Khuyến mãi Khuyến mãi

Phải làm ngay 8 điều này khi sở hữu iPhone 12 series!!!

Minh Hoàng Mobile
Th 7 14/11/2020

1. Tắt chế độ kết nối mạng 5G

Như chúng ta đã biết, cả 4 model của dòng sản phẩm iPhone 12 series đều được hỗ trợ kết nối mạng 5G, và đây là những mẫu iPhone đầu tiên của Apple được trang bị công nghệ này.

Lợi ích của việc kết nối mạng 5G là vô cùng lớn đối với việc cải thiện những trải nghiệm internet của người dùng, cụ thể như mang lại tốc độ mạng cực nhanh và ổn định hơn. Thế nhưng, người dùng cũng cần hiểu rõ rằng, những lợi ích đó chỉ có thể có được ở những thị trường có hạ tầng 5G đầy đủ mà thôi, trong khi đó tại Việt Nam vẫn chưa thể kết nối mạng 5G.

Do vậy, khi sở hữu 1 thiết bị iPhone 12, người dùng nên tắt chế độ kết nối mạng 5G. Về cơ bản, thiết bị sẽ tự động chuyển đổi sang kết nối mạng 4G LTE vì không có mạng 5G khả dụng. Tuy nhiên, việc bật chế độ 5G lên sẽ khiến chiếc iPhone của bạn nhanh hết pin hơn vì chúng sẽ phải liên tục tìm kiếm những kết nối mạng nhanh hơn xung quanh vị trí đó.

Phải làm ngay 8 điều này khi sở hữu iPhone 12 series!!!

2. Điều chỉnh nội dung hiển thị trên màn hình khóa

Đối với những ai lần đầu tiên trải nghiệm công nghệ Face ID sẽ thấy rằng những nội dung trên màn hình khóa không được hiển thị nếu người dùng chưa quét nhận diện khuôn mặt với iPhone 12.

Đây là một chế độ được cài đặt mặc định mà Apple áp dụng cho tất cả những mẫu iPhone có hỗ trợ công nghệ nhận diện khuôn mặt nhằm nâng cao khả năng bảo mật và đảm bảo quyền riêng tư của người dùng. Tuy nhiên, một số người dùng có thể sẽ cảm thấy khó chịu về tính năng này.

Vậy nên nếu muốn hiển thị những thông báo trên màn hình khóa của iPhone 12, người dùng có thể truy cập Cài đặt > Thông báo > Xem trước > bật tùy chọn Luôn luôn. Trong trường hợp muốn tiếp tục ẩn những nội dung của thông báo, hãy chuyển đổi tùy chọn Luôn luôn thành Không bao giờ.

Phải làm ngay 8 điều này khi sở hữu iPhone 12 series!!! hình ảnh 2

3. Trải nghiệm tính năng quay video HDR mới

Hệ thống camera trên tất cả những thiết bị thuộc dòng iPhone 12 đều được cải tiến nhiều hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Điều đáng chú ý nhất chính là khả năng quay video HDR với định dạng Dolby Vision, cung cấp những thước phim có chất lượng tốt hơn về độ sáng, màu sắcvà độ tương phản.

Do vậy, những ai có cơ hội sở hữu những chiếc iPhone mới nhất của Apple đều nên trải nghiệm ngay tính năng quay video này. Để làm điều đó, người dùng chỉ cần truy cập vào Cài đặt > Camera > Quay Video > kích hoạt chế độ HDR Video.

Phải làm ngay 8 điều này khi sở hữu iPhone 12 series!!! hình ảnh 3

4. Sắp xếp những ứng dụng trên màn hình chính sao cho hợp lý

Với việc Apple phát hành bản cập nhật iOS 14, có thể thấy người dùng iPhone chưa bao giờ được tùy biến màn hình một cách đa dạng như vậy. Giờ đây, người dùng đã có một thư viện ứng dụng với tên gọi App Library, cung cấp giao diện hiển thị ứng dụng tương tự như ngăn kéo ứng dụng của Android.

Không những vậy, người dùng còn có thể điều chỉnh kích thước các widget tùy theo ý thích và di chuyển chúng tới bất kì nơi nào trên màn hình. Nhìn chung, người dùng iPhone bây giờ đã có thể cá nhân hóa hoàn toàn giao diện iPhone 12 theo ý thích của mình.

Tuy nhiên, cần lưu ý việc sắp xếp những widget và ứng dụng sao cho thật hợp lý, tránh trường hợp để mọi thứ trở nên lộn xộn làm giảm hiệu quả trải nghiệm sử dụng trên những chiếc iPhone mới này.

Phải làm ngay 8 điều này khi sở hữu iPhone 12 series!!! hình ảnh 4

5. Điều chỉnh cỡ chữ sao cho phù hợp

Mỗi người dùng sẽ có nhu cầu sử dụng những kích thước phông chữ khác nhau sao cho phù hợp với mắt. Để có những trải nghiệm đọc tốt nhất trên các thiết bị iPhone 12, người dùng cũng nên điều chỉnh những tham số này ngay khi vừa sở hữu trong tay những “siêu phẩm” này.

Chỉ cần truy cập vào Cài đặt > Màn hình và độ sáng > Cỡ chữ, sau đó người dùng có thể sử dụng thanh trượt để điều chỉnh kích thước phông chữ cho đến khi phù hợp với mình.

Phải làm ngay 8 điều này khi sở hữu iPhone 12 series!!! hình ảnh 5

6. Tắt tính năng tự động điều chỉnh độ sáng để kéo dài tuổi thọ pin

Theo chế độ mặc định, bản cập nhật iOS 14 sẽ tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình dựa trên những gì mà cảm biến của những thiết bị iPhone 12 đo được xung quanh.

Điều này có thể giúp người dùng giảm bớt một số thao tác trong quá trình sử dụng, tuy nhiên nó có thể sẽ khiến thiết bị nhanh hết pin hơn vì phải liên tục điều chỉnh độ sáng và đo ánh sáng xung quanh.

Do vậy, người dùng nên tự thay đổi độ sáng màn hình sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tắt tính năng này nhằm cải thiện tuổi thọ của pin bằng cách truy cập vào Cài đặt > Trợ năng > Màn hình và cỡ chữ > Độ sáng tự động ở cuối trang và tắt tùy chọn này.

Phải làm ngay 8 điều này khi sở hữu iPhone 12 series!!! hình ảnh 6

điện thoại iphone tại hải phòng

7. Chuyển sang chế độ tối

Cài đặt thiết bị ở chế độ tối cũng rất có ích cho việc cải thiện tuổi thọ của pin trên các thiết bị iPhone 12. Vì cả 4 mẫu thiết bị đều sử dụng màn hình OLED, mà về cơ bản, chế độ này sẽ chuyển đổi mọi nền sáng thành nền tối, từ đó các pixel trên màn hình OLED sẽ tiết kiệm pin hơn.

Để chuyển sang chế độ tối, người dùng có thể truy cập vào Cài đặt > Màn hình và độ sáng > chọn giao diện Ban đêm. Không chỉ những ứng dụng của Apple sẽ tự động chuyển sang tông màu tối mà hầu hết tất cả những ứng dụng của bên thứ ba cũng sẽ đồng loạt chuyển sang giao diện này.

8. Tùy chỉnh Control Center

Control Center (hay còn gọi là Trung tâm điều khiển trên iPhone) sẽ cung cấp cho người dùng những tùy chọn nhanh để hẹn giờ, khởi động chế độ trên máy bay, thay đổi bài hát hay kết nối với Wi-Fi…Không những vậy, người dùng còn có thể khiến nó trở nên hữu ích hơn bằng những tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Hãy tùy chỉnh những ứng dụng và tính năng có sẵn trong Control Center bằng cách mở Cài đặt > Trung tâm điều khiển.

Với cấu hình mạnh mẽ, thiết kế sang trọng cùng hệ thống camera được nâng cấp chuyên nghiệp, những thiết bị thuộc dòng iPhone 12 mới đang là sự lựa chọn hàng đầu đối với những ai có điều kiện về kinh tế. Vậy nên nếu có cơ hội sở hữu những thiết bị này thì đừng quên thiết lập những cài đặt trên nhé!



MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

 

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok