Khuyến mãi Khuyến mãi

Những smartphone nào sẽ được trang bị camera ẩn dưới màn hình trong năm 2021?

Minh Hoàng Mobile
Th 4 03/03/2021

Camera ẩn dưới màn hình – “làn sóng” mới của thị trường smartphone 2021

Việc ẩn đi camera dưới màn hình sẽ là lời giải cho “bài toán” tràn viền mà các hãng sản xuất đang tìm cách giải quyết. Người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm một màn hình vô khuyết trọn vẹn nhất, không còn bị làm phiền bởi  “tai thỏ”, “nốt ruồi” hay “giọt nước” khó chịu.

Một cuộc khảo sát đã được diễn ra trên trang VNEXPRESS từ ngày 08/09/2020 với câu hỏi “Bạn có đang chờ đợi smartphone dùng camera ẩn dưới màn hình không?”. Thật bất ngờ khi có đến 72% câu trả lời là “Có”. Nắm bắt được nhu cầu này, rất có thể các hãng sản xuất sẽ tập trung nhiều hơn vào công nghệ camera ẩn dưới màn hình trong năm nay.

Những smartphone nào sẽ được trang bị camera ẩn dưới màn hình trong năm 2021?

Một số giải pháp công nghệ mới đang được nghiên cứu và áp dụng

Tại sự kiện trực tuyến Ngày AI 2020 - Vươn tầm đón nhận thách thức, tập đoàn VinGroup đã ra mắt công nghệ VCam Kristal - công nghệ nhiếp ảnh AI dành cho camera ẩn dưới màn hình vừa được Viện Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo VinAI Research nghiên cứu và phát triển. Công nghệ này giúp loại bỏ những hiện tượng ảnh mờ, nhiễu và loé sáng, màu sắc thiếu trung thực..., từ đó mang đến những bức ảnh selfie sắc nét với độ phân giải 4K.

Trang tin Gizmochina đã có một cuộc phỏng vấn với Michael Helander – giám đốc điều hành của OTI Lumionics – một công ty chuyên phát triển vật liệu nâng cao cho tấm nền OLED.

Trong cuộc phỏng vấn, Michael đã chia sẻ những hiểu biết chuyên sâu của mình về công nghệ camera ẩn dưới màn hình. Theo Michael, ConducTorr CPM chính là một giải pháp “cứu cánh” đối với công nghệ camera ẩn dưới màn hình. Nó giống như một lớp phủ chống dính dành cho kim loại, và việc mà các nhà sản xuất màn hình cần làm lúc này đơn giản chỉ là đưa vật liệu đó vào những khu vực mà họ không muốn bất cứ kim loại nào hình thành, rồi tiếp tục thực hiện quy trình sản xuất như bình thường.

Rõ ràng, công nghệ camera ẩn dưới màn hình vẫn là một thách thức lớn đối với các hãng sản xuất smartphone. Năm 2021 được xem là giai đoạn “chín mùi” để các hãng sản xuất phát huy những gì mình đã có đồng thời phát triển thêm trên camera ẩn của những chiếc smartphone.

Những smartphone nào sẽ được trang bị camera ẩn dưới màn hình trong năm 2021? hình ảnh 2

Liệu những mẫu smartphone nào sẽ có camera ẩn dưới màn hình trong tương lai?

Một công nghệ tiên tiến, hiện đại và được nhiều người dùng chờ mong như vậy chắc chắn sẽ không thể nào thiếu đi sự có mặt của những tên tuổi lớn. Đầu tiên phải kể đến thế hệ kế nhiệm của iPhone 12. Theo trang Ice Universe, rất có thể iPhone 13 sẽ không còn sự xuất hiện của "tai thỏ", thay vào đó sẽ là camera selfie ẩn dưới màn hình.

Apple đang nỗ lực nghiên cứu để trang bị công nghệ camera dưới màn hình cho iPhone. Những suy đoán này hoàn toàn trùng khớp với bằng sáng chế iPhone không có "tai thỏ" mà Apple được cấp vào năm ngoái.

Cái tên tiếp theo cần được nhắc đến chính là Xiaomi. Hãng sản xuất đến từ Trung Quốc đã dành ra rất nhiều thời gian và tâm huyết để phát triển công nghệ camera selfie ẩn dưới màn hình, cho dù đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất kỳ sản phẩm thương mại nào của hãng được trang bị công nghệ độc đáo này.

Tuy nhiên, một đoạn video trên tay nguyên mẫu smartphone có camera ẩn dưới màn hình được cho là của Xiaomi đã bất ngờ được lan truyền trên mạng. Khả năng cao đây là 2 trong số những nguyên mẫu đầu tiên của Xiaomi Mi 10 Ultra, thế nhưng cuối cùng lại không được sản xuất hàng loạt vì một vài lý do nào đó. Có nhiều suy đoán cho rằng, Xiaomi sẽ “trình làng” Mi 10 Ultra phiên bản sử dụng camera selfie ẩn dưới màn hình vào giữa tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay.

Những smartphone nào sẽ được trang bị camera ẩn dưới màn hình trong năm 2021? hình ảnh 3

Và cuối cùng chính là VinSmart – thương hiệu đầu tiên của Việt Nam sở hữu chiếc smartphone có camera ẩn dưới màn hình. Nếu những thông tin rò rit trước đó là sự thật, thì mẫu Vsmart Lux của VinSmart sẽ có camera selfie được tích hợp công nghệ ẩn dưới màn hình đồng thời được tích hợp luôn cả công nghệ 5G.

Điều này rất có thể là một sự gợi ý của VinSmart rằng Lux sẽ là tên gọi cho mẫu smartphone cao cấp nhất trong nhóm những mẫu máy ra mắt trong đợt đầu Aris Series.

Tổng kết

Ước mơ mang đến những trải nghiệm màn hình liền mạch, không khiếm khuyết đang thực sự gần hơn bao giờ hết với công nghệ camera ẩn dưới màn hình. Đây là một công nghệ hoàn toàn mới và chắc chắn rằng các nhà sản xuất sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để hoàn thiện nó sao cho tốt nhất có thể. Bạn có suy nghĩ gì về những chiếc smartphone với camera ẩn dưới màn hình?



điện thoại iphone giá rẻ hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

ở hải phòng mua iphone ở đâu

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 


 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok