Khuyến mãi Khuyến mãi

Phương pháp giải quyết tình trạng iPhone cũ chậm lại sau khi lên đời iOS

Hoàng Minh
Th 5 26/11/2020

iPhone là sản phẩm nổi tiếng toàn cầu, là một dòng điện thoại cao cấp mà bất kỳ ai cũng mong muốn sở hữu – Không chỉ bởi con chip mạnh mẽ, thiết kế đẹp, sang trọng và đặc biệt là sự tiện lợi của hệ điều hành iOS danh tiếng. Hệ điều hành mà Apple phát triển cực kỳ nổi tiếng, là đối trọng với hệ điều hành Android do Google phát triển.

Hệ điều hành iOS mang đến cho người dùng những trải nghiệm vô cùng mượt mà, sau một năm, tập đoàn công nghệ Apple luôn phát triển và cho ra đời phiên bản mới nhất, những ứng dụng được tối ưu mang lại trải nghiệm tốt nhất. Minh chứng là hội nghị WWDC – Sự kiện dành cho các nhà phát triển ứng dụng dành riêng cho hệ điều hành Ios nhằm đem tới trải nghiệm vượt trội cho người dùng trên toàn cầu.

Tuy nhiên, một số iPhone đời cũ khi lên đời iOS lại xuất hiện tình trạng đơ, lag gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng về trải nghiệm và sử dụng ứng dụng. Để giải quyết sớm tình trạng này, đồng thời mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng, hãy cùng Minh Hoàng Mobile tìm kiếm ngay phương pháp giải quyết nhé.

Bạn hãy xóa các ứng dụng và các bộ đệm ứng dụng không sử dụng để giúp máy hoạt động hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Các ứng dụng bạn ít sử dụng và không mong muốn có thể đã chiếm rất nhiều dung lượng trên điện thoại, đồng thời là nguyên nhân trực tiếp làm cho iPhone bị đơ, lag, sử dụng chậm chạp. Vì vậy, bạn cần quan tâm đến các ứng dụng thừa và xóa bỏ nó đi nếu thấy không quan trọng. Bạn hãy nhớ rằng, bạn không chỉ xóa ứng dụng mà bạn nên xóa cả bộ nhớ đệm khỏi iPhone nhằm giải phóng gánh nặng cho thiết bị

Để thực hiện, bạn làm theo phương pháp sau: Bạn vào Setting, ấn vào General, ấn vào iPhone Storage và chọn ứng dụng mà bạn ít sử dụng và muốn xóa bỏ bằng cách ấn, chọn và ấn vào Delete app, xác nhận xóa ứng dụng khỏi máy. Đây là cách khá đơn giản nhằm giúp cho iPhone của bạn có thể nhẹ nhàng hơn, máy hoạt động trơn tru hơn.

Hãy xóa lịch sử và bộ nhớ đệm trên iPhone.

Việc có quá nhiều dữ liệu lưu trữ sẽ dẫn đến tình trạng chậm, đơ iPhone. Chính vì vậy, bạn nên rèn luyện thói quen xóa lịch sử và bộ nhớ đệm bằng phương pháp ấn chọn ứng dụng Settings, chọn Safari, chọn Clear History. Như vậy, tất cả các dữ liệu sẽ được xóa khỏi lịch sử duyệt web, mang tới trải nghiệm hoàn hảo nhất cho bạn.

Tải dữ liệu của Game, âm nhạc, ứng dụng lên trên iCloud

Có một nguyên nhân khá phổ biến khi sử dụng iPhone mà không may bị đơ, chậm và lag chính là iPhone bị hết dung lượng mà lý do là các ứng dụng như game, nhạc, video đã chiếm hết bộ nhớ. Vì vậy, để giải quyết tình trạng này và mở rộng không gian lưu trữ trên iPhone. Bạn nên tải các ứng dụng và tệp tin lên trên iCloud và iTunes, việc truyền tải này sẽ rất nhanh chóng và bạn có thể xóa chúng khỏi iPhone để tiết kiệm được nhiều không gian hơn.

Ngoài ra, việc bạn lưu trữ các tệp, thông tin lên trên iCloud cũng giúp bạn sử dụng khá thuận lợi, có thể dễ dàng sử dụng và sử dụng ở bất kỳ nơi đâu. Miễn là nơi đó có internet, dung lượng lưu trữ iCloud.

Hãy cập nhật ứng dụng của bạn

Ngay sau khi tải về một phiên bản iOS mới nhất, bạn cũng nên nhanh chóng cập nhật ứng dụng của mình. Vì mỗi ứng dụng được phát hành sẽ được nhà phát triển thiết kế để phù hợp, sử dụng tốt với hệ điều hành mới nhất, giúp mọi hoạt động, thao tác sẽ trơn tru và dễ dàng hơn.

Một số tính năng bạn không sử dụng, hãy vô hiệu hóa chúng

Hệ điều hành iOS mang đến rất nhiều tính năng và lợi ích tốt nhất, mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng, mang đến nhiều tiện ứng mới hữu dụng tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn sẽ nhận ra rằng không phải ứng dụng nào cũng được thường xuyên sử dụng hoặc là hiếm khi ấn vào nhưng lại chiếm rất lớn về dung lượng pin cũng như làm chậm đi hiệu suất của iPhone.

Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên tắt chúng đi để tiết kiệm và nâng cao điện năng đồng thời tạo ra một không gian trống giúp cho iPhone trở nên tốt hơn, chạy mượt hơn. Bạn hãy vào menu Settings và hủy kích hoạt bất kỳ một tính năng nào mà người dùng ít khi sử dụng

Khởi động cứng lại iPhone

Để xử lý vấn đề này, bạn chỉ cần thực hiện một vài động tác đơn giản và đúng kỹ thuật để hoàn thành tốt nhiệm vụ, hơn nữa phương pháp này cũng không hề gây hại cho iPhone ở bất kỳ hình nào. Cho nên, sử dụng phương pháp này được nhiều người sử dụng.

- Các sản phẩm trước iPhone 7: Hãy nhấn giữ nút nguồn cùng Home trong vài phút cho đến khi nút logo Apple xuất hiện trên màn hình thì nhả chúng ra.

- Từ iPhone 7 đến iPhone 8 Plus: Làm tương tự tuy nhiên hãy thay vì nút Home thì bạn sử dụng nút tăng âm lượng.

- iPhone X trở về sau: Bạn nhấn giữ kết hợp nút tăng giả âm lượng để thực hiện thao tác.

Tắt tính năng làm mới ứng dụng nền

Một nguyên nhân khá phổ biến hiện nay chính là ứng dụng nền quá lớn sẽ làm chậm tốc độ của iPhone ngay cả khi bạn sử dụng phiên bản iOS mới nhất, vì vậy bạn nên tắt ứng dụng này đi để có thể cải thiện tốc độ của iPhone, mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất. Ấn vào Settings, chọn General, bạn cuộn xuống, ấn vào Background app refresh và chuyển sang trạng thái Off.

Ngoài ra, bạn cũng nên tắt tính năng cập nhật trên iPhone, tính năng tự động cập nhật sẽ làm tiêu tốn bộ nhớ đồng thời làm chậm điện thoại bạn đang sử dụng. Bằng cách, bạn ấn vào iTunes & App Store và tắt các tùy chọn bên dưới Automatic Downloads

Tắt tính năng theo dõi vị trí của iPhone.

Có thể nói, tính năng theo dõi vị trí sẽ làm cho dung lượng pin iPhone Hải Phòng, bị giảm hiệu suất vượt trội. Nếu như thiết bị iOS của bạn đang cạn kiệt nguồn pin thì bạn có thể giảm số lượng các ứng dụng yêu cầu vị trí và GPS, hoặc bạn cũng có thể vô hiệu hóa tính năng này. Bằng phương pháp sau: Vào Settings, chọn Privacy, chọn Location Services và bỏ chọn Location Services ở trên cùng.

 

iPhone 12 Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Mua điện thoại iPhone trả góp tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1, An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

 



Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok