Khuyến mãi Khuyến mãi

Những xu hướng thiết kế smartphone hứa hẹn bùng nổ trong năm 2020

Minh Hoàng Mobile
Th 4 01/07/2020

Bên cạnh sự phát triển của các thông số kỹ thuật cũng như công nghệ bên trong, thiết kế của smartphone trong thời gian gần đây cũng có những thay đổi rõ ràng và vượt bậc, cả về chất lượng lẫn kiểu dáng. Từ chất liệu vỏ nhựa, vỏ kim loại cho tới việc sử dụng 2 mặt lưng kính, diện mạo của smartphone đã dần dần thay đổi, trở nên tinh tế hơn, cao cấp hơn, thể hiện được đẳng cấp của người chủ nhân sở hữu chúng.

Người dùng đang ngày càng  trở nên khó tính hơn, có những yêu cầu cao hơn về thiết bị di động cầm tay. Đây cũng được xem như thách thức đặt ra mỗi năm đối với những nhà sản xuất smartphone. Làm sao để vừa thỏa mãn được những nhu cầu của khách hàng, vừa đảm bảo không tăng giá bán lên quá cao đồng thời mang về được doanh thu lớn nhất.

Qua bài viết dưới đây, hãy cùng Minh Hoàng Mobile dự đoán 6 xu hướng thiết kế smartphone sẽ “làm mưa làm gió” trong thời gian tới nhé!

1.Camera selfie kiểu “đục lỗ”

Sau khi Galaxy Note 10 được ra mắt vào mùa thu năm ngoái, ngoại hình của nó được đánh giá là thiết kế hợp lý nhất cho công nghệ hiện tại. Bởi lẽ, chưa một nhà sản xuất nào có đủ khả năng để áp dụng công nghệ “giấu” camera dưới màn hình và đây cũng là phương thức đơn giản nhất để mang lại vẻ ngoài tinh tế hơn cho smartphone.

Những xu hướng thiết kế smartphone hứa hẹn bùng nổ trong năm 2020

Đầu năm 2020, loạt flagship Galaxy S20 cũng như Galaxy S10 Lite, Galaxy Note 10 Lite và dòng Galaxy A cũng lần lượt được “cha đẻ” Samsung “khoác” lên phong cách màn hình “đục lỗ”. Ngay sau đó, khá nhiều thương hiệu smartphone tầm trung cũng áp dụng lối thiết kế này. Chính vì thế, rất có thể trong nửa cuối năm nay, màn hình có camera selfie “đục lỗ” vẫn sẽ giữ được độ “hot” của mình.

2.Màn hình cạnh vuông

Theo hàng loạt các nguồn tin hé lộ, dòng iPhone 12 năm nay sẽ quay lại thiết kế cạnh vuông giống như iPhone 4. Thiết kế này mang lại cảm giác chắc chắn hơn khi cầm trên tay mà vẫn có độ tinh xảo không kém so với màn hình cạnh cong. Đồng thời với kết cấu khung thép không gỉ và 2 mặt kính, bộ đôi iPhone 12 Pro chắc chắn sẽ ghi điểm cao trong mắt người dùng công nghệ.

Những xu hướng thiết kế smartphone hứa hẹn bùng nổ trong năm 2020 hình ảnh 2

Nếu việc iPhone 12 áp dụng lối thiết kế này trở thành sự thật, đây chắc chắn sẽ trở thành xu hướng thiết kế mới trong năm nay. Sau sự ra đời của iPhone X, nhiều smartphone khác cũng có màn hình “tai thỏ”, vậy nên chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin rằng màn hình cạnh vuông sẽ là xu hướng được các nhà sản xuất Android “sao y bản chính” trong năm nay.

3.Hệ thống camera sau siêu “khủng”

Bên cạnh kích thước màn hình càng ngày càng lớn, thì hệ thống camera sau của smartphone cũng không ngừng phát triển cả về kích cỡ và số lượng cảm biến. Năm 2019, bộ đôi iPhone 11 Pro/ iPhone 11 Pro Max đã gây “choáng” với cụm 3 camera thì vào đầu năm 2020, Galaxy S20 Ultra cũng khiến những tín đồ công nghệ phải “ngã ngửa” với cụm 4 camera sau cực “khủng”.

Những xu hướng thiết kế smartphone hứa hẹn bùng nổ trong năm 2020 hình ảnh 3

Theo dự đoán, iPhone 12 năm nay sẽ được trang bị cụm 4 camera theo kiểu “tổ ong” tương tự như iPhone 11 và Galaxy Note 20 Ultra cũng sẽ có cụm camera lớn không hề kém cạnh so với Galaxy S20 Ultra. Bên cạnh đó, Huawei Mate 40, Oppo Find hay OnePlus 8 Pro... cũng sẽ góp mặt trong “cuộc đua” này. Vì thế, người dùng đang đứng trước cơ hội được trải nghiệm những công nghệ camera tiên tiến nhất, hiện đại nhất.

4.Viền màn hình cực mỏng

Kể từ năm 2018 , có một chi tiết mà người dùng có thể dễ dàng nhận thấy nhất, đó là viền màn hình của smartphone đang ngày càng mỏng hơn. Bên cạnh việc tạo nên vẻ ngoài tinh tế hơn cho sản phẩm, chúng cũng góp phần mang lại những trải nghiệm chơi game, xem phim cực kì “đã”.

Những xu hướng thiết kế smartphone hứa hẹn bùng nổ trong năm 2020 hình ảnh 4

Tuy nhiên, do kích cỡ quá nhỏ nên việc chạm tay vào màn hình quá nhiều là điều không thể tránh khỏi. Đồng thời, phong cách thiết kế này cũng dễ khiến cho màn hình bị hư hại hơn bởi chúng mong manh hơn so với viền màn hình dày trước kia rất nhiều.

5.Màn hình gập

Sau sự xuất hiện của Galaxy Fold năm ngoái, sự ra đời của Galaxy Z Flip với màn hình gập lại của Samsung trong năm nay cũng thu được những phản hồi khá tích cực. Do vậy, nửa cuối năm nay cũng là thời điểm Galaxy Fold 2 và Galaxy Z Flip 5G được công bố.

Những xu hướng thiết kế smartphone hứa hẹn bùng nổ trong năm 2020 hình ảnh 5

Cùng với đó, giới công nghệ còn cho rằng những thương hiệu khác cũng đang chuẩn bị cho ra mắt những chiếc smartphone có màn hình gập lại của riêng mình, cụ thể là Huawei Mate XS.

6.Tùy chọn màu xanh dương – Basic Blue

Tại thời điểm cuối năm 2019, màu sắc xu hướng của năm 2020 đã chính thức được công bố, đó là màu xanh dương (Basic Blue). Theo đó, nhiều hãng sản xuất smartphone trong năm nay đã nhanh chóng cho ra mắt phiên bản màu này trên các thiết bị của mình. Thay vì sử dụng kiểu mặt lưng chuyển màu, màu xanh dương mang đến những trải nghiệm có phần bớt ảo diệu hơn nhưng vẫn giữ được vẻ sang trọng, lịch lãm.

Những xu hướng thiết kế smartphone hứa hẹn bùng nổ trong năm 2020 hình ảnh 6

Theo thông tin mới đây, Samsung cũng được cho là tung ra phiên bản Galaxy S20 Fan Edition với tùy chọn màu sắc này và được người tiêu dùng vô cùng yêu thích. Bên cạnh đó, nhiều tin đồn cũng cho rằng, loạt iPhone 12 ra mắt năm nay sẽ có thê, tùy chọn màu xanh dương, thay thế cho màu xanh Midnight của bộ đôi iPhone 11 Pro năm ngoái.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok