Khuyến mãi Khuyến mãi

Những việc làm không cần thiết khi sử dụng điện thoại mới nhưng người dùng vẫn thực hiện

Minh Hoàng Mobile
Th 3 21/07/2020

1. Dùng cạn pin và sạc tám tiếng trong ba lần đầu

Khái niệm này dường như đã tồn tại khá nhiều năm và chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng một lần nghe đến khi được tư vấn mua điện thoại hay máy tính. Thực chất thì không có bằng chứng hay số liệu cụ thể nào chứng minh việc "dùng cạn pin và sạc tám tiếng trong 3 lần đầu" sẽ có ích hơn cho pin cả. 

Trong những năm trở lại đây, các nhà sản xuất đã dần chuyển sang sử dụng công nghệ pin Li-Ion thay cho pin Li-Po truyền thống bởi nó đem lại chất lượng tốt hơn. Thậm chí, ngay cả Sony cũng đã từng đề cập rằng ”không cần phải sạc tám tiếng trong 3 lần đầu bởi điều đó không cần thiết và cũng không có tác dụng, ngay cả với pin Li-Po".

Nhìn vào thực tế, việc phải chờ thiết bị sạc trong 8 tiếng là quá lâu. Thông thường thời gian trung bình để sạc một chiếc smartphone là khoảng 2-3 tiếng, nếu chẳng may bạn cần gấp để sử dụng cho công việc thì cũng đâu thể cứ thế chờ phải không?

Những việc làm không cần thiết khi sử dụng điện thoại mới nhưng người dùng vẫn thực hiện

Bên cạnh đó, việc có nhiều thông tin cho rằng sạc qua đêm là không tốt cũng không hoàn toàn đúng, bởi đó chính là thời điểm hoàn hảo để người dùng sạc lại pin cho thiết bị của mình mà rảnh tay nhất. Do vậy, bạn cứ thoải mái sử dụng và sạc bất cứ lúc nào cần, chỉ cần lưu ý 2 điều quan trọng sau đây:

  • Không nên vừa sử dụng thiết bị vừa sạc, đặc biệt là trong khoảng thời gian dài.
  • Không nên để máy cạn sạch đến mức 0% pin bởi điều đó sẽ khiến tuổi thọ của pin bị giảm đi rất nhiều, dù là máy tính, điện thoại hay máy tính bảng.

2. Dán lớp kính bảo vệ camera sau

Thói quen này chủ yếu được người dùng truyền tai nhau, nhất là với những ai sở hữu thiết bị cao cấp. Dựa theo thiết kế phần cứng thì bên dưới lớp kính bảo vệ sẽ là những thấu kính siêu mỏng để thu lại nội dung một cách sắc nét nhất. Chính vì vậy, việc người dùng dán miếng dán nilon hay cường lực lên lớp kính bảo vệ sẽ khiến cho chất lượng ảnh bị giảm đi đáng kể. 

Những việc làm không cần thiết khi sử dụng điện thoại mới nhưng người dùng vẫn thực hiện hình ảnh 2

3. Dán kính cường lực dày quá mức

Kính cường lực cũng có khá nhiều loại và phụ thuộc vào sở thích cá nhân mỗi người mà có sự lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng 1 chiếc smartphone có cảm biến vân tay quang học – cảm biến dưới màn hình, ví dụ như Galaxy A50 hay Galaxy S20 Ultra thì điều này là không nên chút nào.

Có một loại kính cường lực được sản xuất dành riêng cho những mẫu smartphone có cảm biến vân tay dưới màn hình, đó là kính cường lực UV, hay còn được gọi là kính nano. Giá thành của chúng tuy hơi đắt so với các loại kính khác nhưng bù lại chất lượng vô cùng đảm bảo. Còn nếu không có nhu cầu, người dùng chỉ cần sử dụng miếng dán thông thường mà Samsung đã trang bị sẵn là được.

Đối với tất cả những thiết bị quét, độ nhạy của chúng sẽ bị giảm đi đáng kể nếu cảm biến phải đi qua quá nhiều lớp kính, đặc biệt là kính có chất lượng thấp. Do vậy, nếu bạn sử dụng loại kính cường lực không đúng theo những yêu cầu của nhà sản xuất rất có thể sẽ gây hại đến máy và trải nghiệm sử dụng cũng sẽ bị giảm đi.

Những việc làm không cần thiết khi sử dụng điện thoại mới nhưng người dùng vẫn thực hiện hình ảnh 3

4. Dán nilon quanh khung máy và mặt lưng

Đây cũng là một hình thức mà khá nhiều người dùng Việt Nam hay làm khi mua điện thoại mới, một phần cũng bởi chi phí khá rẻ. Có thể việc này sẽ mang lại cảm giác cầm nắm chắc tay hơn, tuy nhiên khi dán nilon như vậy thì nhiệt độ cũng sẽ khó thoát ra hơn và người dùng sẽ không thể nào cảm nhận được đúng nhiệt độ mà thân máy toả ra khi sử dụng trong thời gian dài. Nếu tình trạng này kéo dài quá lâu, các linh kiện phần cứng bên trong có nguy cơ sẽ bị hỏng và thậm chí nếu không may có thể dẫn đến cháy nổ.

Trên đây là một số lưu ý cho người dùng để có được những trải nghiệm tốt nhất khi mua điện thoại, máy tính mới. Nếu cảm thấy bài viết hữu ích, đừng ngần ngại chia sẻ cho nhiều người cùng biết nhé!

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok