Khuyến mãi Khuyến mãi

Phải làm gì khi AirPods không kết nối được với iPhone?

Minh Hoàng Mobile
CN 27/09/2020

1. Thực hiện việc tắt/bật lại Bluetooth

AirPods và iPhone được kết nối với nhau thông qua Bluetooth, do vậy khi gặp bất cứ vấn đề gì, người dùng nên truy cập vào phần Cài đặt (Settings) và thực hiện thao tác tắt tùy chọn Bluetooth, sau đó bật lại. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể thực hiện thao tác này nhanh hơn ngay từ Trung tâm điều khiển (Control Center). 

2. Mở nắp case sạc của AirPods

Một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất để ghép nối AirPods với iPhone là giữ cho nắp case sạc luôn mở. Việc đóng nắp case sạc trong quá trình ghép nối có thể gây ra lỗi kết nối không thành công (Connection Failed).

Phải làm gì khi AirPods không kết nối được với iPhone?

3. Bật tính năng “Quên AirPods” và kết nối lại

Nếu iPhone không thể kết nối với AirPods, loa không dây… hay bất cứ thiết ngoại vi nào, việc quên thiết bị và kết nối lại có thể sẽ khắc phục được vấn đề này. Để thực hiện, người dùng chỉ cần vào Cài đặt (Settings) – chọn Bluetooth, sau đó bấm vào biểu tượng chữ “i” tại tên AirPods và chọn Quên thiết bị này (Forget This Device). 

Sau đó, người dùng chỉ cần đặt AirPods vào case sạc, tiếp theo nhấn giữ nút reset ở mặt sau của hộp cho đến khi đèn thông báo trạng thái nhấp nháy (màu trắng). Cuối cùng, hãy đặt AirPods gần iPhone trong phạm vi dưới 5m và thực hiện theo lời nhắc hiển thị trên màn hình. 

4. Đặt AirPods và iPhone gần nhau

Cũng giống như phần lớn những loại tai nghe không dây khác trên thị trường, AirPods chỉ có thể kết nối thành công với iPhone khi ở trong phạm vi phù hợp. Chính vì vậy, nếu điện thoại không thể phát hiện ra AirPods, người dùng cần đặt 2 thiết bị lại gần nhau hơn và thực hiện lại quy trình kết nối.

Phải làm gì khi AirPods không kết nối được với iPhone? hình ảnh 2

5. Thiết lập lại cài đặt mạng

Những vấn đề liên quan đến kết nối WiFi, Bluetooth… thông thường sẽ được khắc phục khi thiết lập lại cài đặt mạng. Tuy nhiên cần lưu ý rằng hành động này sẽ đưa toàn bộ thiết lập mạng của iPhone về trạng thái mặc định ban đầu những sẽ không ảnh hưởng đến những dữ liệu như hình ảnh, video, tài liệu… hiện có trên thiết bị.

Để thực hiện, hãy vào Cài đặt (Settings) – chọn Cài đặt chung (General) – chọn Đặt lại (Reset) – chọn Đặt lại cài đặt mạng (Reset network settings), và nhập mật mã nếu được yêu cầu.

6. Khởi động lại điện thoại iPhone

Nếu sau khi thực hiện những giải pháp trên mà vấn đề vẫn chưa được khắc phục, người dùng hãy khởi động lại iPhone bằng cách vào Cài đặt (Settings) – vào Cài đặt chung (General) – chọn Tắt máy (Shut down), sau đó nhấn giữ nút nguồn một vài giây cho đến khi logo trái táo của Apple xuất hiện. 

Phải làm gì khi AirPods không kết nối được với iPhone? hình ảnh 3

7. Thiết lập lại tất cả cài đặt

Cũng tại mục Đặt lại (Reset), người dùng có thể thực hiện việc Thiết lập lại tất cả cài đặt (Reset all settings) nếu những cách trên không thể giải quyết vấn đề. Việc này sẽ đưa tất cả những thiết lập trên iPhone về trạng thái mặc định ban đầu nhưng không ảnh hưởng đến dữ liệu.

Phải làm gì khi AirPods không kết nối được với iPhone? hình ảnh 4

8. Update điện thoại iPhone

Việc sử dụng hệ điều hành cũ cũng sẽ khiến iPhone gặp một số lỗi liên quan đến việc kết nối, hiệu suất hay những vấn đề không tương thích. Do vậy, người dùng cần cập nhật iPhone lên phiên bản mới nhất bằng cách vào Cài đặt (Settings) – chọn Cài đặt chung (General) – chọn Cập nhật phần mềm (Software Update) – chọn Tải về và cài đặt (Download & Install).    

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng AirPods và case sạc đều được sạc đủ điện năng trước khi ghép nối với iPhone nhé! 


MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok