Khuyến mãi Khuyến mãi

Phải làm gì khi iPhone báo sạc nhưng không vào pin?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 25/02/2021

Kiểm tra phần cứng của iPhone

Hiện tượng iPhone báo sạc nhưng không vào pin xảy ra có rất nhiều nguyên do, có thể xuất phát từ phần cứng, nhưng cũng có thể xuất phát từ phần mềm, vậy nên cần kiểm tra một cách logic nhằm phát hiện nguồn gốc của vấn đề và khắc phục một cách triệt để.

Khả năng thiết bị gặp lỗi phần cứng là khá thấp, nhưng vẫn cần phải kiểm tra và nên được ưu tiên thực hiện trước vì thao tác đơn giản hơn, đỡ tốn thời gian hơn so với việc kiểm tra phần mềm.

Cụ thể như đối với pin là một thành phần phần cứng. iPhone sử dụng pin liền, vậy nên nếu phát sinh lỗi ở pin, chỉ có một biện pháp khắc phục duy nhất là thay thế pin mới.

Phải làm gì khi iPhone báo sạc nhưng không vào pin?

Kiểm tra củ, cáp sạc và nguồn điện

Nguồn điện chập chờn hoặc không ổn định có khả năng làm gián đoạn quá trình sạc pin mà người dùng không hề hay biết. Hãy thử kết nối một chiếc điện thoại khác vào nguồn điện để sạc thử hoặc sử dụng ổ điện khác xem sao.

Những củ sạc không chính hãng, giá thành rẻ, không có nguồn gốc xuất xứ cụ thể có khả năng sẽ làm gián đoạn quá trình sạc, khiến cho chiếc iPhone tuy báo đang sạc nhưng vẫn không vào pin.

Ngoài ra còn có trường hợp chân cắm củ sạc bị cong, vênh,  không thể cung cấp đủ điện năng cho thiết bị. Đầu cắm USB trên củ sạc cũng là nơi cần được kiểm tra xem có bị bám bụi, bị gãy bên trong hoặc rỉ sét hay không.

Phải làm gì khi iPhone báo sạc nhưng không vào pin? hình ảnh 2

Cáp sạc iPhone có 2 đầu, cần phải được kiểm tra xem có bị trầy xước, bị bong tróc kim loại hay dây sạc có bị đứt gãy hay không. Nếu cáp sạc bị hỏng, người dùng phải lập tức ngừng sử dụng, đổi cáp sạc khác nhằm đảm bảo an toàn.

Trong trường hợp tình trạng cáp sạc vẫn ổn, người dùng có thể thử đổi sang một loại dây sạc khác rồi kiểm tra lại xem sạc có vào pin hay không, có thể đổi luôn cả củ sạc nếu cảm thấy không chắc chắn.

Kiểm tra phần mềm của iPhone

Những công đoạn kiểm tra trên được thực hiện rất nhanh, tuy nhiên quá trình kiểm tra iPhone có thể sẽ mất thời gian hơn một chút, bởi có nhiều vấn đề phức tạp liên quan đến phần mềm.

Trước tiên, cần phải kiểm tra xem cổng sạc có dính bụi hay gặp phải vấn đề bất thường gì hay không. Sử dụng khăn mềm hoặc bàn chải đánh răng để vệ sinh, không sử dụng những vật cứng, sắc nhọn vì có thể làm hỏng cổng sạc.

Để kiểm tra phần mềm của iPhone, trước hết hãy thử tắt nguồn của thiết bị rồi khởi động lại, sau đó cắm sạc lại xem có vào pin hay không. Nếu vẫn không vào pin, hãy thử khởi động nóng hay “buộc khởi động” lại thiết bị nhằm loại bỏ khả năng lỗi do phần mềm.

Phải làm gì khi iPhone báo sạc nhưng không vào pin? hình ảnh 3

Khôi phục cài đặt gốc cho iPhone có thể đưa thiết bị trở lại trạng thái bình thường. Người dùng có thể thực viện việc khôi phục ngay trên điện thoại, hoặc sử dụng iTunes trên máy tính. Trước khi khôi phục đừng quên sao lưu lại mọi dữ liệu.

Nếu biện pháp này vẫn không thể khắc phục, hãy sao lưu dữ liệu trên iPhone rồi thử khôi phục sâu hơn, bằng cách đưa thiết bị vào DFU Mode (Device Firmware Update), sau đó kiểm tra lại xem đã khắc phục được lỗi chưa.

Trong trường hợp đã thử hết tất cả những biện pháp ở trên nhưng  iPhone vẫn không sạc được pin, người dùng nên mang thiết bị đến nơi bán hoặc các trung tâm bảo hành để được các chuyên gia kiểm tra và sửa chữa.



điện thoại iphone giá rẻ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ nhất hải phòng

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

iphone 7 plus hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok