Khuyến mãi Khuyến mãi

Oppo Find X2 và Oppo Find X2 Pro: Đi tìm sự khác biệt

Huyền Trang
CN 22/03/2020

Đánh giá về thiết kế

Về cơ bản, bộ đôi OPPO Find X2 Pro và OPPO Find X2 có kiểu dáng thiết kế hầu như là tương đồng với nhau. Nếu quan sát kĩ sẽ thấy Find X2 hẹp và ngắn hơn so với phiên bản Pro. Trọng lượng của Find X2 cũng nhẹ hơn, tuy nhiên còn tùy thuộc vào phiên bản mặt lưng kính hay mặt gốm.

Phiên bản Find X2 Pro có hai tùy chọn mặt lưng là bằng gốm (màu đen) và da (màu cam). Phiên bản mặt da dày hơn khoảng 1mm so với phiên bản còn lại, nhưng lại có trọng lượng nhẹ hơn 7g.

Ngoài ra, phiên bản Find X2 Pro cũng có tính năng chống bụi, chống nước tốt hơn với chuẩn IP68, trong khi đó, bản Find X2 chỉ đạt tiêu chuẩn IP54.

Oppo Find X2 và Oppo Find X2 Pro: Đi tìm sự khác biệt

Đánh giá về màn hình

Cả Find X2 và Find X2 Pro đều sở hữu màn hình OLED 6.78 inch, với độ phân giải QHD+ và màn hình 120Hz. Ngoài ra, màn hình của cả hai phiên bản đều có khả năng hỗ trợ khung hình giúp video chuyển động mượt mà, trơn tru hơn.

Đánh giá về hiệu năng

Về cơ bản, hiệu năng của cả hai thiết bị không có quá nhiều sự khác biệt. Sự khác biệt duy nhất có lẽ chỉ nằm ở viên pin. Trong khi Find X2 có dung lượng pin 4.200mAh, thì Find X2 Pro có vẻ nhỉnh hơn chút với dung lượng là 4.260mAh.

Cả hai phiên bản đều được nhà sản xuất trang bị bộ vi xử lý cao nhất tại thời điểm hiện tại là Snapdragon 865. Không những vậy, cả hai cũng đều có RAM 12GB, chip sóng 5G X55 của Qualcomm.

Cả hai thiết bị đều được trang bị công nghệ sạc nhanh Super VOOC 2.0 kèm củ sạc 65W, nhờ vậy mà chỉ cần mất 38 phút để sạc từ 0%-100%.

Oppo Find X2 và Oppo Find X2 Pro: Đi tìm sự khác biệt

Đánh giá về camera

Có lẽ cụm camera mới là điểm khác biệt nhất ở bộ đôi này. Cả hai phiên bản tuy đều cùng có cụm 3 camera, nhưng thông số của các camera lại có sự khác biệt nhất định.

Với Find X2 Pro, phiên bản này có camera chính 48MP, sử dụng công nghệ ghép điểm 4 ảnh làm 1 để tạo ra ảnh 12MP ở chế độ chụp thường. Đặc biệt là sự xuất hiện của cảm biến Sony IMX 689. Đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên có sự xuất hiện của cảm biến này. Cảm biến này có kích cỡ rất lớn, giúp thu sáng tốt hơn, từ đó cho ra những bức ảnh chân thực và chất lượng cao.

Không dừng lại ở đó, cảm biến Sony IMX 689 còn có dải sáng lớn, thậm chí có thể thu được file raw 12-bit tương tự như các máy ảnh DSLR, mỗi điểm ảnh có thể lấy nét pha tự động PDAF. Trong khi các cảm biến trên smartphone cao cấp hiện nay chỉ có tối đa khoảng 3/4 điểm ảnh có thể lấy nét pha tự động.

Oppo Find X2 và Oppo Find X2 Pro: Đi tìm sự khác biệt

Camera thứ hai của Find X2 Pro có nét tương đồng với camera được dùng trên Reno 10X Zoom. Đó là ống kính tiềm vọng, có khả năng zoom quang học 5x, kết hợp zoom quang số 10x và hỗ trợ chống rung OIS.

Trong khi đó, camera chính của Find X2 cũng là 48MP, nhưng cảm biến Sony IMX 586 lại quá phổ biến trên các smartphone tầm trung và tiệm cận cao cấp. Chiếc camera thứ hai 12MP giống với Oppo Reno, có khả năng zoom 5x. Còn camera thứ 3 là camera góc siêu rộng 12MP, sử dụng cảm biến Sony IMX 708.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok