Khuyến mãi Khuyến mãi

Oppo A3 trình làng: Tầm trung với phần cứng khủng

Minh Hoàng Mobile
Th 3 01/05/2018

Có vẻ như Oppo đang muốn “độc chiếm” phân khúc smartphone tầm trung khi mà trong quý 1/2018 đã tung ra bộ đôi Oppo R15 và R15 Plus, chưa dừng lại ở đó hôm nay hãng tiếp tục tung ra một phiên bản giá rẻ khác có tên Oppo A3.

Xem thêm: Vì sao mua iPhone X 2018 sẽ là sai lầm của bạn

Theo đó Oppo A3 được xem là phiên bản rút gọn của chiếc smartphone tầm trung R15 mới ra mắt hồi giữa tháng 3/2018. Mặc dù là phiên bản giá rẻ, nhưng Oppo A3 vẫn sở hữu thiết kế vô cùng nổi bật với rất nhiều điểm tương đồng R15, trong đó bao gồm thiết kế màn hình tràn viền với tỷ lệ màn hình so với thân máy rất cao, viền bezel rất mỏng.

Theo đó, bảng thông số kỹ thuật của Oppo A3 không khác nhiều so với người anh em R15, thậm chí thiết kế nổi bật của máy vẫn được duy trì. A3 vẫn sở hữu thiết kế màn hình tràn viền với tỷ lệ màn hình so với thân máy rất cao, viền bezel rất mỏng không chỉ ở viền hai bên màn hình mà cở cả mép trên và mép dưới, tai thỏ nơi đặt tai nghe và camera trước ở mép trên cũng rất mỏng.

Oppo A3 có thiết kế khung bằng kim loại nhôm nhưng mặt lưng bằng vỏ nhựa được đánh bóng, tạo cảm giác giống như kính, sang trọng và nổi bật. Đặc biệt phiên bản màu đen được trang trí bởi các vân chìm giả các đường cắt kim cương, ngoài màu đen Oppo A3 còn có ba màu gồm: màu đỏ, màu bạc và màu vàng hồng.
 
Oppo A3 có kích thước 156 x 75,3 x 7,8 mm, trọng lượng 159 gram, màn hình lớn với kích thước 6,2 inch, tỷ lệ 19:9 và độ phân giải Full HD + (1080 x 2280 pixel). Về mặt phần cứng, máy được trang bị chipset Helio P60 tám nhân và đây là con chip rất mạnh được MediaTek tung ra vào năm 2018.

Không chỉ có màn hình nổi bật, con chip mạnh, Oppo A3 còn có bộ nhớ RAM 4GB, đảm bảo nhu cầu đa nhiệm mượt mà, bộ nhớ trong khủng lên tới 128GB, đây là những thông số rất ấn tượng nhất là đối với một thiết bị tầm trung.
 
Nếu thông số kỹ thuật là điểm mạnh của Oppo A3 so với các đối thủ thì camera lại là bất lợi. Thiết bị không được trang bị cụm camera kép thời thượng, nhưng vẫn được trang bị camera đơn độ phân giải 16 megapixel, với khẩu độ lớn f/1.8. Camera selfie có độ phân giải 8 megapixel và khẩu độ f/2.2. 
 
Oppo A3 chạy Color OS 5.0 dựa trên phiên bản Android 8.1 Oreo mới nhất, thiết bị đã được tung ra tại thị trường Trung Quốc với giá khoảng 332 USD.
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok