Khuyến mãi Khuyến mãi

Samsung cũng muốn loại bỏ bộ sạc và tai nghe? Hãy chờ thêm đi!

Minh Hoàng Mobile
Th 7 17/10/2020

Động thái này càng được quan tâm nhiều hơn trong bối cảnh Apple đã bắt đầu thực hiện việc đó với iPhone 12 mới, thậm chí là cả những mẫu iPhone cũ vẫn đang được sản xuất và phân phối. Điều này trở thành cái cớ để Samsung bắt đầu thực hiện những việc tương tự trong tương lai gần thay vì phải chờ đợi lâu hơn.

Cũng tương tự như Apple, “ông lớn” công nghệ của Hàn Quốc có thể sẽ đưa ra một số lý do chính đáng cho việc không tặng kèm bộ sạc trong hộp đựng smartphone của mình. Lý do đầu tiên cũng không quá bất ngờ, đó là bảo vệ môi trường. Với hàng triệu chiếc smartphone mới được xuất xưởng ra toàn thế giới mỗi năm, tất cả những bộ sạc mới được đính kèm theo mỗi điện thoại đều góp phần tạo ra một lượng lớn rác điện tử thải ra môi trường. Và điều này có thể giảm bớt phần nào nếu người dùng chỉ sử dụng bộ sạc mà mình đang có khi mua một chiếc điện thoại mới.

Samsung cũng muốn loại bỏ bộ sạc và tai nghe? Hãy chờ thêm đi!

Thêm một yếu tố khác, đó là giá thành. Việc không trang bị những phụ kiện như sạc hoặc tai nghe đi kèm trong hộp cho phép nhà sản xuất hạ thấp mức giá bán ra cho một thiết bị mới, mà điều này lại đang được Samsung quan tâm rất nhiều. Gần đây Samsung đã cho ra mắt chiếc smartphone cao cấp giá rẻ với tên gọi Galaxy S20 FE, không được trang bị tai nghe trong hộp, và mặc dù vẫn đi kèm bộ sạc nhưng không phải bộ sạc siêu nhanh 25W mà chỉ là bộ sạc nhanh 15W cũ đã được Samsung trang bị cho những chiếc điện thoại của mình trong nhiều năm. Điều này đã cho phép Samsung định giá phiên bản 5G của Galaxy S20 FE tại thị trường Mỹ chỉ với 699 USD (khoảng 16,2 triệu VNĐ) – quả là một con số đáng kinh ngạc nếu người dùng nhìn vào bảng thông số kỹ thuật của thiết bị này.

Samsung cũng muốn loại bỏ bộ sạc và tai nghe? Hãy chờ thêm đi! hình ảnh 2

Tuy nhiên, dựa theo quan điểm của đa số người dùng, thời điểm này có lẽ chưa thực sự thích hợp để Samsung loại bỏ bộ sạc ra khỏi hộp đựng sản phẩm của mình hoặc trong trường hợp như Galaxy S20 FE là tặng kèm bộ sạc chậm hơn. Nếu điều đó xảy ra, trước mắt người tiêu dùng sẽ phải nghĩ đến phương án mua riêng bộ sạc 25W nếu muốn tận dụng tối đa sức mạnh của sản phẩm. Và lý do thì vô cùng đơn giản, công nghệ sạc siêu nhanh 25W mới chỉ xuất hiện trên những thiết bị Galaxy gần đây, cụ thể là vào năm ngoái trên Galaxy S10 5G và Galaxy A70. Cho đến nay, không có nhiều điện thoại và máy tính bảng Galaxy được hỗ trợ bộ sạc này.

Samsung cũng muốn loại bỏ bộ sạc và tai nghe? Hãy chờ thêm đi! hình ảnh 3

Tất nhiên, điều này sẽ thay đổi chỉ trong vài năm tới khi có nhiều thiết bị Galaxy được trang bị sạc nhanh 25W hơn, bao gồm cả những sản phẩm giá rẻ. Vấn đề là ở thời điểm hiện tại, không có nhiều khách hàng sở hữu thiết bị được hỗ trợ công nghệ này, đồng nghĩa với việc họ sẽ không có sẵn trong tay bộ sạc 25W để sử dụng sạc cho nhiều thiết bị.

Bên cạnh đó còn có một thực tế là Samsung đã khá chậm chân trong việc cải tiến công nghệ sạc cho điện thoại và máy tính bảng của mình, chính vì vậy việc công ty bắt đầu đưa những thiết bị sạc nhanh trở thành một tùy chọn sẽ có chút vội vàng. Và quan trọng hơn, Samsung đang có ý định giới thiệu công nghệ sạc nhanh 25W như là một trong những tính năng chủ chốt trên tất cả những thiết bị mới của mình.


MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

mua iphone trả góp hải phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok