Khuyến mãi Khuyến mãi

Những thời điểm tuyệt đối không được mang theo smartwatch

Minh Hoàng Mobile
CN 28/06/2020

1. Không sử dụng trong phòng tắm hơi

Hiển nhiên rồi, đây chính là địa điểm đầu tiên mà bạn không nên mang chiếc đồng hồ thông minh của mình khi đến. Tuy chiếc đồng hồ của bạn chống được nước, nhưng chúng không chống được hơi nước. Hơi ẩm và nóng sẽ khiến cho lớp keo và cao su nhanh chóng giãn nở. Hơi nước sẽ len lỏi vào trong các mạch điện tử và pin, điều này sẽ làm chết máy. Hãy nhớ rằng, đồ điện tử rất kị nước, đặc biệt là hơi nước. Cho dù chiếc đồng hồ của bạn có tính năng chống thấm nước đi chăng nữa cũng khó có thể chắc chắn rằng hơi nước sẽ không xâm nhập vào được.

Ngoài phòng tắm hơi, những nơi nào có hơi nóng thì bạn cũng chớ nên đem theo chiếc đồng hồ thông minh của mình nhé.

Những thời điểm tuyệt đối không được mang theo smartwatch

2. Không sử dụng khi đi lặn

Lý do bạn không nên đem theo smartwatch khi đi lặn chính là vì áp lực nước. Mặc dù những chiếc đồng hồ thông minh ngày nay đều có tính năng chống nước, tuy nhiên chúng chỉ có thể chịu được áp lực ở một độ sâu nhất định theo khuyến cáo của nhà sản xuất mà thôi. Khi bạn mang theo đồng hồ và lặn xuống mức quá sâu trong một quãng thời gian dài thì khả năng chống nước của thiết bị cũng trở nên vô dụng mà thôi.

Những thời điểm tuyệt đối không được mang theo smartwatch hình ảnh 2

3. Đem theo vào phòng khám bệnh

Thông thường những thiết bị y tế rất nhạy với sóng điện tử. Sóng phát ra từ chiếc smartwatch bạn đeo có thể sẽ làm sai kết quả báo cáo, đồng thời, những sóng điện từ phát ra từ những thiết bị y tế cũng có thể sẽ ảnh hướng đến chiếc smartwatch của bạn, khiến cho các thông số đo sức khoẻ trong quá trình sử dụng bị sai lệch sau này.

Những thời điểm tuyệt đối không được mang theo smartwatch hình ảnh 3

4. Không sử dụng khi đi ngủ

Trong khi ngủ, việc lật người, đánh tay trúng vào cạnh giường cũng có thể làm trầy bể, hỏng máy. Thêm một điều nữa là tác hại từ sóng điện tử có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn nữa. Ngoài ra, dây đeo đồng hồ có thể sẽ siết tay bạn trong lúc ngủ, khiến quá trình tuần hoàn máu bị chậm lại, gây nên tình trạng đau đầu, mệt mỏi,  ngủ chập chờn….

Thêm nữa, khi bạn đi ngủ là khoảng thời gian lý tưởng nhất để sạc chiếc đồng hồ của mình nên thay vì đeo thì hãy sạc nó nhé!

5. Không đeo khi đi tắm

Tuy áp lực của dòng nước khi tắm không thể làm hỏng chiếc đồng hồ của bạn, nhưng các chất tẩy rửa thì hoàn toàn có thể. Các loại xà phòng, sữa tắm, dầu gội hay các sản phẩm tẩy rửa có chứa hóa chất có thể làm hỏng, bào mòn các lớp bảo vệ của đồng hồ, về lâu dài sẽ làm giảm khả năng chống nước của chúng đấy!

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok