Khuyến mãi Khuyến mãi

Rộ tin Apple sẽ cho ra mắt Apple Watch SE tại sự kiện ngày 15/9, thực hư thế nào?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 14/09/2020

Kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên cách đây 5 năm, đến nay dòng sản phẩm Apple Watch vẫn luôn là “thủ lĩnh” trong ngành thiết bị đeo thông minh bởi doanh số áp đảo mọi đối thủ. Có lẽ điều duy nhất ngăn cản sự tiếp cận của số đông người dùng với những chiếc smartwatch của Apple chính là vấn đề giá cả, khi mà các mẫu Apple Watch đều nằm trong phân khúc cao cấp với mức giá khởi điểm từ 399 USD (xấp xỉ 9.2 triệu VNĐ) ngay khi được trình làng.

Tuy nhiên, rào cản này sắp bị xóa bỏ khi Apple nhìn ra được tiềm năng trong phân khúc thấp hơn và đang có kế hoạch tung ra một mẫu đồng hồ có mức giá phải chăng, dự kiến sẽ có tên gọi là Apple Watch SE.

Rộ tin Apple sẽ cho ra mắt Apple Watch SE tại sự kiện ngày 15/9, thực hư thế nào?

Tin được không, Apple Watch SE “lộ diện” vào ngày 15/9 tới

Những thông tin rò rỉ đầu tiên về chiếc Apple Watch bình dân này được đăng tải trên tài khoản Twitter của Komiya – một leaker công nghệ. Lúc này, chiếc Apple Watch giá rẻ được cho rằng sẽ “xuất đầu lộ diện” vào tháng 3/2021.

Tuy nhiên, một nguồn tin nổi tiếng và đáng tin cậy hơn là Jon Prosser đã tiết lộ rằng sản phẩm sẽ chính thức được trình làng ngay trong sự kiện Time Flies của Apple vào ngày 15 tháng 9 tới đây. Phần đông giới công nghệ đều đồng tình với những thông tin rò rỉ này. Nếu đúng là như vậy thì thời điểm lộ diện của Apple Watch  SE đã đến rất gần rồi.

Rộ tin Apple sẽ cho ra mắt Apple Watch SE tại sự kiện ngày 15/9, thực hư thế nào? hình ảnh 2

Mức giá dự kiến của Apple Watch SE là bao nhiêu?

Vì nằm trong phân khúc bình dân giá rẻ, nên sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Apple Watch SE được ra mắt với mức giá phải chăng hơn, vừa túi tiền hơn so với những thế hệ Apple Watch tiền nhiệm. Dự đoán của giới công nghệ cho rằng mức giá khởi điểm của thiết bị này sẽ rơi vào tầm 199 USD (khoảng 4.6 triệu VNĐ) tại thị trường Mỹ.

Sau khi chính thức xuất xưởng, Apple Watch SE sẽ tấn công trực tiếp vào phân khúc smartwatch tầm trung, “thế chỗ” của những model Apple Watch thế hệ trước vẫn đang trên kệ. Với chip xử lý mới hơn, mạnh mẽ hơn và hứa hẹn sẽ được cập nhật phần mềm lâu dài, chiếc smartwatch này đang được Apple kỳ vọng rất cao về doanh số.

Rộ tin Apple sẽ cho ra mắt Apple Watch SE tại sự kiện ngày 15/9, thực hư thế nào? hình ảnh 3

Thiết kế của Apple Watch SE có gì nổi trội so với thế hệ trước?

Theo tiết lộ từJon Prosser, Apple Watch SE vẫn sẽ sử dụng ngôn ngữ thiết kế gần như tương đồng với Apple Watch Series 4 hiện nay với viền màn hình cực mỏng và cùng 2 tùy chọn kích thước mặt đồng hồ, đó là 40mm và 42mm - nhỏ hơn một chút so với phiên bản 44mm của 2 thế hệ Apple Watch mới ra gần đây nhất.

Đầu năm 2020, một bản đăng ký sáng chế đã được tìm thấy, cho biết rằng đội ngũ của “Táo khuyết” mong muốn sẽ sản xuất bộ khung vỏ sản phẩm với chất liệu plastic. Thế nhưng, rất có khả năng Apple Watch SE vẫn sẽ được chế tác từ vật liệu nhôm nguyên khối.

Rộ tin Apple sẽ cho ra mắt Apple Watch SE tại sự kiện ngày 15/9, thực hư thế nào? hình ảnh 4

Cấu hình “khủng long” đằng sau mức giá “hạt dẻ”

Sở dĩ thiết bị sắp ra mắt trong thời gian tới có tên gọi đồn đoán là Apple Watch SE là bởi có những ý kiến cho rằng sản phẩm sẽ được xây dựng và phát triển theo chiến lược đang giúp iPhone SE thành công – đưa cấu hình mạnh vào những thiết bị có giá phải chăng nhằm thu hút các đối tượng khách hàng.

Bên cạnh đó, nguồn tin từ leaker Komiya còn cho biết rằng Apple Watch SE sẽ được trang bị chip xử lý S6 mới nhất và có chip kết nối không dây W4, đi kèm theo đó là bộ nhớ trong lên đến 16GB. Đây là 1 mức cấu hình cực kì hấp dẫn với một mức giá quá “hời”.

Rộ tin Apple sẽ cho ra mắt Apple Watch SE tại sự kiện ngày 15/9, thực hư thế nào? hình ảnh 5

Một vài tính năng bị cắt giảm

Đáng tiếc là dù cho cấu hình dự kiến của Apple Watch SE cũng ngang bằng với Apple Watch Series 6 về một vài thông số, nhưng Apple Watch SE cũng sẽ bị cắt giảm khá nhiều về tính năng. Cụ thể hơn, thiết bị này sẽ không được trang bị tính năng màn hình Always-On, cũng không có tính năng đo điện tâm đồ ECG mà chỉ sở hữu bộ đồng xử lý chuyển động M9.

Trên thực tế, hai tính năng kể trên gây ảnh hưởng rất nhiều đến những trải nghiệm của người dùng cũng như khả năng chăm sóc sức khỏe của Apple Watch. Việc thiếu đi những công nghệ này sẽ khiến Apple Watch SE khó lòng “bắt kịp” với những model cùng nhà cao cấp hơn như Apple Watch Series 5 hay Apple Watch Series 6 sắp được ra mắt.

Rộ tin Apple sẽ cho ra mắt Apple Watch SE tại sự kiện ngày 15/9, thực hư thế nào? hình ảnh 6

Tạm kết

Với thiết kế tương đồng với Series 4 và cấu hình không hề “kém cạnh” Series 6 sắp ra mắt, nhiều khả năng chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch SE sẽ nhanh chóng gây sốt trên thị trường smartwatch vào cuối năm nay nhờ sở hữu mức giá bán ra cực kì hấp dẫn, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng.

Tuy vậy, nếu muốn kiếm tìm kiếm những trải nghiệm thực sự cao cấp cùng những công nghệ chăm sóc sức khỏe tối ưu nhất, người dùng vẫn nên đặt niềm tin vào Apple Watch Series 6, dự kiến sẽ được ra mắt cùng một thời điểm với Apple Watch SE tại sự kiện ngày 15/9.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok