Khuyến mãi Khuyến mãi

Những nét đặc trưng trên iPhone đã "biến mất" khiến người dùng không khỏi nuối tiếc

Minh Hoàng Mobile
Th 7 07/11/2020

Cùng với những sự thay đổi đó, Apple buộc lòng phải loại bỏ đi khá nhiều yếu tố từng góp phần tạo nên tên tuổi và nét đặc trưng của những thế hệ iPhone trước kia nhưng đã không còn phù hợp với xu thế hiện đại. Nếu là một fan trung thành của những chiếc điện thoại mang logo “nhà Táo”, chắc hẳn những yếu tố công nghệ dưới đây không những không hề xa lạ mà còn rất đỗi quen thuộc với bạn.

Phím Home – dấu ấn đặc trưng mang đậm thương hiệu của iPhone.

Phím Home tròn là 1 nét đặc trưng gắn liền với thiết kế của iPhone trong suốt một thập kỷ, từ năm 2007 (xuất hiện trên iPhone 2G) cho tới 2017 (xuất hiện lần cuối trên bộ đôi iPhone 8/8 Plus). Dù đã có những sự thay đổi về hình dáng sao cho phù hợp với kích cỡ của mỗi thế hệ iPhone khác nhau nhưng phím Home tròn luôn là 1 điều tưởng chừng như không thể thiếu trên iPhone, cho đến khi Apple phát triển thành công và cho ra đời chiếc iPhone X.

Những nét đặc trưng trên iPhone đã "biến mất" khiến người dùng không khỏi nuối tiếc

Điều đặc biệt là, phím Home tròn đã được Apple đăng ký bản quyền hình ảnh từ rất lâu, do vậy nó sẽ không thể nào hiện diện trên bất kì đối thủ Android nào khác và nghiễm nhiên trở thành nét đặc trưng “độc nhất vô nhị” chỉ có thể tìm thấy trên những chiếc iPhone của “Táo khuyết”. Dù những thế hệ iPhone mới về sau được trang bị màn hình tràn viền hiện đại và cao cấp hơn, nhưng chắc chắn các iFan chân chính vẫn sẽ không thể nào quên được yếu tố đặc biệt này.

Cảm biến vân tay Touch ID

Cuộc chia tay của phím Home tròn cũng đặt dấu chấm hết cho một công nghệ cũng nổi tiếng không kém trên iPhone, đó là bảo mật vân tay Touch ID. Năm 2013, cố CEO của Apple - Steve Jobs đã từng hãnh diện đứng trên sân khấu để giới thiệu về bảo mật vân tay Touch ID như một trong những tính năng đắt giá nhất mà iPhone 5s sở hữu lúc bấy giờ.

Những nét đặc trưng trên iPhone đã "biến mất" khiến người dùng không khỏi nuối tiếc hình ảnh 2

Và quả đúng như vậy, sự góp mặt của bảo mật vân tay Touch ID không những giúp iPhone gia tăng khả năng bảo mật lên đến mức chưa từng có mà còn giúp rút gọn thao tác mở khóa màn hình bằng mật khẩu khá phiền phức. Một thời gian sau đó, mọi thương hiệu smartphone Android đều đưa công nghệ này lên những sản phẩm của mình. Hiện tại, hình thức bảo mật này vẫn được duy trì trên nhiều sản phẩm cao cấp, được cải tiến hơn với cảm biến đặt trong màn hình.

Cảm ứng lực 3D Touch

Thật khó để đánh giá 3D Touch là một công nghệ thất bại hay thành công của Apple. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng cảm ứng lực màn hình thực sự là 1 tính năng mà người dùng iPhone sẽ không thể nào tìm thấy trên bất cứ chiếc điện thoại nào khác trên thế giới trước khi bị loại bỏ khỏi iPhone 11 Series vào năm ngoái.

Những nét đặc trưng trên iPhone đã "biến mất" khiến người dùng không khỏi nuối tiếc hình ảnh 3

3D Touch mang tới nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị khi cho phép người dùng nhấn vào màn hình theo những mức độ lực mạnh – nhẹ khác nhau. Để làm được điều đó, Apple đã tích hợp dưới tấm nền hiển thị của iPhone một phần cứng đặc biệt, chuyên nhận diện lực nhấn từ đầu ngón tay của người dùng.

Màn hình LCD Retina

Trong khi những đối thủ Android đang dần dần chuyển sang trang bị hoàn toàn màn hình OLED cho những dòng sản phẩm cao cấp từ 5 năm trước thì cho đến tận tháng 10 năm nay, Apple mới chính thức nói lời giã từ với công nghệ màn hình LCD, bắt đầu từ iPhone 12 series.

Những nét đặc trưng trên iPhone đã "biến mất" khiến người dùng không khỏi nuối tiếc hình ảnh 4

iphone giá rẻ tại hải phòng

Công nghệ màn hình Retina tiên tiến nhất được xây dựng dựa trên nền tảng IPS LCD là màn hình Liquid Retina của iPhone 11 và iPhone XR. Ưu điểm của công nghệ này là dải màu trung thực, màu sắc vô cùng chân thật, góc nhìn tốt và độ tương phản khá cao. Tuy nhiên, Liquid Retina vẫn khó có thể sánh được với khả năng hiển thị tươi tắn, màu sắc sâu và tiết kiệm điện năng của màn hình Super Retina trên bộ tứ iPhone 12. Chính vì vậy, Apple đã buộc lòng phải “tạm biệt” màn hình LCD trên iPhone bắt đầu từ năm nay.

Bộ sạc và tai nghe EarPods quen thuộc

Tưởng chừng như bộ sạc và tai nghe là những món phụ kiện không thể nào vắng mặt trong hộp đựng iPhone, thế nhưng sự thật là hai phụ kiện này đã không còn xuất hiện trong hộp đựng của tất cả những mẫu iPhone mà Apple sản xuất kể từ bây giờ trở đi.

Những nét đặc trưng trên iPhone đã "biến mất" khiến người dùng không khỏi nuối tiếc hình ảnh 5

Trong sự kiện công bố iPhone 12 series vừa qua, bà Lisa Jackson – phó chủ tịch về chính sách môi trường và xã hội của Apple đã cho biết rằng, dựa trên số lượng người dùng đang sở hữu những chiếc iPhone thế hệ cũ thì hiện tại vẫn còn khoảng 2 tỉ bộ sạc trên khắp thế giới. Do vậy, việc loại bỏ bộ sạc và tai nghe trên những thiết bị iPhone mới sẽ giúp người dùng tận dụng tối ưu những bộ sạc cũ để sạc pin cho iPhone mới, từ đó đem tới những hiệu quả tích cực và khả quan hơn trong việc bảo vệ môi trường.



MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

 

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok