Khuyến mãi Khuyến mãi

Samsung chấm dứt “kỉ nguyên” cổng tai nghe trên smartphone với Galaxy S20

Huyền Trang
Th 2 17/02/2020

Bởi hơn cả Galaxy Note hay bất kỳ một dòng điện thoại nào khác, Galaxy S mới là dòng sản phẩm đại diện cho trải nghiệm Android 1 cách "chuẩn mực" nhất. Trong quá khứ, những tính năng được Samsung trang bị cho Galaxy S đã trở thành các tính năng tiêu chuẩn cho Android. Công nghệ màn hình AMOLED được xuất hiện trên Galaxy S đầu tiên trước khi lan rộng ra các mẫu smartphone đầu bảng những năm tiếp theo (và smartphone tầm trung trong khoảng 3 năm gần đây). Khi Galaxy S4 bắt đầu có sạc không dây, các mẫu đầu bảng Android khác (và iPhone) cũng dần tiếp bước. Khi Galaxy S6 Edge sở hữu màn hình và mặt lưng cong, Huawei, OPPO và Xiaomi cũng bắt đầu học hỏi. Nhìn vào những chiếc Android đầu bảng ngày nay, dấu ấn của Galaxy S8 vẫn còn khá đậm nét và rõ ràng.

Samsung chấm dứt “kỉ nguyên” cổng tai nghe trên smartphone với Galaxy S20

Bởi thế, khi Galaxy S20 đặt dấu chấm hết cho cổng tai nghe trên những chiếc Samsung đầu bảng, các nhà sản xuất Android cũng có quyền được tin rằng, "không có cổng tai nghe" giờ mới là tiêu chuẩn. Nhiều năm trước khi Apple loại bỏ cổng này, nhiều nhà sản xuất “đối thủ” đã vội vã chạy theo nhưng rồi lại ngập ngừng quay trở lại (như OPPO, Xiaomi, Google…). Quyết định của Samsung có thể sẽ tạo ra một làn sóng từ bỏ thứ hai – và cũng là dấu chấm cuối cùng trong câu chuyện về jack tai nghe trên điện thoại.

Samsung chấm dứt “kỉ nguyên” cổng tai nghe trên smartphone với Galaxy S20

Và sự thật là như vậy, nhiều nhà sản xuất Android đã học theo Samsung chứ không học theo Apple hay bất kỳ một nhà sản xuất tên tuổi nào khác. Những chiếc iPhone đã sử dụng thiết kế nguyên khối ngay từ đầu, nhưng chỉ khi Samsung áp dụng thiết kế này vào Galaxy S6, những tên tuổi Android khác mới từ bỏ những thỏi pin có thể thay thế. Dù Sony mới là cái tên tiên phong cho smartphone chống nước với Xperia Z từ năm 2012, nhưng phải 2 năm sau, khi tính năng này trở thành tiêu chuẩn trên Galaxy S5, các nhà sản xuất Android mới bắt đầu học theo. Là thương hiệu smartphone số 1 thế giới, những chiếc Galaxy S đã định hình cho tương lai của smartphone Android nói chung.

iphone 11 pro hai phong

iPhone 11 Pro và Samsung Galaxy S20 Ultra

Giờ đây những chiếc smartphone trong tương lai sẽ không còn cổng tai nghe nữa. Như một niềm an ủi tới những “tín đồ” của âm thanh, Samsung vẫn sẽ tặng kèm tai nghe True Wireless cùng các dòng smartphone đầu bảng. Các fan của Samsung nói riêng và các fan của Android nói chung vì vậy cũng không cần phải nuối tiếc cổng tai nghe nữa.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok