Giỏ hàng

Những tác hại nguy hiểm khi để điện thoại bên cạnh người khi đi ngủ

Điện thoại thông minh trở thành một vật không thể thiếu của mỗi người. Chúng ta có thói quen sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy thì vật dụng động đến đầu tiên là chính điện thoại. Tuy nhiên, về mặt khóa học thì bạn không nên để cạnh điện thoại khi ngủ, suy ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.


Thời đại khoa học – Công nghệ phát triển, chúng ta sẽ luôn có một (hoặc nhiều hơn) chiếc điện thoại thông minh bên mình. Tại Việt Nam, những thương hiệu nổi tiếng được chú ý nhất chính là Apple, SamSung, Xiaomi, Oppo,.... Những sản phẩm cực kỳ tiện lợi, hỗ trợ người dùng có thể chơi game, xem phim, chụp hình cũng như là vật dụng quen thuộc khi làm việc.

Tuy nhiên, tình trạng “nghiện” smartphone lại đang là vấn đề nhức nhối của mọi người hiện nay – Đặc biệt là thế hệ trẻ. Nghĩa là các bạn trẻ luôn luôn chú ý tới chiếc điện thoại, không quan tâm quá nhiều cuộc sống bên ngoài, luôn luôn “cúi đầu” để sử dụng các tiện ích của smartphone, trở thành một vật bất ly thân. Nhiều trường hợp bỏ học, ảnh hưởng đến tâm trí và hành vi của một bộ phận giới trẻ đã khiến nhiều chuyên gia kiến nghị với bậc phụ huynh cần chú ý nhiều hơn và cảnh báo các bạn trẻ tác hại của việc “nghiện” smartphone.

Ngoài ra, tình trạng để điện thoại thông minh bên cạnh người khi ngủ cũng rất không tốt, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Đây chắc chắn là thói quen của nhiều người dùng hiện nay, bạn sẽ xài điện thoại trước khi đi ngủ, đồng thời sáng dậy, vật dụng bạn động đến đầu tiên chính là điện thoại – Về các nghiên cứu khoa học, đây thực sự là một hành động không tốt.

Tình trạng để điện thoại bên người khi ngủ sẽ có những phản ứng xấu gì với cơ thể ? Cùng Minh Hoàng Mobile tìm hiểu ngay.

Điện thoại thông minh sẽ khiến cho bạn khó ngủ hơn

Theo một nghiên cứu trong năm 2011, cho thấy 9/10 người Mỹ sử dụng các thiết bị công nghệ trước khi họ đi ngủ, hiện nay tại Việt Nam chắc chắn tỉ lệ đã rất cao, đặc biệt là các bạn trẻ (hiện chưa có nghiên cứu cụ thể). Theo nghiên cứu 2011, người dùng có nhu cầu sử dụng các thiết bị công nghệ như smartphone, TV, máy tính, laptop, máy chơi game,.... Trong đó, tỉ lệ sử dụng điện thoại thông minh trước khi ngủ là phổ biến nhất và được những người dưới 30 tuổi ưa chuộng nhất.

Khi bạn sử dụng các thiết bị công nghệ - Đặc biệt là smartphone trước khi đi ngủ, việc này bạn sẽ khiến bộ não của bạn cũng như cơ thể tiếp tục phải học động và hoạt động mạnh mẽ, không cho chúng có đủ thời gian để thư giãn, thoải mái cho một giấc ngủ sâu.

Ngoài ra, việc chơi game, sử dụng điện thoại cũng sẽ khiến bạn cuốn hút và khó có thể cưỡng bỏ, có trường hợp người dùng chỉ sử dụng chiếc iPhone, lướt Facebook như một thói quen, xem những video TikTok. Có thể nói, hành động bạn quyết định sử dụng điện thoại để chơi game hay xem mạng xã hội thì sẽ khiến cho bạn khó ngủ hơn. Ngủ muộn hơn và sáng hôm sau sẽ khó tập trung vào công việc, học tập, dễ có tình trạng uể oải vào cả ngày hôm sau.

Ngoài ra, việc bạn sử dụng điện thoại thông minh trước khi đi ngủ cũng ảnh hưởng đến mắt vì thường sử dụng điện thoại sẽ trong khoảng cách gần. Điều này sẽ khiến bạn bị các vấn đề về mắt như cận thị, loạn thị. Thậm chí có trường hợp vừa sạc vừa sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ sẽ khiến cho thiết bị phát nổ, gây nguy hiểm đến cho bạn.

Cho nên, cách tốt nhất bạn nên làm và tránh việc “nghiện”, thói quen của bạn chính là không để điện thoại ở gần trước khi bạn đi ngủ.

Việc làm này của bạn sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ của giấc ngủ

Khi bạn sử dụng điện thoại thông minh trước khi đi ngủ, bạn đang tiếp xúc ánh sáng xanh. Có thể nói, ánh sáng xanh trên các thiết bị công nghệ đã được các nhà khoa học chứng minh khiến cho rối loạn đồng hồ sinh học bình thường của bạn. Cụ thể, các ánh sáng xanh sẽ làm rối loạn đồng hồ sinh học bên trong cơ thể bằng cách trì hoãn quá trình giải phóng melatonin tự nhiên trước khi bạn đi vào giấc ngủ.

Cơ thể của bạn sẽ có một “đồng hồ sinh học” được định sẵn như ngủ lúc 10h và dậy lúc 6h sáng sáng, đảm bảo ngủ đủ giấc và có sức khỏe tốt, giúp bạn hoạt động bền bỉ cả ngày. Cơ thể chúng ta sẽ tự động khi khi nào thức dậy và khi nào đi ngủ.

Tình trạng sử dụng, lạm dụng điện thoại thông minh quá nhiều sẽ khiến đảo lộn “đồng hồ sinh học” – Lý do chính là do ánh sáng xanh. Việc bạn tiếp xúc với điện thoại thông minh hoặc bật màn hình sáng suốt đêm với TikTok, FaceBook sẽ khiến chu kì ngủ của bạn trở nên tồi tệ hơn. Nhiều bạn nằm từ 10h nhưng xem điện thoại đến 2, 3h sáng – Sáng hôm sau có thể ngủ dậy muộn, có cảm giác mệt mỏi và thiếu ngủ.

Để giải quyết tình trạng này, bạn tuyệt đối không được sử dụng điện thoại trước vài giờ khi đến giờ đi ngủ. Tuy nhiên, với sự phát triển với công nghệ - khoa học hiện nay, việc “không sử dụng” khá khó, cho nên bạn nên hạn chế sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ. Tập cho bản thân thói quen hoặc cài một số app giúp lọc ánh sáng xanh và app giúp bạn hạn chế sử dụng điện thoại.

Việc để điện thoại trước khi ngủ sẽ khiến bạn rủi ro khi tiếp xúc với bức xạ thấp

Khi sử dụng điện thoại di động, thiết bị sẽ phát ra một ít bức xạ không ion hóa. Tác dụng phụ và ảnh hưởng đến người dùng lớn nhất là tạo ra nhiệt, khiến sản phẩm bị nóng lên nhanh chóng khi sử dụng được một thời gian.

Việc điện thoại nóng bất thường là dấu hiệu có thể khiến các linh kiện trong máy bị mài mòn, hư hại. Đồng thời khiến cho sản phẩm có nguy cơ cháy nổ, chực kỳ nguy hiểm. Còn nếu bạn lo lắng về việc bức xạ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, thì bạn có thể làm những cách sau

  • Bạn nên để điện thoại cách xa khi đang đi ngủ. Còn trường hợp bạn nhận được những thông báo từ mạng xã hội trong đêm muộn – Điều này sẽ là tăng bức xạ tần số vô tuyến phát ra từ điện thoại, bạn chỉ cần để điện thoại ở 1 khoảng cách xa thì sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều.
  • Nếu bạn muốn nghe nhạc hoặc nghe Podcast khi đang đi ngủ thì hãy sử dụng tai nghe hoặc loa Bluetooth. Để âm lượng vừa đủ để ngủ.
  • Khi chuẩn bị đi ngủ, bạn hãy thử điện thoại ở một chiếc túi khác, sử dụng đồng hồ báo thức vào buổi sáng. Điều này giúp bạn tránh bức xạ đồng thời đảm bảo giúp cho bạn cai “nghiện” smartphone rất tốt.

Khi tránh xa điện thoại, đặc biệt là trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt khi đi ngủ, bạn sẽ cải thiện được khả năng đi vào giấc ngủ, ngủ sâu đồng thời ngủ ngon hơn. Giúp bạn ngày mới luôn tràn đầy năng lượng.

 


iPhone 12 Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Mua iphone ở hải phòng chỗ nào uy tín

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50


    Tưng bừng giảm giá – Rộn ràng đón nắng hạ: iPhone, SamSung, Oppo,…Giảm giá mạnh
    MỞ BÁN SỚM – KHUYẾN MẠI LỚN: ĐIỆN THOẠI, PHỤ KIỆN CÔNG NGHỆ GIẢM GIÁ MẠNH
    Facebook Youtube TikTok