Khuyến mãi Khuyến mãi

Sạc điện thoại Samsung nhưng không vào pin, làm thế nào để khắc phục?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 26/02/2021

Có rất nhiều lý do khác nhau khiến chiếc điện thoại Samsung tuy cắm sạc nhưng pin lại không vào. Đa phần người dùng đều có thể tự khắc phục lỗi này mà không phải mang đi bảo hành, sửa chữa. Một số nguyên nhân phổ biến khiến điện thoại Samsung sạc pin không vào bao gồm:

- Ổ điện, củ sạc, cáp sạc bị hỏng.

- Cổng sạc trên điện thoại không sạch sẽ.

- Qúa trình sạc bị gián đoạn bởi ứng dụng của bên thứ 3.

- Thiết bị chưa được cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất.

Phải chăng nguyên nhân đến từ củ, cáp sạc?

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến điện thoại Samsung sạc pin không vào chính là bởi củ, cáp sạc. Tuy bề ngoài củ sạc và cáp sạc trông có vẻ giống nhau, nhưng chất lượng bên trong lại có sự khác biệt, vậy nên tốt nhất hãy sử dụng đồ chính hãng.

Sạc điện thoại Samsung nhưng không vào pin, làm thế nào để khắc phục?

Nếu đã kiểm tra kỹ càng về củ sạc, hãy đảm bảo rằng cáp sạc hoặc ổ cắm không gặp phải sự cố nào. Nếu không may bị hư hỏng, phải ngưng sử dụng ngay, nếu không sẽ có nguy cơ gây cháy nổ cực kì nguy hiểm.

Ngay cả khi không có dấu hiệu hư hỏng, người dùng vẫn nên thử sử dụng dây cáp sạc hoặc cắm ổ điện khác để đảm bảo loại bỏ triệt để nguyên nhân phát sinh từ đây.

Thường xuyên vệ sinh cổng sạc

Thêm một nguyên nhân cũng không kém phần phổ biến dẫn đến những sự cố khi sạc đó là cổng sạc trên điện thoại bị dính bụi, thậm chí là có rác bên trong. Để vệ sinh cổng sạc, hãy thực hiện theo những bước sau:

  • Bước 1: Tắt nguồn điện thoại.
  • Bước 2: Sử dụng đèn pin kiểm tra cổng sạc, nếu có bụi thì thổi hoặc làm sạch bằng bàn chải đánh răng, chải một cách nhẹ nhàng để bụi rơi ra.

Cần lưu ý, tuyệt đối không nhét vật cứng, sắc nhọn hoặc cho nước vào cổng sạc để vệ sinh vì có thể làm hỏng cổng sạc.

Sạc điện thoại Samsung nhưng không vào pin, làm thế nào để khắc phục? hình ảnh 2

Làm thế nào nếu có nước trong cổng sạc?

Nếu điện thoại sạc pin không vào, không loại trừ khả năng nó đã phát hiện có nước hoặc hơi ẩm bên trong cổng sạc. Đây là một tính năng an toàn nhằm đảm bảo thiết bị (có khả năng chống nước) sẽ không bị hư hỏng.

Nếu chẳng may có nước bên trong cổng sạc, thi thoảng trên màn hình sẽ xuất hiện biểu tượng giọt nước trên cổng sạc. Nếu thấy biểu tượng này xuất hiện, hãy tắt nguồn điện thoại và chờ cho đến khi máy khô.

Sau khi máy đã khô, nếu biểu tượng giọt nước vẫn chưa biến mất, hãy thử xóa đi bộ nhớ đệm bên trong điện thoại bằng cách vào phần Settings, chọn mục Apps -> Filter -> Show system apps, sau đó nhấn OK.

Cuộn xuống dưới, tìm đến mục USB Settings và nhấn vào đó, chọn mục Storage -> Clear Data -> Clear Cache, sau đó thử sạc lại xem vấn đề đã được khắc phục hay chưa.

Sạc điện thoại Samsung nhưng không vào pin, làm thế nào để khắc phục? hình ảnh 3

Khởi động lại thiết bị

Để loại bỏ những vấn đề phát sinh có liên quan đến phần mềm, hãy thử khởi động lại thiết bị. Tắt máy và chờ khoảng 10 giây, sau đó kết nối với bộ sạc, mở thiết bị lên xem có vào pin không.

Người dùng cũng có thể thử “khởi động nóng" – không phải cách tắt máy thông thường. Phím tắt để thực hiện thao tác này tuy sẽ khác nhau trên từng thiết bị, nhưng thông thường sẽ là đồng thời bấm và giữ phím nguồn và phím giảm âm lượng.

Thường xuyên cập nhật phần mềm cho hệ thống

Những phiên bản cập nhật phần mềm mà Samsung phát hành có thể sẽ khắc phục được một số vấn đề có liên quan đến phần mềm trên thiết bị. Hãy vào Settings -> Software update để kiểm tra xem có phiên bản cập nhật mới nào hay không. Nếu có, hãy tải về và cài đặt cho thiết bị để xem vấn đề có được khắc phục hay chưa.

Sạc điện thoại Samsung nhưng không vào pin, làm thế nào để khắc phục? hình ảnh 4

Thử nghiệm tính năng sạc không dây

Nếu nguyên nhân đến đến từ bộ sạc có dây, người dùng hãy thử sạc không dây nếu thiết bị được hỗ trợ. Nếu sử dụng ốp lưng cho thiết bị, hãy tháo ra để đảm bảo đạt được hiệu quả sạc không dây cao nhất.

Thậm chí nếu thiết bị hỗ trợ sạc ngược không dây từ một chiếc smartphone khác, hãy thử xem tính năng này có giúp điện thoại vào pin hay không? Đây là một phương pháp tuy ít dùng nhưng người dùng cũng có thể tận dụng để kiểm tra.

Nếu như đã thử mọi phương pháp ở trên mà sạc điện thoại vẫn không vào pin, thì có lẽ viên pin trên thiết bị đó đã gặp vấn đề nghiêm trọng. Người dùng cần liên hệ ngay với các trung tâm bảo hành để kiểm tra và thay pin nếu cần thiết.



Cửa hàng điện thoại iPhone tại Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone chính hãng hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

iphone 12 hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok