Khuyến mãi Khuyến mãi

PHIL SCHILLER GIẢI THÍCH VỀ TÊN GỌI, LÝ DO SỬ DỤNG MÀN HÌNH 720P TRÊN IPHONE XR

Minh Hoàng Mobile
Th 4 24/10/2018

Trước khi iPhone XR chính thức bán ra thị trường, Phil Schiller, Phó Chủ tịch mảng marketing của Apple đã có cuộc trò chuyện với trang tin Engadget về ý nghĩa của tên gọi iPhone XR, và lý do tại sao dùng màn hình độ phân giải HD (720p) trên thiết bị.

Xem thêm: iPhone XR có đáng mua không ???

Thực chất hãng chưa từng giải thích cặn kẽ ý nghĩa chữ cái trong tên gọi iPhone từ thời iPhone 4s. Thông thường, chúng ta cho rằng chữ "S" trong iPhone 4s tức là Siri, nhưng Apple chưa bao giờ xác nhận điều đó. iPhone 3Gs ra mắt năm 2009 là lần duy nhất Apple công bố ý nghĩa chữ "S" là Speed (tốc độ).

Thế nhưng chữ "R" trong iPhone XR và "S" trong iPhone Xs lại có ý nghĩa với Schiller:

"Tôi yêu xe hơi và những thứ tốc độ. R và S là hai chữ cái thường dùng cho những chiếc xe thể thao và nó thực sự đặc biệt".

Một trong những tranh cãi khác khi iPhone XR ra mắt đó là màn hình. Nhiều người dùng, thậm chí trang báo và các YouTuber nổi tiếng về công nghệ đã lên tiếng chỉ trích Apple do màn hình của iPhone XR chỉ có độ phân giải nhỉnh hơn HD một chút (1792x828 pixel), mà theo họ là không xứng đáng với số tiền bỏ ra.

iphone xr hai phong

Về tên gọi, Schiller khẳng định chữ "R" trong iPhone XR không hề có ý nghĩa gì với Apple cả.

Theo 9to5mac, việc trang bị màn hình như vậy đồng nghĩa rằng iPhone XR không thể xem phim Full HD như iPhone Xs, Xs Max hay iPhone 8 Plus. Thực chất mật độ điểm ảnh của màn hình iPhone XR là 326ppi, bằng với iPhone 8.

Nếu so với những máy Android hiện tại, kể cả giá rẻ cũng có màn hình Full HD thì iPhone XR quả là rất thấp. Tất nhiên có nhiều yếu tố khác nhau quyết định chất lượng màn hình trên một chiếc điện thoại, và Schiller khẳng định mọi người không cần quá lo lắng. Ông cho rằng màn hình của iPhone XR có mật độ trên 300ppi, và ở mức trên mắt người vẫn không thể nhìn rõ điểm ảnh ở góc nhìn bình thường.

"Tôi nghĩ cách duy nhất để đánh giá chất lượng màn hình là nhìn vào nó. Apple gọi đây là màn hình Retina bởi mắt bạn không thể nhìn rõ từng điểm ảnh, trừ khi dí sát mắt vào màn hình. Nếu không thể thấy điểm ảnh, con số độ phân giải chẳng có ý nghĩa gì cả".

Schiller cũng cho rằng iPhone XR không nhắm đến bất cứ phân khúc thị trường hoặc đối tượng người dùng cụ thể nào, mục đích chính là để mang trải nghiệm tuyệt vời của iPhone X đến càng nhiều người càng tốt.

iPhone XR sẽ bán ra tại hơn 50 quốc gia trên thế giới vào cuối tuần này với giá từ 749 USD (17,4 triệu đồng).

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok