Khuyến mãi Khuyến mãi

Những hành động "NGU NGỐC" của người dùng khiến điện thoại bị hỏng

Hoàng Minh
CN 12/07/2020

Những hành động vô tình hay vô ý của người dùng đang khiến sản phẩm công nghệ - Smartphone nhanh chóng hỏng hóc và sớm vứt đi nhanh chóng, vì vậy, khi mua một sản phẩm công nghệ cao, đặc biệt là điện thoại thông minh, bạn cần chú ý những điều sau

Tự sáng tạo ra những cách thay đổi điện thoại từ nguồn lạ

Bạn thường xem Youtube và có một số nội dung hướng dẫn cách thay đổi điện thoại cho đẹp, sáng tạo hoặc nhìn ngầu hơn. Tuy nhiên, khi bạn làm những điều này thực sự vô ích, vì nguồn thông tin đó hầu hết chưa được kiểm chứng, nó không đáng tin cậy để bạn học tập và làm theo những clip trên Youtube. Cũng có thể chỉ cần một thay đổi nhở thôi bạn đã phá hủy chiếc điện thoại thông minh giá trị cả ngàn đô.

Để điện thoại ở mặt bàn có ánh sáng mặt trời hoặc để bên cửa sổ

Thực sự đây là thói quen “để đâu đặt đấy” vô cùng nguy hiểm với thiết bị smartphone. Nhiều người có thói quen tay là để điện thoại trên bàn gần cửa sổ. Vì vậy, ánh nắng mặt trời sẽ chiếu thẳng vào điện thoại cực kì nguy hiểm. Mặt trời là nguồn nhiệt năng có nhiệt độ vô cùng lớn, vào những ngày hè, nhiệt độ có thể lên đến 30. 40 độ C. Khi chiếu trực tiếp vào điện thoại như vậy, máy sẽ nhanh chóng trở nên quá nóng. Dẫn tới hậu quả nghiêm trọng của vấn đề quá nhiệt như gây hại cho pin và hiệu suất của máy. Thậm chí có một vài trường hợp ánh nắng mặt trời làm hỏng chip của hệ thống và như vậy bạn bắt buộc phải thay thế một sản phẩm điện thoại mới hoặc bỏ rất nhiều tiền để sửa chữa sai lầm.

Cắm sạc điện thoại một cách bất cẩn, ẩu thả

Bạn đã bao giờ thấy bản thân hành động khá kì lạ là cắm điện thoại một cách nhanh chóng, bất cẩn trước khi đi ngủ hay cắm đầu USB vào smartphone một cách nhanh chóng và mạnh mẽ không ? Là cảm giác bạn dùng lực ấn thật mạnh cáp nối điện thoại vào điện thoại khi sạc pin. Hành động này cực kì nguy hại cho điện thoại, nó làm giảm thiểu tuổi thọ của pin và bộ cắm sạc. Bộ cắm sạc cũng rất mong manh dễ đứt nên nếu bạn hành động bất cẩn có thể khiến cả hai bộ phận này nhanh chóng hư hỏng và phải thay thế. Vì vậy, hãy chú ý và cắm sạc nhẹ nhàng, tinh tế thôi nhé.  

Không bao giờ cập nhật phần mềm cho điện thoại mặc dù máy đã cố gắng mỗi ngày thông báo nhắc nhở cho bạn

Nếu để bản cập nhật cũ quá lâu mà không chịu cập nhật, mọi trải nghiệm và vận hành trên điện thoại sẽ trở nên chậm chạp, có nguy cơ bị virus tấn công. Cho nên dù bạn có lười như nào đi nữa, khi máy đã thông báo cần cập nhật hãy nhanh chóng lên đời một phiên bản khác giúp máy chạy tốt, mượt mà cũng như trải nghiệm trơn tru hơn. Nhưng bạn cần lưu ý cập nhật đúng nguồn từ hãng, nếu cập nhật từ những bản bên phía thứ ba, rất dễ khiến máy gặp trục trặc, dữ liệu, ảnh cá nhân của bạn sẽ bị hack hay tài khoản ngân hàng sẽ có nguy cơ bị đánh cắp. 

Luôn cúi mặt cầm điện thoại nhắn tin trên đường phố

Bạn có biết, những chiếc điện thoại thông minh (smartphone) luôn nằm trong danh sách hàng đầu của những kẻ trộm cắp vì thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng đánh cắp và giá trị không hề nhỏ. Phần lớn hiện nay các vụ đánh cắp smartphone thường do người sử hữu quá chủ quan, luôn cầm điện thoại trên tay, rồi nhắn tin, trò chuyện hay gọi video trên đường đi. Khi bị kẻ gian giật cắp, có nguy cơ cao bạn bị mất tài sản mà còn nguy hiểm cho thân thể nữa.

Vì vậy, bạn nên chú ý , không để điện thoại trên tay, luôn cảnh giác. Nếu có nhu cầu gọi điện thoại hay nhắn tin có thể sử dụng tai nghe và đồng hồ thông minh cho những thao tác cơ bản. Còn nếu bạn muốn dùng điện thoại, hãy tìm một chỗ ngồi an toàn và thực hiện nhắn tin hoặc gọi video cũng khá ổn.

Ham rẻ, thay pin giá rẻ, kém chất lượng và không có kiểm định

Pin điện thoại là bộ phận vô cùng quan trọng cho một sản phẩm smartphone vận hành, hoạt động nhưng đồng thời nó cũng vô cùng nguy hiểm nếu bạn không biết cách phòng tránh. Pin có tuổi thọ nhất định và bạn nên đi thay pin tại những cơ sở uy tín, chất lượng như Minh Hoàng Mobile. Nhưng nếu ham rẻ mà chọn đại một quả pin kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, bạn sẽ đối mặt với nguy cơ cháy nổ nguy hiểm, sử dụng một thời gian ngắn rồi nhanh chóng sập nguồn, báo pin ảo ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và trong công việc.

Xài bộ sạc đểu và tai nghe nhái

Điều tương tự cũng xảy ra với bộ sạc và tai nghe trên iPhone. Do sự khác biệt về năng lượng sạc trong các bộ sạc rẻ tiền, những chiếc iPhone hoàn toàn có thể bị bốc cháy trong quá trình sạc. Trong khi đó, có lẽ ít ai biết rằng khi sử dụng tai nghe nhái. nó có thể làm hỏng khe cắm tai nghe của điện thoại. Điều này là do sự khác biệt nhỏ trong kích thước của jack và phích cắm.

Để các linh kiện bên trong điện thoại quá bẩn, bạn không chịu làm sạch

Trong quá trình sử dụng hiện nay, do môi trường bụi bặm, khói bụi ngoài môi trường điện thoại rất dễ có hàng ngàn mảnh nhỏ tấn công vào các linh kiện điện thoại. Hay đơn giản là bạn để điện thoại trong túi xách và những mảnh vụn nhỏ có thể xâm nhập và làm gián đoạn các linh kiện của sản phẩm. Vì vậy, bạn nên lau sạch bên trong hoặc nhờ những người có chuyên môn để xử lý tốt nhất.

Tự ý tháo lắp điện thoại mà không có chuyên gia bên cạnh

Vấn đề bụi bặm bám bên trong điện thoại thông minh sẽ làm chậm hiệu suất của thiết bị và làm máy trở nên quá nhiệt. Máy bạn có lỗi bên trong và bạn quyết định tự mở ra để sửa chữa, nhưng hãy chú ý, bạn không phải là chuyên gia trong ngành nên có thể mắc những lỗi khiến điện thoại hư hỏng. Hãy nhờ những chuyên gia tại Minh Hoàng Mobile để giúp đỡ bạn xử lý và làm đẹp. Đặc biệt là khi sửa chữa tại Minh Hoàng Mobile, bạn có thể được bảo hành lên đến 6 tháng. Nhưng bạn cũng nên chú ý làm sạch tai nghe và thiết kế bên ngoài nữa nhé

Để điện thoại thông minh ở túi sau

Bạn có để ý bên ngoài đường phố, rất nhiều người để điện thoại đằng sau túi quần. Nhưng đó là một hành động sai lầm gây hậu quả lớn. Điện thoại ngày nay ngày càng mỏng và yếu ớt, làm bằng kim loại nên lại dễ bị uốn cong bởi ngoại lực. Hơn nữa, để điện thoại ở túi sau cũng dễ bị kẻ gian móc trộm. Vì vậy, bạn nên để điện thoại ở túi trước hoặc để trong túi xách, an toàn hơn rất nhiều. 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok