Khuyến mãi Khuyến mãi

Phác họa iPhone 8 va Samsung Galaxy Note8 qua tin đồn: Kẻ tám lạng, người nửa cân!

Minh Hoàng Mobile
Th 2 07/08/2017

Đến hẹn lại lên, dù chưa ra mắt nhưng hai siêu phẩm của Apple và Samsung lại được đặt lên bàn cân so sánh.

Nửa cuối năm 2017, iPhone 8 và Samsung Galaxy Note 8 sẽ là hai trong số những chiếc smartphone đáng chú ý nhất. Dựa vào những tin đồn có tính xác thực cao nhất, hãy cùng so sánh những gì Apple và Samsung đang chuẩn bị mang tới cho người yêu công nghệ toàn cầu.

Xem thêm: Thị trường máy tính bảng - Apple đã đúng và chiến thắng

Thiết kế

Phác họa iPhone 8 va Samsung Galaxy Note8 qua tin đồn: Kẻ tám lạng, người nửa cân! - Ảnh 1.

Hình ảnh báo chí được cho là của Samsung Galaxy Note8 rò rỉ.

Như truyền thống, Samsung Galaxy Note8 sẽ mang nhiều nét tương đồng trong thiết kế với Samsung Galaxy S8, tuy nhiên thông thường dòng Note thường có thiết kế nam tính hơn với bốn cạnh máy ít được bo tròn hơn. Vì thế, Samsung Galaxy Note8 vẫn sẽ sử dụng thiết kế kim loại - kính cùng với đó là thiết kế màn hình cong, tràn về hai cạnh, các viền màn hình đều được tối giản, bên sườn máy sẽ có thêm một nút bấm dành cho người trợ lý ảo Bixby. Cũng không thể không nhắc đến chiếc bút S-Pen. Hiện tại chưa rõ những thay đổi về phần cứng mà Samsung sẽ áp dụng lên chiếc bút này. Tuy nhiên, về thiết kế thì có vẻ như nó sẽ không khác nhiều so với chiếc bút đi kèm Note 7.

Phác họa iPhone 8 va Samsung Galaxy Note8 qua tin đồn: Kẻ tám lạng, người nửa cân! - Ảnh 2.

So sánh kích thước với Samsung Galaxy Note7.

Ở mặt lưng, người dùng sẽ thấy cảm biến vân tay, cụm camera kép và đèn flash LED được đặt ở trung tâm theo về ngang. Đây có thể coi là điểm yếu nhất trên thiết kế của chiếc điện thoại này bởi cách bố trí này này có phần hơi thô. Đó là chưa kể đến việc đặt cảm biến vân tay gần cụm camera có thể khiến cụm camera bị mờ khi người dùng vô tình đặt nhầm tay vào khi cố gắng mở khóa máy. Dù vậy, Samsung Galaxy Note8 vẫn được dự đoán sẽ là một trong những chiếc điện thoại đẹp nhất nửa cuối năm.

Phác họa iPhone 8 va Samsung Galaxy Note8 qua tin đồn: Kẻ tám lạng, người nửa cân! - Ảnh 3.

Nhiều người kì vọng iPhone 8 sẽ có màn hình cong, tuy nhiên điều này sẽ khó có thể trở thành hiện thực.

Về phần chiếc iPhone 8, sau nhiều năm giữ nguyên thiết kế, chúng ta có quá nhiều lý do để tin rằng Apple cuối cùng cũng sẽ làm mới lại hoàn toàn diện mạo siêu phẩm của mình. iPhone 8 theo đó được kì vọng sẽ có viền màn hình siêu mỏng. Nút Home vật lý cũng sẽ biến mất và thay thế vào đó là một nút Home ảo. Bằng cách này, Apple có thể tối ưu diện tích sử dụng cho người dùng. Nói đơn giản hơn, bạn sẽ có một chiếc iPhone với màn hình lớn hơn trong một thân máy nhỏ hơn.

Phác họa iPhone 8 va Samsung Galaxy Note8 qua tin đồn: Kẻ tám lạng, người nửa cân! - Ảnh 4.

Ảnh dựng iPhone 8 có cảm biến vân tay ở mặt lưng.

iPhone 8 cũng được cho là sẽ sử dụng thiết kế hai mặt kính cùng với đó là khung máy cấu thành từ thép không gỉ. Ở mặt lưng, người dùng vẫn sẽ thấy một cụm camera kép nhưng lúc này nó sẽ được đặt dọc theo chiều dài thân máy thay vì chiều ngang như trước. Một số nguồn tin cũng cho biết iPhone 8 sẽ có cảm biến vân tay đặt ở mặt lưng, tương tự điện thoại Samsung. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng Apple cũng có thể sẽ tích hợp nó vào một nút bấm bên sườn máy, hoặc tích hợp vào bên dưới màn hình, hoặc... loại bỏ nó luôn (thay thế bằng công nghệ sinh trắc học nhận diện khuôn mặt).

Cấu hình

Phác họa iPhone 8 va Samsung Galaxy Note8 qua tin đồn: Kẻ tám lạng, người nửa cân! - Ảnh 5.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta hay gọi dòng Note của Samsung là một con quái vật về cấu hình bởi nó thường là tổng hòa của những thông số, công nghệ tốt nhất ông lớn công nghệ Hàn Quốc đang có trong tay.

Năm nay, Galaxy Note8 được cho là sẽ có màn hình Super AMOLED 6,3 inch độ phân giải 1.440 x 2.960 pixel. Máy chạy chip Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895 tùy thị trường, hỗ trợ bởi RAM 6 GB, bộ nhớ trong 64 GB cùng pin 3.300 mAh. Thiết bị này cũng được trang bị camera trước 8 MP và camera sau kép 12 MP có khả năng zoom quang học 2x.

Chưa có nhiều thông tin cụ thể về cấu hình của iPhone 8 bị rò rỉ. Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng về con số, điện thoại của Apple sẽ... không phải là đối thủ của Note8 bởi "táo khuyết" thường không có thói quen chạy đua về cấu hình. Hơn thế nữa, việc vận hành trên hai nền tảng di động khác nhau cũng khiến sự so sánh về cấu hình, hiệu năng giữa hai dòng máy này trở nên khập khiễng.

Những gì chúng ta đã biết về iPhone 8 bao gồm màn hình OLED 5,8 inch, chip Apple A11, RAM 3 GB và bộ nhớ trong cao cấp có thể lên tới 256 GB.

Phần mềm

Phác họa iPhone 8 va Samsung Galaxy Note8 qua tin đồn: Kẻ tám lạng, người nửa cân! - Ảnh 7.


Samsung mới đây cho biết họ đã sẵn sàng trang bị cho Note8 hệ điều hành Android mới nhất (Android 7.1.1). Tuy nhiên, tin buồn là ở thời điểm Note8 ra mắt, Google cũng rục rịch cho ra mắt chính thức Android 8.0. Dù vậy, Samsung vẫn có rất nhiều ứng dụng và tính năng độc quyền có thể làm người dùng thích thú trong khi đợi bản cập nhật, nhất là các tính năng thông minh dành cho S-Pen. Apple iPhone 8 trong khi đó sẽ chạy hệ điều hành iOS 11.

Giá bán và thời gian ra mắt

Phác họa iPhone 8 va Samsung Galaxy Note8 qua tin đồn: Kẻ tám lạng, người nửa cân! - Ảnh 8.


Samsung đã chính thức ấn định thời gian ra mắt Note8 là vào ngày 23 tháng 8 tới đây trong một sự kiện Unpacked diễn ra ở New York, Mỹ. Chiếc điện thoại này được cho là sẽ lên kệ bắt đầu từ ngày 15 tháng 9 tại một số thị trường như quê nhà Hàn Quốc với giá có thể lên tới 900 USD.

iPhone 8 sẽ ra mắt sau iPhone khoảng 2 tuần trong một sự kiện có thể diễn ra vào đầu tháng 9. Dù vậy, có thể chiếc máy này phải tới cuối tháng 10 mới lên kệ bởi Apple gặp một số vấn đề về sản lượng sản xuất với giá có thể lên tới 1.000 USD. Apple iPhone 7s và 7s Plus sẽ là những mẫu iPhone mới lên kệ trước.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok