Khuyến mãi Khuyến mãi

Những vị trí cấm kị tuyệt đối không đặt smartphone

Minh Hoàng Mobile
Th 5 20/08/2020

1. Không nên để điện thoại ở túi quần phía sau

Không thể phủ nhận rằng việc để điện thoại ở túi quần phía sau vô cùng tiện lợi, tuy nhiên việc làm này có thể tiềm ẩn những nguy hiểm mà người dùng không thể nào lường trước được. Màn hình điện thoại có nguy cơ bị vỡ bất kì lúc nào vì có khá nhiều người quên rằng họ đang để điện thoại ở túi quần phía sau và ngồi xuống. Hơn nữa việc ngồi với điện thoại ở túi quần phía sau sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới cột sống. Bên cạnh đó, những kẻ xấu cũng có thể đánh cắp chiếc điện thoại của bạn ở vị trí này một cách dễ dàng mà bạn không hề hay biết đấy.

Những vị trí cấm kị tuyệt đối không đặt smartphone

2. Không nên kẹp điện thoại trong đồ lót.

Việc làm này trước mắt sẽ giải quyết trường hợp khi người dùng đi ra ngoài mà mang quần áo không có túi hoặc không mang theo túi xách. Tuy nhiên, người dùng không nên có thói quen này. Việc áp sát điện thoại vào da sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn trên điện thoại lây lan lên da một cách dễ dàng.

3. Không nên nhét điện thoại bên dưới gối ngủ

Thiết bị điện tử nào cũng có sóng bức xạ, và điện thoại cũng vậy. Việc đặt điện thoại bên dưới gối khi ngủ sẽ gây ra tình trạng đau đầu và chóng mặt nếu quá trình tiếp xúc diễn ra lâu. Và việc này cũng không tốt khi xét về khía cạnh vệ sinh, vi khuẩn lưu trú trên điện thoại sẽ làm bẩn chiếc gối, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người dùng về lâu dài.

Những vị trí cấm kị tuyệt đối không đặt smartphone hình ảnh 2

4. Không nên mang theo điện thoại vào phòng vệ sinh

Có khá nhiều người dùng có thói quen mang theo điện thoại khi đi toilet để đọc báo hay lướt mạng xã hội. Trên thực tế thì điều này không nên 1 chút nào. Sau khi đi toilet, việc xả nước có thể khiến vi khuẩn và vi rút gây bệnh từ bồn toilet lây lan trong không khí. Bất cứ những gì có mặt trong vòng bán kính gần 1 mét đều có khả năng bị nhiễm vi khuẩn.

5. Không sử dụng điện thoại trong điều kiện thời tiết xấu

Dù chiếc điện thoại của bạn là thiết bị đời mới, thì các nhà sản xuất cũng đều đưa ra khuyến cáo rằng không nên sử dụng thiết bị trong điều kiện thời tiết quá nóng hay quá lạnh. Điều này sẽ ngay lập tức gây ảnh hưởng đến những linh kiện bên trong. Bên cạnh đó, nếu chiếc điện thoại của bạn đã cũ cộng thêm tình trạng  pin bị chai, thì hậu quả còn có thể tồi tệ hơn nữa, thậm chí gây cháy nổ.

Những vị trí cấm kị tuyệt đối không đặt smartphone hình ảnh 3

6. Không đặt điện thoại trong nôi em bé

Những bậc cha mẹ bận rộn đôi khi thường ném luôn chiếc điện thoại của mình vào xe đẩy em bé khi đi dạo mà chẳng hề nghĩ đến hậu quả của việc làm đó sẽ ra sao. Tuy nhiên hãy xem xét lại việc làm này trong tương lai vì điện thoại di động có khả năng gây ra những rắc rối về hành vi của trẻ nhỏ, ví dụ như tăng động hoặc rối loạn giảm chú ý.

7. Không nên đặt điện thoại trước ngực khi ngủ

Nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ, sau đó đặt điện thoại trên ngực, trên bụng vì ngủ quên mà không hề hay biết. Thế nhưng, khoa học đã chứng minh rằng thói quen này cực kì có hại, vì có thể gây ảnh hưởng xấu tới hệ tim mạch và hệ nội tiết. Dù trong lúc đó thiết bị không hoạt động nhưng vẫn phát ra luồng bức xạ, đủ để gây ra những rối loạn về nội tiết, đặc biệt là chứng rối loạn kinh nguyệt ở chị em phụ nữ.

8. Tuyệt đối không để điện thoại trong cốp xe

Dù đem lại sự tiện lợi, nhưng việc bỏ những thiết bị điện tử như điện thoại trong cốp xe máy thật sự không an toàn chút nào. Pin của điện thoại rất nhạy cảm với nhiệt độ, cộng thêm hơi xăng trong quá trình đổ xăng sẽ là nguyên nhân gây nên cháy nổ.

Những vị trí cấm kị tuyệt đối không đặt smartphone hình ảnh 4

9. Hạn chế tối đa việc bỏ điện thoại vào tủ lạnh để tản nhiệt

Đã có rất nhiều người sử dụng phương pháp này nhằm làm mát cho điện thoại khi nhiệt độ tăng cao. Điều này sẽ hợp lý hơn nếu chiếc điện thoạ đó có tính năng chống nước và được bọc kĩ càng trong túi nilon.

10. Không nên đặt điện thoại dưới đất

Một sự thật hiển nhiên rằng việc để điện thoại dưới đất không hề đảm bảo vệ sinh cho chiếc điện thoại của người dùng, nên thay vào đó hãy đặt chúng ở những nơi khô khoáng và sạch sẽ. Hơn nữa, trong trường hợp nhiều người đi lại mà không để ý điện thoại ở dưới chân, hậu quả sẽ vô cùng khó lường.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok