Khuyến mãi Khuyến mãi

Phương pháp xử lý nhanh chóng khi điện thoại SamSung bị đơ - lag

Hoàng Minh
Th 7 15/08/2020

Tập đoàn SamSung không còn quá xa lạ với người dùng Việt Nam khi những sản phẩm của họ phủ sóng khắp cuộc sống của chúng ta, từ điện thoại, máy tính, tivi, tủ lạnh,… Tuy nhiên, nếu nhắc về điện thoại thông minh thì chắc chắn nhiều người đang sử dụng những thiết bị của thương hiệu này nhất

Logo SamSung trải dài mọi phân khúc giá tại Việt Nam, từ những sản phẩm 1,2 triệu đồng đến những siêu phẩm công nghệ như SamSung Galaxy Note 20s Ultra 5G. Hiện nay, thương hiệu đến từ Hàn Quốc dẫn đầu chiếm 38,4 % thị phần smartphone Việt Nam – Đây là một con số lớn và cách xa thương hiệu đứng thứ 2 là Oppo chiếm 25,2 % thị phần điện thông thông minh tại Việt Nam.

Cho nên, hiện cứ 100 người thì có đến 38 người dùng điện thoại Samsung tại Việt Nam, tuy nhiên sản phẩm đôi khi vẫn xảy ra một số lỗi khá phá biển hiện nay như đơ, lag gây khó chịu cho người sử dụng

Trong quá trình sử dụng điện thoại SamSung, chúng ta thường bị một số lỗi khá khó chịu, ảnh hưởng lớn tới trải nghiệm và cảm xúc của người dùng, đó là việc điện thoại bị đơ, treo và lag khiến bạn không thể thao tác máy được.

Cùng Minh Hoàng Mobile đến ngay với một vài phương pháp, thủ thuật để nhanh chóng xử lý tình trạng này nhé.

Có một nguyên nhân khá phổ biến mà người dùng vẫn thường xuyên mắc phải, đó là sử dụng pin giá rẻ hoặc đơn giản là pin không phù hợp với smartphone bạn đang sử dụng. Nguồn sạc điện quá cao so với bộ sạc theo hãng sẽ dẫn đến tình trạng đơ màn hình cảm ứng.

Có một nguyên nhân do lỗi người dùng là không cập nhật phần mềm hệ điều hành cho điện thoại SamSung. Mỗi khi nhà sản xuất phát hành một phiên bản mới nhằm cải thiện hiệu năng, sửa lỗi giúp smartphone chạy ổn định hơn  tuy nhiên nhiều người dùng khả chủ quan về vấn đề này và không chịu thay đổi thói quen “lười” cập nhật.

Smartphone SamSung của bạn đang có quá nhiều ứng dụng không cần thiết, làm cho RAM phải hoạt động hết công suất từ đó gây ra hiện tượng đơ, lag hay giật. Cực kì ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

Khi điện thoại thông minh Samsung của bạn bị treo, đơ, bạn sẽ có xu hướng lo lắng và nhanh chóng đem tới những cửa hàng sửa chữa điện thoại. Những hãy thử ngay những cách dưới đây để xử lý vấn đề treo hay máy đơ nhằm đảm bảo rằng smartphone bạn đang dùng vẫn rất mượt mà

Hãy nhanh chóng khởi động lại điện thoại nhanh chóng (Restart)

Đây là cách đơn giản nhất và nhiều người hay sử dụng khi có dấu hiệu mà bạn nhận thấy là chiếc SamSung đang cầm trên tay bị đơ và treo màn hình, cách đơn giản nhất đó là nhanh chóng tắt nguồn và khởi động lại điện thoại. Có một số trường hợp hi hữu là bạn dùng điện thoại lâu gây ra hiện tượng nóng máy và phần cứng sẽ bị ngừng hoạt động đột ngột. Cách nhanh nhất trong những tình huống như vậy là bạn nên khởi động lại điện thoại để những ứng dụng, tính năng được nghỉ ngơi và khởi động lại bình thường từ đó mọi thao tác, trải nghiệm sẽ nhanh chóng hơn.

Hãy kiểm tra bộ sạc bạn đang sử dụng hằng ngày

Như đã nói ở trên, bộ sạc điện thoại là linh kiện vô cùng quan trọng khi thời đại kĩ thuật số phát triển, mỗi sản phẩm công nghệ cần một bộ sạc tốt, đúng tiêu chuẩn để sử dụng smartphone bền lâu. Bộ sạc không chính hãng, không phù hợp với máy hay kém chất lượng sẽ gây ra vấn đề chai pin, nổ, cháy điện thoại và khiến điện thoại bị hư hỏng nhanh chóng do điện áp quá phép cho mức, ảnh hưởng nhiều đến những phía bên trong smartphone như làm đơ, loạn cảm ứng,…. Hãy trang bị cho bản thân một bố sạc chuẩn và chất lượng nhất để đảm bảo an toàn và trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng.

Mở điện thoại lên và tắt ứng dụng ngầm, xóa ngay những app không cần thiết

Đây là tính trạng phổ biến và rất hay bị mắc phải khi người dùng mở quá nhiều ứng dụng khiến ram hoạt động hết công suất và hậu quả là smartphone SamSung sẽ bị chậm chạp, đơ lag. Vì vậy, hãy nhanh chóng xóa hết các ứng dụng chạy ngầm trên smartphone để RAM điện thoại được  giải phóng nhanh chóng từ đó bạn sẽ thấy máy chạy mượt mà hơn. Còn một vấn đề nữa là hãy nhanh chóng xóa những ứng dụng (app) không cần thiết ra khỏi bộ nhớ, tránh tình trạng bị quá tải cả RAM và ROM

Khi máy bị treo, hãy bật chế độ an toàn (Safe Mode)

Chế độ Safe Mode là một tính năng khá thú vị giúp bạn khắc phục tình trạng lỗi máy bị treo hay nặng hơn là treo logo điện thoại SamSung nếu nguyên nhân của tình trạng này do những ứng dụng bạn cài lên smartphone không tương thích, quá nhiều gây ra sự nặng nề cho con chip CPU, khiến máy bị chậm chạp. Phương pháp giải quyết là xóa những ứng dụng ít sử dụng đến để cải thiện hiệu suất làm việc của smartphone.

  • Bước 1: Nhanh chóng tắt nguồn điện thoại thông minh Samsung. 
  • Bước 2: Hãy nhấn và giữ nút Power cho đến khi chữ Samsung xuất hiện trên màn hình thì thả phím Power ra
  • Bước 3: Sau khi thả phím Power thì hãy nhấn và giữ nút giảm âm lượng 
  • Bước 4: Khi đó, tính năng "Safe Mode" sẽ hiện lên và bạn chỉ cần thả nút giảm âm lượng ra.  

Xóa tất cả dữ liệu và biến sản phẩm của bạn như mới xuất xưởng

Khi dùng cách này là máy bạn đã quá lỗi và bị lỗi rất nặng, hãy chú ý là không để lại dữ liệu quan trọng bên trong sản phẩm vì cách này giống như bạn làm mới chiếc smartphone của bạn vậy.

  • Bước 1: Hãy tắt nguồn điện thoại thông minh SamSung
  • Bước 2: Bạn hãy nhanh chóng ấn và giữ đồng thời nút nguồn, nút home và nút tăng giảm âm lượng cho đến khi smartphone rung lên, nhanh chóng thả tay ở khu vực nút nguồn, các nút khác giữ nguyên
  • Bước 3: Sau đó màn hình Recovery Android xuất hiện, bạn hãy thả tay ra 2 nút còn lại
  • Bước 4: Sử dụng nút tăng giảm âm lượng và xác nhận bằng nút Power, chọn Wipe Cache Partition 
  • Bước 5: Ấn nút Power để ấn tính năng Reboot system now. Như vậy, máy bạn sẽ xóa sạch mọi dữ liệu và trở thành một máy mới

Người dùng nên đến những địa chỉ phân phối uy tín để sở hữu cho bản thân những siêu phẩm SamSung được phân phối chính hãng với chi phí tốt nhất. Đến ngay Minh Hoàng Mobile – Đơn vị phân phối smartphone uy tín Hải Phòng với nhiều quà tặng hấp dẫn và dịch vụ bảo hành lâu dài.  

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Điện thoại SamSung cũ Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok