Khuyến mãi Khuyến mãi

Phải làm gì khi iPhone không kết nối được với phụ kiện?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 18/02/2021

Khi nhận được thông báo lỗi không nhận phụ kiện trên iPhone, người dùng cũng đừng quá lo lắng mà hãy thực hiện những bước kiểm tra, xác định nguyên nhân gây lỗi để chủ động hơn trong việc khắc phục vấn đề, từ đó đưa ra phương án xử lý phù hợp nhất.

Tại sao iPhone gặp lỗi không hỗ trợ phụ kiện?

Về cơ bản, lỗi không hỗ trợ phụ kiện thường xuất hiện khi người dùng kết nối các thiết bị ngoại vi như tai nghe hoặc đồng hồ thông minh với chiếc iPhone của mình. Thông thường, những vấn đề này sẽ xảy ra với những thiết bị có dây, mặc dù trên thực tế, các phụ kiện không dây đôi khi cũng gặp phải những lỗi này.

Phải làm gì khi iPhone không kết nối được với phụ kiện?

Có một vài lý do khiến người dùng nhận được cảnh báo lỗi này hoặc những cảnh báo tương tự trên iPhone của mình. Nguyên nhân có thể do:

  • Phụ kiện bị lỗi, bị hỏng hoặc không phải hàng chính hãng của Apple.
  • Phụ kiện không được hỗ trợ trên thiết bị.
  • Cổng kết nối trên thiết bị không được vệ sinh sạch sẽ hoặc bị hỏng.
  • Có sự xung đột xảy ra giữa các phần mềm

Nếu không may gặp phải những lỗi này, hãy cân nhắc đến những phương pháp sửa lỗi sau đây để xem vấn đề có được khắc phục hay không.

1. Kiểm tra lại phụ kiện

Lỗi không kết nối phụ kiện cũng có thể xảy ra do dây cáp sạc bị đứt, củ sạc bị hỏng hoặc tai nghe chập chờn, tai nghe không tương thích với điện thoại hoặc sử dụng những loại bộ sạc kém chất lượng cũng khiến cho thiết bị thể không kết nối được.

Phải làm gì khi iPhone không kết nối được với phụ kiện? hình ảnh 2

Cách khắc phục: Đối với những lỗi từ phía phụ kiện, cách khắc phục đơn giản nhất đó là người dùng chỉ cần kiểm tra lại từng phụ kiện một, ví dụ như khi kết nối với tai nghe mà gặp lỗi này, hãy kiểm tra tai nghe xem dây có bị đứt, cổng kết nối có bị bẩn, bị cong vênh, móp méo hay không... Đồng thời người dùng có thể mượn một chiếc tai nghe khác cùng hãng để kết nối thử với thiết bị, từ đó sẽ biết được chính xác phụ kiện hay thiết bị của mình có vấn đề.

2. Kiểm tra lại thiết bị iPhone

Sau khi đã kiểm tra các món phụ kiện mà không có lỗi lầm gì, thì rất có thể nguyên nhân đến từ chính những thiết bị của người dùng. Lúc này, người dùng nên kiểm tra lại cổng cắm sạc hay cổng cắm tai nghe trên thiết bị của mình.

Cách khắc phục: Với những lỗi phát sinh từ thiết bị, người dùng hãy kiểm tra lại khu vực chân cắm phụ kiện trên thiết bị của mình và thực hiện vệ sinh khu vực này nếu có dấu hiệu bẩn, han rỉ... để đảm bảo có thể kết nối với phụ kiện.

Phải làm gì khi iPhone không kết nối được với phụ kiện? hình ảnh 3

3. Kích hoạt chế độ máy bay

Đây là một biện pháp rất đơn giản và dễ thực hiện. Chế độ Máy bay (Airplane Mode) khi được kích hoạt sẽ tắt tất cả những kết nối có thể gây ảnh hưởng khi người dùng đang ở trên một chuyến bay. Do vậy, đây có thể được coi là một cách “chữa cháy” nhanh chóng mà người dùng có thể thử nhằm khắc phục lỗi kết nối với phụ kiện.

Để thực hiện, đầu tiên hãy vuốt xuống từ cạnh trên của màn hình và nhấn vào biểu tượng máy bay.

Tiếp theo đó, hãy tắt thiết bị, đợi một chút và khởi động lại. Cần lưu ý rằng, chế độ máy bay sẽ không ngắt kết nối Bluetooth theo mặc định, do vậy sẽ có một bản sửa lỗi dành riêng cho kiểu kết nối này.

Phải làm gì khi iPhone không kết nối được với phụ kiện? hình ảnh 4

4. Làm mới kết nối Bluetooth

Kết nối Bluetooth cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây ra lỗi phụ kiện không được hỗ trợ. Hãy thử reset lại kết nối xem vấn đề có được khắc phục hay không.

Để thực hiện, đầu tiên hãy đi tới Cài đặt -> Bluetooth trên iPhone. Mặc dù chỉ cần nhấn vào nút gạt để bật/tắt kết nối Bluetooth, tuy nhiên người dùng nên thực hiện thêm bước xóa thiết bị đã kết nối để đạt được kết quả tốt hơn. Đối với mỗi kết nối muốn xóa, hãy nhấn vào biểu tượng Info (i) và chọn “Quên thiết bị này” (Forget This Device).

Sau cùng, hãy khởi động lại iPhone và thiết lập kết nối Bluetooth với phụ kiện như bình thường.

Phải làm gì khi iPhone không kết nối được với phụ kiện? hình ảnh 5

5. Khắc phục lỗi xung đột phần mềm

Lỗi xung đột phần mềm thường xảy ra trên những phần mềm mà người dùng đã cài đặt trên thiết bị, dẫn tới tình trạng thiết bị báo lỗi không hỗ trợ phụ kiện.

Cách khắc phục:

Cách 1: Khởi động lại thiết bị iPhone

Để khắc phục những xung đột về phần mềm, người dùng có thể khởi động lại iPhone. Để khởi động lại thiết bị, người dùng chỉ việc nhấn và giữ phím Nguồn - Power trong vài giây, sau đó chạm và vuốt lên biểu tượng Trượt để tắt nguồn xuất hiện trên màn hình, vậy là xong.

Sau khi đã tắt nguồn thiết bị, đợi khoảng 10 giây sau đó và khởi động lại iPhone. Để khởi động lại thiết bị, nhấn và giữ vào phím Nguồn trên iPhone.

Phải làm gì khi iPhone không kết nối được với phụ kiện? hình ảnh 6

Cách 2: Khôi phục cài đặt gốc của iPhone

Sau khi đã khởi động lại thiết bị mà iPhone vẫn không hỗ trợ phụ kiện, người dùng có thể áp dụng biện pháp khôi phục lại cài đặt gốc. Cần lưu ý rằng khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc cho iPhone, thiết bị của người dùng sẽ bị mất hết dữ liệu được lưu trữ trên thiết bị.

Bước 1: Truy cập vào Cài đặt -> Cài đặt chung. Tại đây nhấn chọn tính năng Đặt lại - Reset.

Bước 2: Lựa chọn mục Đặt lại tất cả cài đặt và nhấn chọn Xác nhận Đặt lại tất cả.

Thiết bị sẽ được khởi động lại và thực hiện tính năng khôi phục lại cài đặt gốc trên thiết bị. Sau khi quá trình đã hoàn tất, hãy thử kết nối lại các phụ kiện vào thiết bị. Nếu vẫn chưa khắc phục được lỗi không hỗ trợ phụ kiện, người dùng hãy mang thiết bị tới các trung tâm bảo hành.

Trên đây là một số nguyên nhân chính cũng như cách khắc phục lỗi iPhone không hỗ trợ phụ kiện, người dùng nên kiểm tra từng nguyên nhân để xác định xem thiết bị của mình đang gặp phải vấn đề gì trước khi mang máy đến các trung tâm bảo hành.

Hy vọng những hướng dẫn trên đây của Minh Hoàng Mobile sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng iPhone. Nếu thấy hay và hữu ích đừng quên chia sẻ để nhiều người biết hơn nhé!



điện thoại iphone giá rẻ hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

ở hải phòng mua iphone ở đâu

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 


 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok