Khuyến mãi Khuyến mãi

Những tính năng ẩn cực thú vị trên iPhone mà nhiều người không biết

Minh Hoàng Mobile
Th 6 21/08/2020

Giữ cuộc gọi bằng cách nhấn nút tắt tiếng

Hầu như tất cả mọi người đều sử dụng nút tắt tiếng khi đang thực hiện cuộc gọi vì không muốn người khác nghe thấy những tiếng ồn xung quanh. Thế nhưng, liệu có phải ai cũng biết rằng chính nút tắt tiếng này lại có khả năng giữ cuộc gọi hay không?

Khi đang thực hiện cuộc gọi, chỉ cần nhấn và giữ nút tắt tiếng, thiết bị sẽ ngay lập tức chuyển từ trạng thái tắt tiếng sang giữ cuộc gọi. Theo một vài người dùng, việc tạm dừng cuộc gọi thậm chí sẽ tự động kích hoạt nhạc chờ cho người ở đầu dây bên kia (tùy thuộc vào từng nhà mạng).

Những tính năng ẩn cực thú vị trên iPhone mà nhiều người không biết

Thực hiện thao tác vuốt để nhập

QuickPath là một trong những tính năng mới được công bố rộng rãi khi nó được phát hành và xuất hiện trên phiên bản hệ điều hành iOS 13, tuy nhiên rất hiếm khi thấy có ai đó sử dụng công cụ này, thậm chí nhiều người còn chưa bao giờ nghe thấy tính năng này. Với QuickPath, người dùng không cần phải chạm vào các chữ cái trên bàn phím mà chỉ cần vuốt nhẹ qua chúng là đã có thể nhập chữ cực kì nhanh chóng.

Để thực hiện, hãy mở bàn phím trong ứng dụng tin nhắn, ghi chú hoặcbất kì ứng dụng nào tương tự. Nhấn nhẹ khu vực bàn phím và vuốt ngón tay qua những chữ cái của một từ theo thứ tự. Tiếp tục vuốt cho đến khi từ mà mình muốn được viết ra, sau đó thả ngón tay. Phần nội dung sẽ được thêm tự động vào tin nhắn hoặc email kèm theo một khoảng trắng, và hãy tiếp tục vuốt để gõ những từ tiếp theo.

Những tính năng ẩn cực thú vị trên iPhone mà nhiều người không biết hình ảnh 2

Ẩn hình ảnh không muốn để người khác xem

Không phải ai cũng muốn công khai những tấm ảnh trong điện thoại của mình cho mọi người thấy, chính vì vậy người dùng có thể ẩn những tấm ảnh đó đế chúng không xuất hiện trước những con mắt tò mò. Để thực hiện, người dùng chỉ cần mở ứng dụng ảnh,  chọn những bức ảnh mà mình muốn ẩn đi, sau đó nhấn và giữ vào hình thu nhỏ của bức ảnh cho đến khi xuất hiện nút Chia sẻ. Hãy chọn Share, sau đó chọn Hide Photos.

Để tìm lại những bức ảnh đã ẩn này trong tương lai, người dùng phải di  chuyển đến phần Album của ứng dụng Ảnh và tìm kiếm album có tiêu đề Hidden.

Những tính năng ẩn cực thú vị trên iPhone mà nhiều người không biết hình ảnh 3

Nhập truy vấn vào trợ lý Siri

Trong trường hợp người dùng muốn hỏi trợ lý Siri một câu hỏi tuy nhiên lại đang ở trong tình huống không thể nói, Apple vẫn cho phép người dùng nhập câu hỏi vào trợ lý Siri thay vì trực tiếp nói ra câu hỏi đó.

Việc thực hiện rất đơn giản, người dùng hãy bật tính năng này bằng cách vào mục Settings, kéo xuống cho đến khi thấy Accessibility, nhấn chọn. Tiếp tục kéo xuống và nhấn vào Siri, sau đó bật nút gạt cho Type to Siri để kích hoạt tính năng này.

Những tính năng ẩn cực thú vị trên iPhone mà nhiều người không biết hình ảnh 4

Sử dụng bàn phím một tay nhưng vẫn đạt hiệu suất đánh máy

Làm thế nào để nhập tin nhắn bằng một tay mà vẫn cải thiện được hiệu quả đánh máy chính là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Để cải thiện điều này, người dùng có thể thực hiện theo các bước như sau:

- Mở ứng dụng email hoặc tin nhắn hay bất kì ứng dụng tương tự để kích hoạt bàn phím. Tìm kiếm biểu tượng biểu tượng cảm xúc ở bên trái.

- Nhấn và giữ biểu tượng này cho đến khi xuất hiện hộp thoại tùy chọn bàn phím, sau đó chọn bàn phím bên trái hoặc bên phải. Khi muốn chuyển về bàn phím như ban đầu, người dùng chỉ cần lặp lại những bước trên nhưng lựa chọn bàn phím đầy đủ ở giữa.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok