Khuyến mãi Khuyến mãi

Săm soi cụm camera "siêu đỉnh" của Galaxy S21 Ultra - "gà chiến" mới nhất của Samsung

Minh Hoàng Mobile
Th 5 21/01/2021

So với “người tiền nhiệm” Galaxy S20 Ultra, mặc dù vẫn giữ nguyên cảm biến 108MP nhưng Galaxy S21 Ultra có khả năng chụp ảnh HDR 12 bit hay đơn giản là thu dữ liệu màu nhiều hơn gấp 64 lần so với Galaxy S20 Ultra. Không những vậy, dự kiến cảm biến 108MP sẽ ít gặp vấn đề về lấy nét hơn nhờ tính năng lấy nét tự động bằng laser đã được bổ sung.

Ở mặt trước máy được trang bị một cảm biến cực kỳ sắc nét với độ phân giải lên đến 40MP, kết hợp với trình tối ưu hóa phần mềm trong nền giúp thêm hiệu ứng làm đẹp hình ảnh. Bên cạnh đó là ống kính siêu rộng 12MP và hai ống kính tele 10MP.

Săm soi cụm camera "siêu đỉnh" của Galaxy S21 Ultra - "gà chiến" mới nhất của Samsung

Hai ống kính tele

Giờ đây, người dùng sẽ có một máy ảnh tele 3x dùng để chụp ảnh chân dung hàng ngày và một máy ảnh tele 10x, sử dụng khi muốn chụp những bức ảnh phóng đại lớn. Tính năng Space Zoom của Galaxy S21 Ultra sẽ được tăng sức mạnh lên đến 100 lần. Camera tele 3x cũng vô cùng hữu dụng trong việc chụp chân dung tốt hơn so với 5x trên Galaxy S20 Ultra hay Galaxy Note20 Ultra.

Công nghệ Zoom 100x

Như đã đề cập, công nghệ zoom 100x đã quay trở lại. Vào năm 2020, Galaxy S20 Ultra gặp phải một số vấn đề với camera, chính vì vậy Galaxy Note 20 Ultra đã sử dụng zoom 50x. Tuy nhiên, Galaxy S21 Ultra đã trở lại đúng hướng với khả năng zoom lên đến 100x, cho hình ảnh sắc nét và ổn định. Tuy người dùng sẽ không thể chụp được những bức ảnh đẹp khi quay hết cỡ, thế nhưng chắc chắn sẽ có những chi tiết được hiển thị một cách rõ ràng. Đây là 1 điều khá ấn tượng đối với camera trên smartphone.

Săm soi cụm camera "siêu đỉnh" của Galaxy S21 Ultra - "gà chiến" mới nhất của Samsung hình ảnh 2

Tương thích với những ứng dụng truyền thông xã hội

Những mẫu smartphone của Android thường bị chế giễu vì hoạt động không tốt trên những ứng dụng mạng xã hội của bên thứ ba. Thông thường, chụp ảnh bằng ứng dụng Instagram hoặc Snapchat sẽ cho ra những hình ảnh có độ phân giải thấp hơn với độ nén kém. Người dùng được khuyên rằng nên chụp ảnh bằng ứng dụng Camera gốc của mình, sau đó tải ảnh lên những phương tiện truyền thông xã hội mà mình chọn. Tất nhiên, quy trình sẽ khá phiền phức và khiến cho người dùng không thể sử dụng những bộ lọc yêu thích của mình.

Google đã giải quyết được vấn đề này bằng API CameraX mới nhất của mình, cho phép các nhà phát triển ứng dụng truy cập tốt hơn vào đầu ra của camera. 

Chụp ảnh trong khi quay video 8K

Tính năng quay video với độ phân giải 8K đã được giới thiệu trên dòng Galaxy S20 và không có gì ngạc nhiên khi nó tiếp tục xuất hiện trên Galaxy S21 Ultra. Tuy nhiên, điểm đặc biệt ở đây là “chụp ảnh 8K”. Bất cứ lúc nào trong quá trình quay video 8K, người dùng chỉ cần nhấn vào nút chụp nhanh là sẽ có ngay một bức ảnh siêu nét từ clip.

Săm soi cụm camera "siêu đỉnh" của Galaxy S21 Ultra - "gà chiến" mới nhất của Samsung hình ảnh 3

Quay video 4K tốc độ 60 fps với tất cả camera

Tính năng quay video 4K ở tốc độ 60 fps không phải là điều gì quá mới mẻ trong thế giới smartphone. Thế nhưng đa số người dùng thường chỉ sử dụng tính năng này với camera chính và có thể là camera selfie. Trên Galaxy S21 Ultra, người dùng có thể thực hiện điều đó với tất cả 5 camera, bao gồm camera chính, camera siêu rộng, hai camera tele và camera selfie.

Tính năng Director Mode

Galaxy S21 Ultra cung cấp tính năng Director Mode trong ứng dụng Camera. Ngoài việc giúp người dùng kiểm soát chính xác những điều khiển máy ảnh, nó cũng cho phép người dùng có thể xem trước những gì mà từng ống kính máy ảnh “nhìn thấy” trong những cửa sổ thu nhỏ. Nếu muốn biết liệu mình có thể chụp một góc tốt hơn bằng cách chuyển sang một ống kính khác hay không, thiết bị sẽ hiển thị bản xem trước của góc đó trong thời gian thực, vì vậy người dùng sẽ có được câu trả lời trước khi đổi sang ống kính đó.

Săm soi cụm camera "siêu đỉnh" của Galaxy S21 Ultra - "gà chiến" mới nhất của Samsung hình ảnh 4

Khả năng chụp ảnh cận cảnh

Máy ảnh macro đã dần được xuất hiện nhiều hơn trên những dòng smartphone giá rẻ khi các nhà sản xuất muốn có cụm ba camera ở mặt sau điện thoại với camera macro 2 MP hoặc 5 MP, thế nhưng trong thực tế nó không thực sự hữu ích cho lắm.

Tuy Galaxy S21 Ultra không có camera macro chuyên dụng, thế nhưng camera siêu rộng cũng có thể thực hiện chức năng này. Không những vậy, nếu để thiết bị ở chế độ tự động, nó sẽ phát hiện khi nào người dùng đang đến quá gần với đối tượng và tự động chuyển sang góc siêu rộng. Ngoài ra, camera siêu rộng còn có tính năng tự động lấy nét thực tế (hay Dual Pixel).



điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

bán buôn iphone hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 


 

 

 

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok