Khuyến mãi Khuyến mãi

Những khẳng định của Apple tại sự kiện ra mắt iPhone 12 khiến các đối thủ "đứng ngồi không yên"

Minh Hoàng Mobile
Th 6 16/10/2020

1. Những dịch vụ âm nhạc nào được hỗ trợ trên HomePod Mini?

Apple đã xác định “cuộc chiến” quan trọng nhất của mình trong năm 2020 không phải là với những đối thủ “truyền kiếp” như Google hay Samsung, mà là với Epic – cái tên đứng đằng sau tựa game Fortnite nổi đình nổi đám. Trong cuộc chiến này, Epic đang nhận được sự hậu thuẫn của Spotify khi cả 2 đều coi mức phí 30% của App Store là "độc quyền" và đều đã thực hiện những biện pháp pháp lý để được hưởng những lợi ích của App Store mà không mất mất kì khoản phí nào cả.

Điều đó đồng nghĩa với việc Spotify sẽ không còn bất cứ cơ hội nào để được vinh danh bên cạnh những sản phẩm đình đám của “Táo khuyết” nữa. Khi ra mắt chiếc HomePod Mini vào sự kiện ngày 13/10, Apple cũng không quên công bố những dịch vụ âm nhạc khác bên cạnh Apple Music, đó là Amazon Music và Pandora. Vì phiên bản đầu tiên của HomePod vẫn hỗ trợ Spotify, cho nên khả năng cao dịch vụ này vẫn sẽ hoạt động trên HomePod Mini. Động thái của Apple cho thấy hãng đã cố tình “bỏ quên”, không nhắc đến kẻ đã khiến mình phải khó chịu, quả là cao tay phải không nào?

Những khẳng định của Apple tại sự kiện ra mắt iPhone 12 khiến các đối thủ "đứng ngồi không yên"

2. iPhone 11 là chiếc smartphone được ưa chuộng nhất.

Không có bất cứ thứ gì có thể khiến những đối thủ của Apple phải e dè hơn là sự thành công rực rỡ của iPhone. Trong thời gian gần đây, những báo cáo độc lập đã cho kết quả rằng iPhone 11 chính là mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới trong năm vừa qua. Số liệu Omdia còn cho biết rằng doanh số của iPhone 11 cao gấp 3 lần doanh số của Galaxy A51 – “đối thủ” đã về nhì trong top 10 chiếc smartphone bán chạy nhất nửa đầu 2020.

Trong sự kiện ngày 13/10, Tim Cook đã lại khẳng định một lần nữa về vị thế vô cùng đặc biệt của iPhone: "Trong suốt thời gian kể từ khi ra mắt, iPhone 11 luôn là chiếc smartphone được ưa chuộng nhất trên toàn cầu. Tất cả mọi người, ai cũng đều yêu chiếc iPhone của mình. Từ khi ra mắt, iPhone đã luôn là cái tên dẫn đầu trong ngành công nghiệp di động về chỉ số hài lòng của khách hàng".

Những khẳng định của Apple tại sự kiện ra mắt iPhone 12 khiến các đối thủ "đứng ngồi không yên" hình ảnh 2

3. Thời đại 5G giờ mới bắt đầu.

Có 1 sự thật, Apple đã quá chậm chân trong cuộc chiến 5G. Ngay khi vừa bước sang năm 2019, Samsung, Huawei hay OPPO đều đã có những chiếc smartphone sử dụng kết nối mới cho riêng mình. Trong khi đó, phải đến tận cuối năm 2020, nghĩa là gần 2 năm sau đó, Apple mới bắt đầu cho ra mắt những chiếc smartphone đầu tiên hỗ trợ kết nối mạng này.

Tuy nhiên không vì thế mà tỏ ra bị “lép vế”, Tim Cook vẫn có cách để giải trình về sự chậm chân này. Ngay khi vén màn hé lộ iPhone 12, hãng đã mời lên sân khấu người đại diện của Verizon - nhà mạng lớn thứ hai tại Mỹ. Sự kiện ra mắt iPhone 12 được lồng ghép một cách khéo léo với việc Verizon bắt đầu khởi động dịch vụ 5G trên toàn nước Mỹ, vì thế CEO Verizon vừa có thể "khoe" tốc độ 5G của iPhone đồng thời ca ngợi hạ tầng mạng của riêng mình với thông điệp "Công nghệ 5G bây giờ mới trở thành hiện thực".

Những khẳng định của Apple tại sự kiện ra mắt iPhone 12 khiến các đối thủ "đứng ngồi không yên" hình ảnh 3

điện thoại iphone giá rẻ tại hải phòng

Đây quả là một tuyên bố khiến các nhà sản xuất lẫn người dùng Android phải cảm thấy chột dạ. Nói như vậy có khác nào khẳng định 5G được trang bị trên Galaxy S10 hay OPPO Reno không phải là “hàng thật”? Trên thực tế, theo tiêu chuẩn của Verizon, một trong những tiêu chuẩn của 5G "thật" phải là được hỗ trợ trên những thiết bị được đa số người dùng hưởng ứng như iPhone 12 cơ.

"Đến bây giờ, vẫn có nhiều người đang chờ đợi để kiểm chứng 5G. Họ chờ đợi việc kết nối 5G trở thành hiện thực với mức độ phủ sóng mà họ muốn, với tốc độ mà họ từng được hứa hẹn, và với những thiết bị mà họ yêu quý. Với iPhone 12, sự chờ đợi này đã thực sự kết thúc, kết nối 5G đã trở thành hiện thực".

4. Hiệu năng của iPhone có thể thay thế cả laptop.

Một đối tác khác cũng được Apple mời đến tại sự kiện ra mắt iPhone 12 là Riot Games - nhà phát triển đứng sau sự thành công của tựa game đình đám League of Legends. Để đánh giá về sức mạnh của iPhone 12, Riot cũng đã không quên quảng bá thêm cho phiên bản di động vừa mới ra mắt của LOL, đó là Wild Drift. Cũng trong tuyên bố tại sự kiện ra mắt iPhone 12, Riot đã ngầm khẳng định rằng, nếu đã sở hữu iPhone 12 rồi, người dùng sẽ không cần phải sử dụng đến laptop để chơi game nữa.

Những khẳng định của Apple tại sự kiện ra mắt iPhone 12 khiến các đối thủ "đứng ngồi không yên" hình ảnh 4

"Tại Riot, mong muốn của chúng tôi là tạo ra những tựa game phục vụ cho người dùng của mình dù họ đang ở bất cứ nơi đâu. League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại) là tựa game PC có mức độ phủ sóng rộng rãi nhất trên thế giới, nhưng với sức mạnh đáng kinh ngạc của iPhone 12 cùng mạng 5G của Verizon, chúng tôi tin rằng đã đến lúc đem LOL lên iOS".

5. Chip năm ngoái của iPhone vẫn chưa có đối thủ.

Thời gian gần đây, dường như Apple đã bắt đầu tập trung hơn trong việc phô diễn hiệu năng vượt trội của những con chip “cây nhà lá vườn” do chính mình sản xuất. Năm nay, Apple A14 Bionic lại tiếp tục trở thành "con chip mạnh nhất trên smartphone". Thế nhưng, ngay cả chip A13 cũng chưa tìm ra đối thủ của mình.

Những khẳng định của Apple tại sự kiện ra mắt iPhone 12 khiến các đối thủ "đứng ngồi không yên" hình ảnh 5

"Khi những đối thủ khác vẫn đang không ngừng nỗ lực để bắt kịp với những con chip ra mắt từ năm ngoái, Apple vẫn là cái tên dẫn trước nhiều thế hệ. Lợi thế mà chúng tôi có được vượt qua cả CPU và GPU cũng như chip xử lý tín hiệu về hình ảnh".

Cũng theo những khẳng định của “Táo khuyết”, hiệu năng CPU và GPU của iPhone 12 nhanh hơn những sản phẩm cạnh tranh đến 50%. Tuy nhiên Exynos 1000 và Snapdragon 875 cũng sẽ ra mắt trong thời gian tới, liệu Apple có khả năng giữ vững được vị trí dẫn đầu hay không?


MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok