Khuyến mãi Khuyến mãi

Những tính năng đáng mong chờ nào sẽ xuất hiện trên Apple Watch Series 6?

Huyền Trang
Th 3 17/03/2020

Thiết kế mặt vuông quen thuộc

Ngoài một vài thay đổi nhỏ như tăng kích cỡ màn hình lớn hơn, sử dụng chất liệu nhau thì giao diện của các phiên bản đồng hồ cũng không thay đổi quá nhiều kể từ khi Apple giới thiệu chiếc Apple Watch đầu tiên vào năm 2014. Và năm nay, Apple Watch Series 6 cũng sẽ không có quá nhiều khác biệt.

Hiện tại, Apple cũng đã có một vài bằng sáng chế của Apple Watch cho thấy màn hình tròn, nhưng cho đến nay, khả năng cao là chúng sẽ không xuất hiện. Bởi lẽ, những thay đổi lớn này sẽ buộc Apple phải làm lại phần cứng và phần mềm của đồng hồ, và chắc chắn điều đó chưa thể xảy ra vào năm 2020.

Apple Watch hỗ trợ hàng loạt các mặt đồng hồ có thể tùy chỉnh, từ các nhân vật hoạt hình Disney cho đến các giao diện tập trung vào thời tiết, nhưng hiện nay Apple vẫn chưa áp dụng mặt đồng hồ của bên thứ ba.

Thay vào đó, Apple cho phép người dùng chia sẻ mặt đồng hồ. Theo 9to5Mac, mỗi cấu hình mặt đồng hồ sẽ được chia sẻ dưới dạng một tệp duy nhất thông qua AirDrop. Báo cáo trích dẫn mã iOS 14 bị rò rỉ cho thấy, WatchOS 7 - phiên bản tiếp theo của phần mềm smartwatch của Apple sẽ có thêm một máy đo tốc độ kiểu analog vào các tùy chọn thiết kế để đo tốc độ và khoảng cách.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng các hình ảnh được chia sẻ từ ứng dụng ảnh của mình để tạo ra mặt đồng hồ tùy chỉnh. Cuối cùng, WatchOS 7 có thể thêm tùy chọn "quốc tế", cho phép chọn cờ của 1 quốc gia bất kỳ làm mặt đồng hồ.

Những tính năng đáng mong chờ nào sẽ xuất hiện trên Apple Watch Series 6?

Có thêm ứng dụng tập thể dục mới

Theo dõi tập thể dục chính là nội dung cốt lõi của Apple Watch kể từ khi mới ra mắt, và năm nay Apple có thể sẽ đưa nó đi xa hơn nữa. Theo MacRumors, công ty đang làm việc trên một ứng dụng thể dục độc lập. Không giống như ứng dụng Activity hiện có theo dõi tiến trình tập luyện của người đeo (đã có trên Apple Watch và iPhone), ứng dụng này sẽ cung cấp cho người dùng các bài tập được hướng dẫn để phân loại các hoạt động khác nhau như chạy, đạp xe, chèo thuyền, luyện tập sức mạnh, khiêu vũ, yoga…

Tất nhiên, hiện có khá nhiều các ứng dụng tập thể dục của bên thứ ba với những chức năng tương tự cho Apple Watch, nhưng một ứng dụng được tích hợp sẵn trên đồng hồ vẫn tiện dụng hơn.

Những tính năng đáng mong chờ nào sẽ xuất hiện trên Apple Watch Series 6?

apple watch hải phòng

Tính năng theo dõi giấc ngủ

Kể từ sau khi mua lại cảm biến ngủ Beddit vào năm 2017, đã có tin đồn về việc Apple sẽ tích hợp một tính năng tương tự trong Apple Watch. Hiện tại, ứng dụng theo dõi giấc ngủ đã có sẵn trên Apple Watch thông qua các ứng dụng của bên thứ ba nhưng lại khá tốn pin.

Dung lượng pin của các mẫu Apple Watch hiện tại chỉ kéo dài được khoảng một ngày rưỡi sử dụng bình thường nhưng tính năng này sẽ yêu cầu sử dụng qua đêm. Do đó, công ty cần nhanh chóng tìm cách giải quyết vấn đề này để cạnh tranh với các "đối thủ" mạnh như Fitbit và Samsung.

Những tính năng đáng mong chờ nào sẽ xuất hiện trên Apple Watch Series 6?

Bổ sung nhiều tính năng theo dõi sức khỏe

Ngay cả khi Series 6 không có tính năng theo dõi giấc ngủ, khả năng cao Apple vẫn sẽ tiếp tục mở rộng các tính năng về sức khỏe cho phiên bản Apple Watch tiếp theo.

Tính năng theo dõi sức khỏe đáng chú ý trong năm nay được cho là SPO2, cho phép đồng hồ đo lượng oxy trong máu của người đeo và sẽ cảnh báo nếu xuống dưới một ngưỡng nhất định. Ngoài ra, thiết bị cũng sẽ thông báo nếu phát hiện nhịp tim cao/ thấp bất thường.

Các tính năng theo dõi sức khỏe được đồn đoán khác trên Apple Watch tiếp theo bao gồm theo dõi lượng glucose và huyết áp. Tuy nhiên, khả năng Apple tích hợp những tính năng này là không cao.

Những tính năng đáng mong chờ nào sẽ xuất hiện trên Apple Watch Series 6?

Tính năng kiểm soát của cha mẹ

Phiên bản iOS 14 cũng được cho là tích hợp thêm các công cụ mới dành cho cha mẹ, chẳng hạn như khả năng thiết lập hai đồng hồ Apple Watch trên một iPhone. Điều này sẽ giúp các bậc cha mẹ có thể sử dụng Apple Watch để theo dõi con cái mà không cần mua thêm iPhone riêng cho con.

Với những tính năng trên, Apple Watch Series 6 dự báo sẽ là 1 thiết bị vô cùng hấp dẫn với giới công nghệ, đặc biệt là với các fan hâm mộ trung thành của Apple. 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok