Khuyến mãi Khuyến mãi

Samsung cần cải thiện những gì để trở nên hoàn hảo hơn trong năm 2021?

Minh Hoàng Mobile
CN 03/01/2021

Năm 2020 được đánh giá là một năm khá thành công đối với Samsung khi đã cho ra mắt những mẫu flagship xuất sắc nhất như dòng Galaxy S20 và Note 20, tiến sâu hơn nữa vào thị trường smartphone màn hình gập với Galaxy Z Flip và Galaxy Z Fold 2, đồng thời chiếm lĩnh thị trường cận cao cấp một cách đầy bất ngờ với Galaxy S20 FE. Sự kết hợp của tất cả những “siêu phẩm” trên, đi kèm những phụ kiện tuyệt vời và cam kết hỗ trợ cập nhật hệ điều hành mới trong vòng 3 năm cho nhiều thiết bị đã mang đến rất nhiều thành công cho năm 2020 của Samsung.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng Samsung đã có một năm thực sự hoàn hảo. Vẫn còn rất nhiều khía cạnh mà Samsung cần cải thiện thêm để có một năm 2021 thăng hoa và thành công hơn nữa.

Samsung cần cải thiện những gì để trở nên hoàn hảo hơn trong năm 2021?

Sử dụng chất liệu bền bỉ hơn cho smartphone màn hình gập

Trong thời gian qua, đã xuất hiện không ít những tin đồn cho rằng Samsung sẽ chính thức “khai tử” dòng sản phẩm Galaxy Note vào năm 2021. Đây là những tin đồn xuất hiện hàng năm, nhưng khả năng cao trong năm nay điều đó sẽ trở thành sự thật.

Thay thế cho dòng sản phẩm Note, Samsung sẽ hỗ trợ S Pen trên những thiết bị khác của mình, bao gồm cả Galaxy Z Fold 3 và Galaxy S21 Ultra. Ý tưởng về một chiếc Galaxy Z Fold hoạt động với S Pen thực sự vô cùng thú vị, tuy nhiên để điều đó trở thành một trải nghiệm tốt, Samsung cần tìm cách cải thiện độ bền bỉ và sức mạnh của mặt kính Ultra Thin Glass (UTG).

Samsung cần cải thiện những gì để trở nên hoàn hảo hơn trong năm 2021? hình ảnh 2

UTG được trang bị trên Galaxy Z Fold 2 là một cải tiến rất đáng kể so với màn hình nhựa của thế hệ Galaxy Fold đầu tiên, tuy nhiên độ bền của nó vẫn thua xa so với màn hình smartphone truyền thống. Mặc dù là chất liệu kính nhưng màn hình của Galaxy Z Fold 2 rất dễ bị xước và bị móp nếu người dùng không cẩn thận với nó. Và cho dù Samsung đã trang bị một bộ bảo vệ màn hình được lắp đặt tại nhà máy để thử nghiệm và hạn chế điều đó xảy ra, nhưng sau đó người dùng sẽ có những trải nghiệm cảm ứng tồi tệ hơn nhiều.

Nếu Samsung đang kì vọng vào việc hỗ trợ S Pen trên Galaxy Z Fold 3 thì việc đầu tiên mà hãng cần làm đó là tìm cách cải thiện hơn nữa sức mạnh của UTG. Thật khó để xác định xem cần cải thiện bao nhiêu nếu không thực sự được trải nghiệm trên tay, tuy nhiên vẫn hy vọng rằng Samsung sẽ có sự tiến bộ ở khía cạnh này.

Quan tâm nhiều hơn đến vấn đề bảo vệ môi trường

Nếu đã theo dõi những sản phẩm của Apple và Google được phát hành trong vài năm qua, người dùng có thể nhận thấy những nỗ lực rất lớn của họ trong việc góp phần chung tay bảo vệ môi trường. Nhiều thành phần cấu tạo trong iPhone 12 được làm từ những nguyên tố đất hiếm nhưng dễ tái chế, hay loa thông minh Nest Audio của Google được làm từ 100% nguyên liệu nhựa tái chế, đồng thời cả hai công ty đều đang nỗ lực bảo vệ môi trường trong tất cả những chiến lược kinh doanh của mình.

Trong năm qua, Samsung đã có những bước đi nhằm làm cho các sản phẩm của mình trở nên bền vững hơn, tuy nhiên vẫn chưa thể so sánh được với các đối thủ cạnh tranh khác. Bước sang năm 2021, khi những vấn đề liên quan đến việc bảo vệ Trái Đất và môi trường xung quanh ngày càng trở nên quan trọng và cấp thiết hơn bao giờ hết, thì cách tiếp cận thiếu nghiên cứu này càng không thể tiếp tục.

Samsung cần trở thành một tấm gương về sự bền vững chứ không phải những điều ngoại lệ, đặc biệt là khi Samsung đang thống trị thị trường smartphone. Còn rất nhiều điều mà hãng có thể làm được trong khía cạnh này và hy vọng rằng Samsung sẽ có những động thái rõ ràng hơn nữa.

Samsung cần cải thiện những gì để trở nên hoàn hảo hơn trong năm 2021? hình ảnh 3

Loại bỏ màn hình cong trên toàn bộ thiết bị

Samsung đã thực hiện những sự thay đổi rất lớn với công nghệ màn hình cong vào năm 2020. Về mặt kĩ thuật, cả Galaxy S20, S20+ và S20 Ultra đều có màn hình cong, tuy nhiên độ cong khá tinh tế và không rõ ràng nên chúng cũng có thể được coi là màn hình phẳng. Note 20 và S20 FE đều được xuất xưởng với màn hình phẳng hoàn toàn, thế nhưng riêng chỉ có trên Note 20 Ultra, Samsung đã quyết định giữ lại phong cách thiết kế quen thuộc này.

Các cạnh cong của Note 20 Ultra đã trở thành một trong những yếu tố ít được người dùng yêu thích nhất về chiếc máy này, mang đến những trải nghiệm điều khiển không mấy dễ chịu trên một thiết bị được đánh giá cao. Để tránh xảy ra điều tương tự một lần nữa, Samsung nên loại bỏ hoàn toàn công nghệ màn hình cong trên tất cả những thiết bị của mình.

Mọi dự đoán đều có thể xảy ra, và cho đến nay, những thông tin rò rỉ đã cho thấy có khả năng Galaxy S21 sẽ có màn hình phẳng, bao gồm cả Galaxy S21, S21+ và S21 Ultra. Khả năng cao rằng Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 2 cũng sẽ sử dụng màn hình phẳng như những thế hệ tiền nhiệm của chúng, chính vì vậy người dùng hoàn toàn có quyền kì vọng về một năm không có màn hình cong trên bất kỳ mẫu flagship cao cấp nào của Samsung.

Samsung cần cải thiện những gì để trở nên hoàn hảo hơn trong năm 2021? hình ảnh 4

Mở rộng việc hỗ trợ 3 năm cập nhật hệ điều hành cho nhiều mẫu máy hơn

Khi nói về những hãng sản xuất cung cấp những bản cập nhật Android nhanh chóng và đáng tin cậy, Samsung thường không phải là một trong những cái tên đầu tiên được nhắc tới. Đây là điều mà Samsung đã cố gắng cải thiện không ngừng trong nhiều năm qua, với bước tiến lớn nhất đã xảy ra vào tháng 8 vừa qua. Cùng với việc giới thiệu Galaxy Note 20, Samsung đã cam kết sẽ cung cấp các bản cập nhật Android lớn trong vòng 3 năm cho nhiều dòng smartphone và máy tính bảng của mình.

Danh sách hiện tại những dòng điện thoại được hỗ trợ tương đối dài, bao gồm những thiết bị thuộc dòng Galaxy S10 và S20, Note 10 và Note 20, Galaxy A71, Galaxy A51, v.v. Tuy nhiên, sự vắng mặt đáng chú ý trong danh sách này là những dòng điện thoại giá rẻ hơn của Samsung. Cam kết cập nhật trong 3 năm không áp dụng cho bất cứ mẫu điện thoại nào thuộc Galaxy M và Galaxy F, và hiển nhiên Galaxy A21s, A31 hay những mẫu điện thoại khác thì càng không có hy vọng.

Samsung cần cải thiện những gì để trở nên hoàn hảo hơn trong năm 2021? hình ảnh 5

Samsung nghiêm túc thực hiện việc cập nhật phần mềm chính là một điều tuyệt vời trong năm nay, tuy nhiên để có thể hưởng lợi từ điều này, người dùng cần sở hữu trong tay một chiếc smartphone  tầm trung hoặc cao cấp. Nếu Samsung muốn giành được lòng tin của khách hàng vào những thiết bị giá rẻ của mình, thì cam kết cập nhật 3 năm này cần được mở rộng cho cả những mẫu smartphone có giá rẻ nhất.

Bạn muốn thấy Samsung “lột xác” ra sao trong năm 2021 ? Hãy để lại chia sẻ của mình ở phần bình luận bên dưới nhé !



mua điện thoại iphone ở đâu uy tín hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok