Khuyến mãi Khuyến mãi

Rộ tin dòng iPhone 12 series không hỗ trợ một số thiết bị sạc không dây chuẩn Qi

Minh Hoàng Mobile
Th 6 13/11/2020

Tất cả các sản phẩm thuộc dòng iPhone 12 đều được hỗ trợ công nghệ sạc không dây MagSafe. Thông qua dải nam châm được sắp xếp trên mặt lưng, thiết bị mới có thể dễ dàng gắn chặt với những phụ kiện sạc tương thích. Giờ đây, người dùng hoàn toàn có thể mua một bộ sạc không dây chuẩn Qi của Apple hoặc của một bên thứ ba để sạc cho thiết bị một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, nam châm và các thành phần khác của MagSafe lại được đặt xung quanh cuộn dây sạc không dây của iPhone 12. Do vậy, điều này có khả năng sẽ gây ảnh hưởng đến cơ chế sạc không dây của thiết bị. Đó là lý do vì sao những chiếc iPhone 12 mới có thể sẽ không sạc được với một số thiết bị sạc không dây chuẩn Qi.

Rộ tin dòng iPhone 12 series không hỗ trợ một số thiết bị sạc không dây chuẩn Qi

Theo một vài người dùng đã trải nghiệm thực tế, những thiết bị sạc không dây này có thể sạc được cho một số mẫu iPhone cũ, thế nhưng lại không sạc được cho iPhone 12. Có thể thấy dường như vấn đề nằm ở những thiết bị iPhone 12 chứ không phải bộ sạc.

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi bộ sạc không dây đều không tương thích với các sản phẩm iPhone 12. Cụ thể một số bộ sạc như Mophie Charge Stream Pad +, Zens Liberty, Nomad Base Station Stand, Anker Wireless Charger  và Mophie 3-in-1 Wireless Charger Stand  chính là những bộ sạc không dây đang gặp phải sự cố khi kết nối với iPhone 12 mới. Trong khi đó, một số thiết bị sạc không dây khác vẫn hoạt động bình thường với iPhone 12.

Rộ tin dòng iPhone 12 series không hỗ trợ một số thiết bị sạc không dây chuẩn Qi hình ảnh 2

mua điện thoại iphone tại hải phòng

Theo một số nguồn tin, hãng phụ kiện Nomad đã cung cấp một cập nhật phần mềm cho Base Station để giải quyết sự cố này. Thế nhưng, không phải tất cả mọi bộ sạc không dây đều có khả năng cập nhật phần mềm. Một số người dùng tiết lộ, việc khởi động lại iPhone và đặt nó vào một vị trí cụ thể trên bộ sạc không dây có thể sẽ giải quyết được sự cố này.

Không phải ai cũng muốn và sẵn sàng mua một bộ sạc không dây mới tương thích với iPhone 12. Thậm chí một số người đơn giản chỉ muốn sử  dụng bộ sạc không dây mà mình đang có mà thôi. Tuy nhiên, chỉ có những bộ sạc tương thích với Magsafe mới có khả năng sạc cho iPhone 12 với mức công suất tối đa là 15W.

Rộ tin dòng iPhone 12 series không hỗ trợ một số thiết bị sạc không dây chuẩn Qi hình ảnh 3

Bên phía Apple vẫn chưa đưa ra bất kì tuyên bố nào về vấn đề này. Tuy nhiên, đây là một vấn đề phổ biến và đáng lo ngại vì nó sẽ khiến cho nhiều bộ sạc không dây mà người dùng đang sở hữu trở nên vô dụng đối với họ. Do vậy, rất có thể Apple sẽ sớm đưa ra tuyên bố cho vấn đề này. Hy vọng rằng đây sẽ chỉ là một sự cố nhỏ về phần mềm và sẽ được khắc phục bằng bản cập nhật iOS.



MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

 

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok