Khuyến mãi Khuyến mãi

Những "tuyệt chiêu" của các hãng Android trong cuộc đua với Apple sau đại dịch Covid-19

Minh Hoàng Mobile
Th 3 15/12/2020

Trong khi doanh số của những mẫu smartphone nhà Android bị ảnh hưởng khá nặng nề, thì tình hình nhà “Táo khuyết” dường như khá bình yên khi doanh số của iPhone gần như không thay đổi, với mức giảm chỉ vỏn vẹn 0.4% so với cùng kỳ năm ngoái. Bước qua giai đoạn mới – giai đoạn “sống chung với COVID-19”, các nhà sản xuất Android đã chuẩn bị những con “át chủ bài” gì để sẵn sàng đối đầu trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với iPhone trên thị trường vào thời gian tới? Hãy cùng Minh Hoàng Mobile đi tìm lời giải cho câu hỏi này nhé!

Mang đến nhiều sự lựa chọn đa dạng, phong phú

Trong khi mỗi năm Apple chỉ sản xuất và cho ra mắt từ 1 đến 2 chiếc iPhone mới, thì trái lại số lượng smartphone Android được ra mắt lại vô cùng nhiều, mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn khác nhau. Cụ thể có thể nói đến Samsung – thương hiệu đã chinh phục được người dùng Việt Nam ngay cả đối với nhũng ai khó tính nhất bởi hàng loạt những “siêu phẩm” đi kèm với nhiều công nghệ tiên tiến, hiện đại và tính năng nổi bật. Trong tình hình doanh số smartphone toàn thế giới đang sụt giảm, một lần nữa Samsung lại gây được ấn tượng với doanh số tăng trưởng vượt bậc . Theo dự kiến, Samsung sẽ khép lại năm 2020 với tổng số 265,5 triệu chiếc smartphone bán ra, chiếm 21% thị phần.

Những "tuyệt chiêu" của các hãng Android trong cuộc đua với Apple sau đại dịch Covid-19

Trong số những sản phẩm được ra mắt trong năm 2020 của Samsung phải kể đến một số cái tên như: Samsung Galaxy A51 là chiếc smartphone Galaxy đầu tiên sở hữu camera macro chụp cận cảnh, hay Samsung Galaxy S20 được trang bị chip xử lý hàng đầu Exynos 990 có cấu hình vô cùng mạnh mẽ, màn hình AMOLED tươi sáng với độ phân giải lên đến 2K. Kèm theo đó là cụm camera chuyên nghiệp bao gồm camera góc rộng, góc siêu rộng và camera tele, được tích hợp nhiều công nghệ thông minh và tiên tiến nhất hiện nay.

Mức giá trải dài mọi phân khúc, phù hợp với từng đối tượng

Nếu như Apple “xưng vương” một cõi với iOS và luôn định vị sản phẩm của mình ở phân khúc cao cấp thì với Android, giá bán trong phân khúc nào cũng có. Apple đã thực hiện việc tối ưu hóa chiếc iPhone của mình để vừa ý người dùng nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng yêu thích mọi thứ thuộc về iPhone, đồng thời mức giá để sở hữu 1 chiếc iPhone luôn là một trở ngại lớn đối với phần đông người dùng.

Những "tuyệt chiêu" của các hãng Android trong cuộc đua với Apple sau đại dịch Covid-19 hình ảnh 2

Thế nhưng dường như đây lại không phải là vấn đề đối với điện thoại Android khi những dòng smartphone của Android có mức giá trải dài từ bình dân nhất cho đến tận đắt đỏ nhất để người dùng tha hồ lựa chọn. Chẳng hạn như chỉ cần khoảng 2 triệu đồng trong tay là người dùng đã có thể sở hữu 1 chiếc Vsmart Star 3 – chiếc smartphone hiếm hoi trong tầm giá dưới 2 triệu mà vẫn sở hữu camera góc siêu rộng.

Những thứ chỉ có thể tìm thấy trên smartphone Android

Hiện nay, đa số các thiết bị của Android đều có hỗ trợ thẻ nhớ. Việc này rất có ý nghĩa vì các dòng máy cao cấp luôn có hệ thống camera vô cùng xuất sắc, nên việc hỗ trợ thẻ nhớ sẽ giúp người dùng thoải mái quay phim, chụp ảnh. Trong khi đó, iPhone lại không được trang bị thẻ nhớ, và điều này khiến cho chiếc iPhone của “nhà Táo” nhận được khá nhiều sự quan tâm cũng như thắc mắc của người dùng trên toàn thế giới. Và một trong những nguyên nhân được Apple đưa ra để giải thích cho việc này đó là nhằm mục đích tăng tính bảo mật cho thiết bị.

Những "tuyệt chiêu" của các hãng Android trong cuộc đua với Apple sau đại dịch Covid-19 hình ảnh 3

Những thương hiệu smartphone của Android luôn được đính kèm củ sạc và cáp sạc. Trong khi đó với mục đích bảo vệ môi trường của mình, Apple đã quyết định không đính kèm củ sạc cho mỗi iPhone được bán ra. Cụ thể  gần đây nhất chính là dòng iPhone 12 thế hệ mới và hàng loạt các mẫu iPhone khác chỉ còn đi kèm với một món phụ kiện duy nhất là cáp sạc. Đây cũng là cáp loại mới với một đầu là chuẩn Lightning, một đầu là chuẩn USB-C thay vì USB-A.

Những "tuyệt chiêu" của các hãng Android trong cuộc đua với Apple sau đại dịch Covid-19 hình ảnh 4

Jack cắm tai nghe 3.5 mm có thể được xem là cổng kết nối phổ biến nhất hiện nay, thế nhưng iPhone đã loại bỏ nó kể từ thế hệ iPhone 7 cho đến nay. Nếu chẳng may một người dùng iPhone khi ra đường quên mang theo tai nghe cũng không thể mượn những chiếc tai nghe thông thường khác để sử dụng, chưa kể đến việc tai nghe của iPhone cũng không thể sử dụng được cho laptop hay những thiết bị khác. Trong khi đó những mẫu điện thoại của Android hiện tại gần như toàn bộ đều có jack cắm tai nghe 3.5mm phổ thông. Đây được xem là 1 lợi thế rất lớn của Android so với iPhone của Apple.

Lời kết

Bước vào giai đoạn mới, thị trường smartphone thế giới nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng hứa hẹn sẽ có nhiều biến động rất lớn. Việc có được những chiến lược phát triển hợp lý sẽ giúp cho những nhà sản xuất smartphone  xây dựng được một chỗ đứng vững vàng trên thị trường.



mua điện thoại iphone cũ ở hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

ở hải phòng mua iphone ở đâu

> iphone 12 hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

 

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok