Khuyến mãi Khuyến mãi

Những xu hướng “làm mưa làm gió” trên thị trường smartphone năm 2020

Huyền Trang
Th 3 07/01/2020

1.Xu hướng 5G phủ sóng mọi nơi

Mạng 5G được ra mắt vào đầu năm ngoái và được hỗ trợ trên 1 số thiết bị di động. Tuy nhiên, có 1 hạn chế đó là hầu hết các thiết bị này là phiên bản khác của các dòng điện thoại cao cấp, giá bán cao và chỉ hoạt động ở 1 số khu vực nhất định. Trong năm 2020, khi mạng 5G trở nên phổ biến hơn, các dòng smartphone sẽ có thể truy cập tốc độ dữ liệu cao hơn đáng kể và các dịch vụ sẽ được đáp ứng nhanh hơn. Những lợi ích đáng kể mà mạng 5G mang lại bao gồm:

  • Tải xuống các tệp lớn để xem ngoại tuyến 1 cách nhanh chóng.
  • Gọi video liền mạch, không ngắt quãng.
  • Đồ họa tuyệt vời, hiển thị hình ảnh sinh động, sắc nét khi phát trực tuyến các trò chơi thời gian thực và trải nghiệm AR.
  • Chơi game mượt mà, nhạy bén.

Dự đoán những xu hướng “làm mưa làm gió” trên thị trường smartphone năm 2020

2.Màn hình gập thời thượng, độc đáo

Nếu năm 2019 là năm ​​những chiếc điện thoại có thể gập lại bắt đầu nhen nhóm xuất hiện thì năm 2020 sẽ là thời điểm xác định xem đây sẽ là tiềm năng tương lai hay chỉ là một chiến dịch quảng cáo bị lãng quên như màn hình 3D.

Samsung, Motorola và Huawei đều đã cho ra mắt những chiếc điện thoại có thể gập lại hoạt động, mang những thiết kế đặc thù riêng của từng nhãn hiệu. Galaxy Fold có thiết kế mở ra thành một chiếc máy tính bảng, trong khi Mate X thậm chí còn có một màn hình lớn bao quanh bên ngoài thiết bị để có thể sử dụng theo ba cách khác nhau. Còn Motorola Razr lại là một chiếc điện thoại nhỏ mở ra theo chiều dọc để lộ màn hình cao, hẹp bên trong.

Vì chỉ mới ra mắt nên thiết kế này còn rất nhiều điểm hạn chế. Ngoài việc có giá bán đắt hơn nhiều so với các dòng smartphone khác, thì màn hình điện thoại có thể gập lại được làm bằng nhựa, dễ vỡ hơn kính và dễ bị trầy xước, hư hại do có quá nhiều áp lực trực tiếp. Hiện tại, các nhà sản xuất điện thoại lớn như LG, Xiaomi và TCL đã lên tiếng về việc thử nghiệm các thiết kế có thể gập lại. Bên cạnh đó, Samsung cũng chuẩn bị tung ra Galaxy Fold 2 với thiết kế tương đồng Motorola Razr.

Những xu hướng “làm mưa làm gió” trên thị trường smartphone năm 2020 hình ảnh 2

3.Chất lượng camera tiên tiến hơn

Theo một nghiên cứu về nhu cầu của người tiêu dùng, bên cạnh sở thích màn hình và thời lượng pin thì chất lượng camera chính là một trong ba lý do hàng đầu mà người ta quan tâm khi quyết định mua smartphone mới.

Khả năng chụp ảnh trên điện thoại di động đã có những bước tiến khá đáng kể trong năm 2019, với những tiến bộ vượt bậc về chất lượng camera tele cũng như xử lý hình ảnh tiên tiến. Ví dụ, cảm biến tele và camera góc rộng giờ đã trở thành chuẩn mực cho điện thoại cao cấp. Thậm chí Huawei P30 Pro còn có ống kính tiềm vọng đạt được kết quả zoom vô cùng đáng kinh ngạc bằng cách sử dụng kết hợp zoom quang học và kỹ thuật số.

Vào năm 2020, bộ xử lý điện thoại mới được kì vọng có thể hỗ trợ camera lên tới 200 MP và những tiến bộ sẽ đến với chụp ảnh siêu rộng, đặc biệt là sẽ có thêm nhiều điện thoại hàng đầu sử dụng zoom quang 5x. Không những vậy, tính năng quay video chuyển động chậm và độ phân giải cao cũng sẽ được nâng cấp nhờ bộ xử lý mạnh hơn.

Những xu hướng “làm mưa làm gió” trên thị trường smartphone năm 2020 hình ảnh 3

4.Màn hình 120Hz sẽ trở nên phổ biến hơn

Cùng với những cải tiến khác, màn hình trên điện thoại cao cấp cũng sẽ ngày càng trở nên sắc nét, chi tiết và bão hòa màu sắc hơn. Bên cạnh đó, giới chuyên gia cũng hy vọng chúng sẽ "nhanh hơn" với tốc độ làm mới 120Hz..

Tốc độ làm mới nhanh hơn giúp cho đồ họa trông mượt mà hơn. Đây là 1 yếu tố rất quan trọng đối với các game có nhịp độ nhanh và đồ họa nặng. Đồng thời, màn hình với tốc độ làm nhanh cũng giúp tăng cường chất lượng đồ họa cho video 4K, hình động trên màn hình và thậm chí lướt web.

Những xu hướng “làm mưa làm gió” trên thị trường smartphone năm 2020 hinh ảnh 4

5.Công nghệ sạc nhanh sẽ ngày càng nhanh hơn

Dù có tiên tiến và hiện đại đến mức nào, chiếc điện thoại của bạn cũng sẽ trở nên vô dụng khi hết pin. Đó là lý do vì sao tuổi thọ pin trên smartphone luôn là 1 yếu tố hàng đầu được quan tâm, đi cùng với đó là khả năng sạc nhanh. Ví dụ, Galaxy Note 10+ đi kèm với bộ sạc 25 watt sẽ sạc đầy pin trong khoảng một giờ nhưng với bộ sạc 45W, pin sẽ được sạc nhanh hơn gấp đôi.

Hiện nay, Apple cũng đã chấp nhận sạc nhanh vào năm 2019 bằng việc cung cấp bộ sạc 18 watt trong hộp iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Chính vì thế, rất có thể sạc nhanh và tuổi thọ pin sẽ trở thành chủ đề nóng hơn vào năm 2020, và bộ sạc nhanh sẽ bắt đầu trở thành tiêu chuẩn.

Những xu hướng “làm mưa làm gió” trên thị trường smartphone năm 2020 hinh ảnh 5

6.Điện thoại cao cấp sẽ ngày càng trở nên đắt đỏ hơn

Với các tính năng camera mới và kích thước màn hình lớn hơn, không quá khó hiểu khi giá tiền của các dòng điện thoại lại tăng cao so với những năm trước. Không những vậy, khi được tích hợp khả năng kết nối 5G, thiết kế màn hình gập lại và thậm chí nhiều cải tiến camera, pin và bộ xử lý,…thì smartphone sẽ còn được nâng giá cao hơn.

Ở phân khúc giá tầm trung sẽ là những dòng điện thoại sử dụng công nghệ cũ hơn. Các điện thoại chỉ có 4G hoặc sử dụng bộ xử lý 5G tầm trung như chip Snapdragon 765 cũng sẽ có mức giá dễ chịu hơn rất nhiều.

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok