Khuyến mãi Khuyến mãi

Phải làm gì khi pin điện thoại bị phồng?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 04/03/2021

Nguyên nhân khiến pin smartphone bị phồng là do đâu?

Hầu hết các dòng smartphone hiện nay đều sử dụng công nghệ pin Lithium. Pin Lithium không thể hoạt động vĩnh viễn, sau một thời gian dài sử dụng (vài trăm chu kì sạc ), viên pin có thể phồng lên bất cứ lúc nào. Sạc nhồi pin quá mức là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến hỏng pin. Nếu smartphone thiếu “bộ sạc thông minh”, dòng điện sẽ không thể tự ngắt khi pin đầy 100%. Với bộ sạc thông minh, khi pin đã sạc đầy dung lượng, dòng điện sẽ được ngắt tự động.

Phải làm gì khi pin điện thoại bị phồng?

Quá nhiệt cũng là một lý do khác dẫn đến pin của smartphone bị phồng. Nếu nhiệt độ của pin thường xuyên nằm ở mức 35 độ C (tương đương 95 độ F), viên pin sẽ rất dễ bị hỏng. Sạc pin ở nhiệt độ càng cao thì tuổi thọ của viên pin sẽ càng ngắn.

Một số mẫu smartphone có viên pin được bao bọc rất kỹ, khiến cho nhiệt độ rất khó thoát ra bên ngoài dẫn đến hỏng pin, phồng pin. Đó là chưa kể nếu thiết bị thường xuyên bị rơi, dính nước, màn hình bị nứt vỡ khiến nước thấm vào bên trong cũng rất dễ làm cho pin bị phồng.

Làm thế nào để kiểm tra pin có bị phồng hay không?

Không một ai có thể kiểm soát được việc pin bị phồng, nhưng có một điều chắc chắn rằng khi được hỏi “Có nên dùng viên pin đã bị phồng nữa hay không?” thì câu trả lời sẽ là “Không”.

Đa phần những mẫu smartphone hiện nay đều sử dụng pin liền, không phải pin rời. Việc kiểm tra pin rời sẽ dễ dàng hơn, chỉ cần tháo ra là biết được tình trạng của pin, còn với pin liền thì việc kiểm tra sẽ khó khăn hơn. Khi viên pin bị phồng lên, màn hình sẽ bị cong vênh một chút, làm lộ ra khe hở rõ ràng giữa màn hình và thân máy, người dùng có thể nhìn thấy rõ ràng bởi nó không liên quan đến phần mềm.

Phải làm gì khi pin điện thoại bị phồng? hình ảnh 2

Người dùng hãy thử đặt thiết bị của mình lên bề mặt phẳng rồi chạm vào xem có bị lung lay hay không. Nếu viên pin bị phồng, thiết bị sẽ không thể nằm im được. Đây là một cách kiểm tra đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả và chính xác. Bên cạnh đó người dùng cũng có thể kiểm tra xung quanh khung máy và cả 2 mặt của thiết bị. Nếu quả pin không ổn sẽ làm những điểm tiếp xúc bị tách ra, gây nguy hiểm nếu người dùng tiếp tục sạc và sử dụng.

Phải làm gì để hạn chế việc pin bị phồng?

  • Viên pin của những thiết bị đến từ Apple đều được kiểm soát thông qua hệ điều hành, chính vì vậy việc thường xuyên cập nhật iOS lên phiên bản mới nhất sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của viên pin.

  • Tuyệt đối không nên sạc nhồi pin, khi thấy dung lượng pin đã đạt 100% hãy rút sạc ra ngay. Không sạc khi thiết bị đang nóng (chẳng hạn như ngay khi vừa chơi game xong), vì lúc này thời gian sạc sẽ lâu hơn bình thường và khiến thiết bị nóng hơn.

  • Khi sạc pin, hãy đặt thiết bị ở một nơi thoáng đãng, không để nằm trên chăn màn hoặc ga trải giường bởi có thể sẽ khiến thiết bị tụ nhiệt cao, khiến cho pin nhanh hỏng thậm chí có thể gây ra cháy, nổ.

Phải làm gì khi pin điện thoại bị phồng? hình ảnh 3

Có nên tiếp tục sử dụng viên pin bị phồng hay không?

Như đã nói ở trên, tuyệt đối không nên tiếp tục sử dụng nếu phát hiện viên pin đã bị phồng. Pin Lithium có thể tự bốc cháy, vậy nên khi phát hiện pin phồng, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức. Sau đó, hãy mang viên pin đi tiêu hủy, đem thiết bị đi sửa chữa, thay thế pin mới ngay khi có thể. Trong quá trình mang viên pin đi tiêu hủy cũng cần đề phòng một cách cẩn thận, bởi pin Lithium có thể gây phỏng ở cấp độ 3.



mua điện thoại iphone trả góp tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok