Khuyến mãi Khuyến mãi

Phải làm gì khi AirPods bị hao pin quá nhanh?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 17/08/2020

Chỉ sạc lại khi đã dùng cạn pin

Dành cho những ai chưa biết hoặc đã biết, thì pin của AirPods – cả tai nghe lẫn củ sạc đều có thời gian sử dụng theo chu kỳ riêng. Vậy nên, để nâng cao và cải thiện tuổi thọ của pin AirPods, người dùng nên sử dụng cạn sạch pin của cả hộp sạc lẫn tai nghe của AirPods mỗi tháng 1 lần, sau đó hãy sạc đầy tới mức 100%. Đây là một trong những mẹo nhỏ rất hay và hữu ích để người dùng có thể kiểm tra độ chai pin của AirPods. Nếu sau khi sạc xong mà tốc độ hao hụt của pin vẫn nhanh thì có lẽ đây là thời điểm mà bạn nên sắm cho mình một chiếc AirPods khác rồi đấy.

Phải làm gì khi AirPods bị hao pin quá nhanh?

Chỉ sử dụng 1 bên tai nghe khi đàm thoại

Rõ ràng cả 2 bên tai nghe của AirPods đều có thể sử dụng trong việc đàm thoại một cách độc lập, vậy nên người dùng không cần thiết lúc nào cũng phải đeo cả 2 bên trong khi nói chuyện qua điện thoại. Lúc này, người dùng chỉ cần sử dụng một bên tai nghe và để bên còn lại ở trong hộp sạc để có thể tiết kiệm pin 1 cách tối đa. Điều này rất có ích trong trường hợp 1 bên của tai nghe hết pin thì người dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng với bên còn lại.

Phải làm gì khi AirPods bị hao pin quá nhanh? hình ảnh 2

Thực hiện khôi phục lại cài đặt gốc cho AirPods

Đây là một việc vô cùng quen thuộc và được thực hiện thường xuyên trên những thiết bị di động, tuy nhiên đối với một thiết bị tai nghe như AirPods thì rất đỗi xa lạ phải không nào? Có 1 sự thật rằng, AirPods hoàn toàn có thể reset được. Đơn giản là người dùng chỉ cần mở nắp hộp đựng AirPods ra, nhấn và giữ nút tròn ở phía sau của hộp sạc. Giữ trong khoảng từ 10-15 giây, đến khi đèn báo hiệu trên hộp sạc hiện lên màu trắng cũng là lúc chiếc AirPods đã được reset. Sau đó người dùng chỉ cần kết nối lại với thiết bị di động như ban đầu là được.

Phải làm gì khi AirPods bị hao pin quá nhanh? hình ảnh 3

Chọn “Quên AirPods trên iPhone” và kết nối lại

Đây là một trong những mẹo vặt hữu ích trên AirPods mà không phải ai cũng biết. Người dùng chỉ cần truy cập vào Bluetooth trong phần Cài đặt trên iPhone, và chọn Quên thiết bị này với AirPods. Và sau đó hãy thực hiện việc kết nối lại tai nghe với thiết bị di động như lúc đầu.

Lời kết

Trên đây là 4 mẹo vặt vô cùng hữu ích giúp người dùng có thể phần nào khắc phục được tình trạng AirPods bị hao pin nhanh. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những giải pháp khắc phục tạm thời, nếu như tốc độ hao pin của chiếc AirPods vẫn diễn ra quá nhanh thì biện pháp cuối cùng chính là hãy mua cho mình một chiếc AirPods mới và “chia tay” với chiếc AirPods cũ đi thôi.

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok