Khuyến mãi Khuyến mãi

Những ứng dụng cảnh báo Covid-19 trên smartphone phổ biến nhất hiện nay

Huyền Trang
Th 6 06/03/2020

Corona 100m

Ra mắt ngày 11/2, ứng dụng Corona 100m sẽ gửi cảnh báo nếu người dùng có mặt trong phạm vi 100m với nơi mà bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã từng đến. Ứng dụng được đón nhận nhiệt tình vì người dùng có thể được cảnh báo ngay tức khắc thay vì phải liên tục kiểm tra hành trình của bệnh nhân.

Theo Google Play, ứng dụng Corona 100m đã có hơn 1 triệu lượt tải với điểm số 3+. Do lượng truy cập quá lớn, nhà phát triển TINA3D sáng lập ra ứng dụng này cho biết máy chủ của họ đã bị sập và phải khắc phục. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp thông tin quốc tịch, giới tính, tuổi và ngày được chẩn đoán dương tính với Covid-19 của bệnh nhân.

Ứng dụng Corona 100m thu thập dữ liệu từ các thông tin chính thống của chính phủ, bao gồm Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (KCDC).

Những ứng dụng cảnh báo Covid-19 phổ biến nhất hiện nay

Corona Map

Corona Map cũng là 1 ứng dụng đang rất được ưa chuộng trên Play Store. Đúng như tên gọi, nó đánh dấu các địa điểm mà bệnh nhân Covid-19 đã ghé qua bằng các màu sắc khác nhau. Nhược điểm duy nhất của ứng dụng là tốc độ cập nhật tương đối chậm.

Theo lập trình viên Lee Jun Young – người sáng lập ra ứng dụng này, anh tạo ra nó vì cảm thấy dữ liệu của chính phủ khá khó hiểu. Dù các chuyên gia y tế đã công bố các địa điểm phát hiện bệnh nhân Covid-19 nhưng thông tin không được trực quan. Với quan điểm của 1 cựu kỹ sư phần mềm Android, anh nghĩ sẽ tốt hơn nếu đánh dấu trên bản đồ.

Những ứng dụng cảnh báo Covid-19 phổ biến nhất hiện nay

Corona Doctor

Corona Doctor là ứng dụng duy nhất được đích thân Google Play Store khuyên cáo sử dụng. Nó cũng phổ biến đối với người dùng Android. Không chỉ theo dõi hành trình và thông tin bệnh nhân nhiễm Covid-19, nó còn cung cấp những thông tin về các khu vực cách ly, bệnh viện được chỉ định. Người dùng có thể lựa chọn một bệnh nhân cụ thể và theo dõi chi tiết hành trình của họ.

Corona Doctor cũng có bảng tin ẩn danh và đáp án cho những câu hỏi thường gặp liên quan tới dịch bệnh. Nó còn liên kết đến các bài báo về Covid-19. Dù vậy, tốc độ cập nhật cũng không theo kịp thời sự mà thường trễ hơn từ 2 tới 3 tiếng.

KMA Corona Fact

KMA Corona Fact được ra mắt vào ngày 5/2, là ứng dụng của Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc - liên đoàn đại diện cho phần lớn bác sỹ trong nước. Nó cung cấp thông tin về số bệnh nhân nhiễm Covid-19, số ca nghi nhiễm, số ca tử vong. Ứng dụng này giúp người dùng kết nối với kho dữ liệu quốc tế về dịch bệnh, bao gồm cả những website như Baidu, website WHO.

Những ứng dụng cảnh báo Covid-19 phổ biến nhất hiện nay

Emergency Ready App

Emergency Ready App là ứng dụng do Bộ An ninh và Hành chính công phát triển, cung cấp những thông tin về an toàn và thảm họa. Dù không được thiết kế để đối phó riêng biệt với dịch bệnh Covid-19, nhưng ứng dụng cũng cho phép người dùng theo dõi hành trình của bệnh nhân và nhận những thông báo về các ca nhiễm mới.

Self Diagnosis

Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cũng có 1 ứng dụng riêng mang tên Self Diagnosis, dành riêng cho những người bay về từ các “điểm nóng” của Covid-19. Từ 12/2, trung tâm kiểm soát dịch bệnh yêu cầu họ phải tải ứng dụng Self Diagnosis để chính phủ có thể có những biện pháp phản ứng nhanh chóng đối với người mang virus. 

iphone xs hai phong

 iphone xs hải phòng

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok