Khuyến mãi Khuyến mãi

Rộ lên thông tin Apple cắt giảm phụ kiện đi kèm trên iPhone 12, lý do vì đâu?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 03/07/2020

Ưu tiên cắt giảm phụ kiện để giảm chi phí sản xuất

Cũng giống như tôn chỉ của bất kì doanh nghiệp nào , Apple vẫn hoạt động với mục đích hướng đến cuối cùng chính là doanh số, doanh thu và lợi nhuận. Và việc cắt giảm chi phí cho những loại phụ kiện đi kèm này phần nào sẽ giúp cho Apple tiết kiệm được một số tiền khá lớn trong tổng giá thành sản xuất. 

Chúng ta sẽ không thể nào biết chính xác giá thành của các loại phụ kiện này là bao nhiêu, tuy nhiên với mức doanh số khủng khiếp lên đến hàng trăm triệu chiếc iPhone được tiêu thụ hàng năm thì số tiền tiết kiệm được chắc chắn sẽ không phải là nhỏ. Điều này có thể sẽ khiến các cổ đông của Apple vui lòng, nhưng với người dùng thì có lẽ là không. 

Rộ lên thông tin Apple cắt giảm phụ kiện đi kèm trên iPhone 12, lý do vì đâu?

Apple mong muốn giá của iPhone 12 không đổi so với tiền nhiệm

Thêm một lý do khác giải thích cho việc cắt giảm các phụ kiện đi kèm, đó là rất có thể trên iPhone 12 sẽ có nhiều hơn những trang bị và khiến giá thành của nó cao hơn so với iPhone 11. Và hiển nhiên, việc cắt giảm phụ kiện đi kèm có thể chính là bước đi khôn ngoan nhằm giữ cho mức giá bán ra của iPhone 12 không tăng quá nhiều so với những phiên bản trước.

Điều này cũng có thêm một mặt tốt, đó là iPhone 12 sẽ là một phiên bản cải tiến hay nâng cấp đáng kể so với loạt iPhone 11. Và đối với người dùng đây có là điều cần thiết hơn so với những thứ có thể mua kèm theo bên ngoài như củ sạc hay tai nghe.

Rộ lên thông tin Apple cắt giảm phụ kiện đi kèm trên iPhone 12, lý do vì đâu? hình ảnh 2

Apple muốn đẩy mạnh doanh số về phụ kiện

Apple đã có được sự thành công cực kì lớn với Airpods, làm xoay chuyển thị trường tai nghe Bluetooth nói chung và tai nghe True Wireless nói riêng. Việc cắt giảm những phụ kiện kèm theo này sẽ giúp đẩy mạnh doanh số của tai nghe Airpods (đặc biệt hơn khi hãng vừa để lộ những thông tin về dòng Airpods Studio mới) và cả củ sạc 20W sắp ra mắt của mình. Có thể nói “mũi tên” này của Apple chắc chắn sẽ khiến nhiều iFans phải “đổ máu” đây.

Cũng theo nguồn tin của ông Kuo, Apple sẽ chỉ sản xuất mới các bộ sạc 5W hay 18W để bán kèm cho các dòng iPhone trước đó. Những người dùng iPhone 12 sắp tới sẽ có 2 tùy chọn sạc 12W và 20W, và rất có thể sẽ phải mua kèm bên ngoài. 

Nếu tất các những thông tin mà ông Kuo tiết lộ là chính xác thì đây là bước đi có phần ép buộc người dùng từ phía Apple. Tuy nhiên mặt tích cực chính là người cùng chỉ cần bỏ thêm một số tiền rất nhỏ so với chiếc iPhone 12 là đã có thể trải nghiệm công nghệ sạc nhanh mới của Apple hay sở hữu tai nghe True Wireless hiện đại nhất đến từ “nhà Táo”. Điều này phần nào hướng đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok