Khuyến mãi Khuyến mãi

Phải chăng Samsung đang ngày càng trở nên “giống” Apple?

Huyền Trang
Th 5 20/02/2020

Gần đây nhà sản xuất đình đám Samsung đã cho ra mắt một loạt smartphone đáng chú ý, trong đó có 2 chiếc Galaxy S20 và S20+ flagship với thiết kế cao cấp và cấu hình vô cùng mạnh mẽ; một chiếc Galaxy S20 Ultra siêu cao cấp, đưa những thông số cấu hình, camera, pin, bộ nhớ đồng thời cả giá bán lên tới tận trời xanh; cùng với đó là một chiếc smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip rất độc đáo.

Nhưng trên hết, Samsung đã tuyên bố một thông tin khá thú vị nhưng ít ai chú ý đến. Đó chính là việc Galaxy S10e, S10 và S10+ vẫn tiếp tục được bán ra với mức giá thấp hơn, trong khi từ trước đến nay, mỗi khi ra mắt mẫu smartphone flagship mới, Samsung thường không giảm giá những chiếc smartphone tiền nhiệm.

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng Samsung đang áp dụng một chiến lược kinh doanh mới nó nét tương đồng với Apple khi nhà sản xuất này cũng thường xuyên giảm giá những chiếc iPhone cũ sau khi ra mắt iPhone mới, và cho phép người dùng có nhiều tùy chọn ở nhiều mức giá khác nhau.

Phải chăng Samsung đang ngày càng trở nên “giống” Apple?

Samsung trở nên giống với Apple, lý do vì đâu?

Chúng ta chỉ có thể nói rằng Samsung đang ngày càng trở nên giống với Apple, chứ không thể nói Samsung đang “sao chép” chiến lược kinh doanh của Apple. Bởi nhà sản xuất iPhone không phải kẻ sáng tạo ra chiến lược này, cũng không đăng ký bất kì bản quyền hay sáng chế gì cả.

Việc giảm giá các sản phẩm cũ là một điều hoàn toàn dễ hiểu và hiển nhiên. Chỉ là trước đây Samsung không làm điều đó, và mới đây thì lại quyết định áp dụng hình thức này. Đây là động thái cho thấy Samsung đang dần thay đổi và sự thay đổi đó gần giống với Apple.

Phải chăng Samsung đang ngày càng trở nên “giống” Apple?

Người dùng sẽ không thể nào quên Samsung trước đây đã bảo thủ như thế nào. Đó là khi ra mắt Galaxy Note 10 với giá bán từ 949 USD, Samsung vẫn tiêu thụ những chiếc Note 8 ra mắt cách đó 2 năm với giá 900 USD. Thật khó tin khi vào thời điểm đó, Samsung vẫn cho rằng sẽ có ai đó sẵn sang bỏ ra 900 USD để mua 1 chiếc Note 8.

Chính vì vậy, việc giảm giá những chiếc smartphone Galaxy S10 cho thấy sự thay đổi rất lớn. Không thể phủ nhận rằng sự thành công của Apple đã có những tác động lớn đến Samsung, khi mà chiếc iPhone XR vẫn có lượng tiêu thụ rất mạnh trên toàn thế giới nhờ mức giá phải chăng.

Samsung đã học được cách bán smartphone với giá phải chăng

iPhone XR là một sự thành công ngoài tưởng tượng của Apple, mang đến những giá trị cao cho người dùng với một mức giá phải chăng. Đừng đánh đồng iPhone XR với chiếc iPhone 5c đã từng thất bại thảm hại trước đây, bởi đây không phải là một chiếc iPhone giá rẻ. Và Apple đã đem đến cho các hãng smartphone Android 1 bài học rằng, một chiếc smartphone giá cả phải chăng không có nghĩa nó phải nằm trong phân khúc trung cấp hoặc thấp cấp.

Sau khi giảm giá, Galaxy S10e của Samsung được bán với mức giá tương đương iPhone XR của Apple. Một chiếc smartphone có giá cả phải chăng, nhưng được xếp ngang hàng với phân khúc cao cấp mà không mang lại cảm giác rẻ tiền, và những trải nghiệm chắc chắn vẫn rất tuyệt vời.

Phải chăng Samsung đang ngày càng trở nên “giống” Apple?

Bán iPhone XR uy tín giá rẻ tại Hải Phòng

Kể từ năm 2018 đến nay Apple không hề cho ra mắt một phiên bản nâng cấp nào của iPhone XR. Tuy nhiên, Apple có iPhone 11 với giá bán từ 699 USD, đây là ranh giới nằm giữa một chiếc iPhone giá cả phải chăng và một chiếc iPhone thực sự cao cấp. Do đó, Samsung đã lấp đầy ranh giới này và cạnh tranh với Apple bằng Galaxy S10, đã giảm giá còn 749 USD.

Đối với người tiêu dùng, chiến lược kinh doanh mới của Samsung sẽ đem lại rất nhiều lợi ích. Một chiếc Galaxy S10 ở thời điểm hiện tại vẫn rất ổn, không có gì đáng chê trách, trong khi giá bán đã giảm và phù hợp với túi tiền của nhiều người hơn. Cầm trên tay một chiếc Galaxy S10e ra đường cũng vẫn rất đẳng cấp, không có vẻ gì là rẻ tiền cả, trong khi mức giá rẻ là thật. Chính vì vậy, Samsung có ngày càng trở nên giống với Apple cũng là 1 chuyện tốt mà thôi.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok