽ nằm ở 2 lý do chính sau đây:

-Lỗi vân tay do lỗi trong bộ vi xử lý, hoặc các lỗi phát sinh trên main. Lỗi này khiến chiếc iPhone hoạt động không ổn địNh.

-Lỗi vân tay do Touch ID bị lỗi. Vì 1 lý do nào đó mà Touch ID bị lỗi hoặc bị thay thế bằng 1 Touch ID (phím home) khác. Đối với lỗi này thì chiếc iPhone chỉ như mất chức năng vân tay còn lại máy hoạt động hoàn toàn bình thường.

Những điều cần biết về iPhone mất vân tay hình ảnh 2

Để nhận biết nguyên nhân lỗi vân tay xuất phát từ đâu rất đơn giản, bạn chỉ cần vào Setting (cài đặt) –> Touch ID và mật mã –> Nhìn phần Dấu Vân Tay, nếu chữ Thêm Dấu Vân Tay kích vào được, sau đó mới ra cửa sổ hiện thất bại thì đây là lỗi do Touch ID đã bị hỏng, không phải do lỗi trên main hoặc CPU. Với lỗi do Touch ID ngoại vi, chiếc iPhone hoàn toàn có thể sử dụng bình thường không gặp bất kì gì về lỗi phần cứng (hao pin, treo máy) như lỗi do CPU gây ra.

3.Những chiếc iPhone không vân tay có đảm bảo chất lượng hay không?

Những chiếc iPhone không vân tay đa số là phiên bản Mỹ, được các nhà mạng, hoặc trung tâm bảo hành thu mua qua các chương trình đổi trả máy, nâng cấp sản phẩm mới. Trước đây khi chưa vượt được lỗi 53 thì các sản phẩm này “đắp chiếu”, đến khi Apple ra bản iOS 9.2.1 trở lên giúp khắc phục lỗi này thì các sản phẩm này có thể hoạt động bình thường nên được bán ra thị trường. Những chiếc iPhone này được phân loại và bán ra cho các công ty chuyên thực hiện quá trình Refurbish (tân trang) để đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn về thẩm mỹ và chất lượng, sau đó bán ra cho các thị trường dễ tính như Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan…

Những điều cần biết về iPhone mất vân tay hình ảnh 3

Vậy câu hỏi được đặt ra là iPhone không vân tay có phải là “hàng dựng” không ? Cũng như iPhone Lock trước đây khi về đến Việt Nam đã từng bị bài xích rất nhiều, tuy nhiên sau 1 thời gian được những người dùng kiểm chứng chất lượng cùng mức giá phải chăng thì tự nhiên iPhone Lock có chỗ đứng trên thị trường đến tận bây giờ, và sản phẩm iPhone 6 mất vân tay cũng như vậy. Qua kết quả thống kê tỉ lệ lỗi của iPhone mất vân tay trên thị trường bán ra từ các nhà mạng, chúng ta có thể khẳng định rằng iPhone mất vân tay do lỗi ngoại vi Touch ID hoàn toàn có thể sử dụng bình thường.

Một số thông tin thiếu chính xác cho rằng iPhone không vân tay được bán tràn lan. Thực chất nguồn hàng iPhone mất vân tay không có nhiều, số lượng trên thị trường có giới hạn, chứ không phải hàng bị iCloud, hay sửa main do rơi, vỡ nát, rơi vào nước mà thành. Vì một sản phẩm bị khóa iCloud có thể xử lý bằng việc thay 1 cặp chip khác đi liền với chính vân tay của cặp chip đó vì vậy Touch ID vẫn hoạt động. Bên cạnh đó, phím Home thường rất khó vỡ, nếu máy bị rơi nước thì main sẽ hỏng chứ Touch ID chưa chắc đã hỏng, nếu main rơi nước sửa được thì Touch ID vẫn hoạt động hoàn toàn bình thường

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok