Khuyến mãi Khuyến mãi

Quy trình sản xuất iPhone 12 đã diễn ra như thế nào, bạn có biết?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 11/09/2020

Apple sẽ bắt đầu tiến hành sản xuất iPhone 12 với quy mô giới hạn vào giữa tháng 9 và dự kiến sẽ mở rộng dần dần từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10. Theo nguồn tin Nikkei, thông thường việc sản xuất iPhone mới sẽ bắt đầu khởi động từ tháng 8 để kịp thời gian phát hành tháng 9, năm nay là ngoại lệ và chậm trễ hơn 1 chút so với những năm trước. Tuy vậy, tình hình có vẻ khả quan hơn khi thời gian trì hoãn đã rút xuống vài tuần thay vì là vài tháng như những dự báo trước đó.

Cụ thể hơn, nguồn tin cho hay Apple đã đặt hàng linh kiện tương ứng với 80 triệu chiếc iPhone 12, tuy nhiên dự kiến lượng iPhone 12 được sản xuất trong năm nay có thể chỉ đạt từ 73 - 74 triệu máy, còn lại sẽ được chuyển sang đầu năm 2021. Cùng thời điểm này, “Táo khuyết” lại có động thái gia tăng đơn hàng iPad lên khoảng 27 triệu thiết bị từ tháng 9 đến tháng 12 nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và làm việc từ xa của khách hàng.

Quy trình sản xuất iPhone 12 đã diễn ra như thế nào, bạn có biết?

Đặt hàng iPhone 12 tại Hải Phòng

Mới đây Apple đã đưa ra thông báo rằng sẽ tổ chức sự kiện ra mắt trực tuyến vào ngày 15/9, tuy nhiên việc iPhone 12 có xuất hiện hay không vẫn còn là ẩn số. Theo nguồn tin Bloomberg, khả năng cao sự kiện 15/9 tới sẽ chỉ tập trung vào Apple Watch Series 6 và iPad mới mà thôi.

Cũng theo nguồn tin Nikkei, có thể phiên bản iPhone 12 Max 6.1 inch giá rẻ sẽ được sản xuất đầu tiên, bởi phiên bản này chiếm khoảng 40% đơn hàng đặt trước của Apple. Phiên bản có giá bán đắt nhất là iPhone 12 Pro Max 6.7 inch sử dụng 3 ống kính camera. Ngoài ra, Apple cũng đang chuẩn bị cho kế hoạch giới thiệu một phụ kiện mới có tên gọi AirTag, cho phép người dùng theo dõi vị trí của những thiết bị khác.

Quy trình sản xuất iPhone 12 đã diễn ra như thế nào, bạn có biết? hình ảnh 2

Có thể thấy Apple đã phải vượt qua rất nhiều trở ngại nhằm rút ngắn tối đa thời gian phải trì hoãn việc sản xuất iPhone 12. Trong thời gian qua, hãng đã cử người đến các nhà máy để giải quyết những sự cố kỹ thuật phát sinh trước khi chính thức bước vào giai đoạn sản xuất quy mô lớn. Tuy nhiên, việc hạn chế di chuyển do đại dịch Covid-19 gây ra đã buộc Apple phải thực hiện phần lớn việc này từ xa và yêu cầu tất cả những nhà cung ứng phải chuyển bản mẫu cuối cùng đến Mỹ. Nhằm bảo đảm bí mật, mọi mặt hàng từ những chi tiết nhỏ nhất đều được đóng gói trong những hộp khổng lồ và vận chuyển bằng xe tải chuyên dụng đến Hồng Kông, sau đó đưa lên máy bay để di chuyển tới California và được tiếp nhận bởi các nhà thiết kế và kỹ sư trưởng. Mọi chi phí từ khâu chuyển phát gia tăng đáng kể nhưng Apple sẵn sàng chi mạnh tay để bảo vệ những sản phẩm chưa hoàn thiện của mình một cách tốt nhất.

Quy trình sản xuất iPhone 12 đã diễn ra như thế nào, bạn có biết? hình ảnh 3

Chưa dừng lại ở đó, trong quá trình xác nhận kỹ thuật của iPhone 12, Apple cũng gặp phải rất nhiều khó khăn do thủ tục phức tạp, đồng thời việc nâng cấp cấu hình từ 4G lên 5G cũng đòi hỏi phải thử nghiệm trực tiếp và liên tục bởi những kỹ sư của cả Apple lẫn những nhà cung ứng tại châu Á. Quy định giãn cách xã hội của California cũng như những yêu cầu cách ly đối với người nước ngoài khi nhập cảnh vào Trung Quốc đã trực tiếp gây ra sự gián đoạn trong việc phát triển iPhone 12, nghiêm trọng tới mức vào tháng 3 vừa qua, Apple thậm chí đã nghĩ tới quyết định lùi việc ra mắt sang năm 2021.

Nếu theo thông lệ mọi năm, quy mô sản xuất sẽ tăng theo tuần. Tuy nhiên năm nay sẽ có sự khác biệt, do diễn biến của dịch bệnh Covid-19 vẫn đang phưc tạp, nên sản lượng vẫn sẽ giữ nguyên theo từng tuần để giúp nhà cung ứng có thời gian tuyển dụng, đào tạo và duy trì lượng nhân viên, tránh xảy ra tình trạng thiếu hụt lao động và gia tăng chi phí. Những nhà cung ứng linh kiện cũng như những nhà thầu lắp ráp Pegatron, Foxconn, Wistron đều đang trong giai đoạn sẵn sàng chuẩn bị sản xuất iPhone mới.

>> Xem thêm: Mua iPhone 11 Pro Max rẻ nhất Hải Phòng

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok