Khuyến mãi Khuyến mãi

Samsung đã khắc phục những yếu điểm của Galaxy S20 như thế nào với Galaxy Note 20?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 30/07/2020

Galaxy S20 là chiếc smartphone flagship đánh dấu một kỷ nguyên mới của Samsung với cấu hình mạnh mẽ, màn hình hiển thị chất lượng cao, camera cực kì ấn tượng và nhiều công nghệ mới tiên tiến. Tuy nhiên bên cạnh đó, Galaxy S20 vẫn còn tồn tại khá nhiều nhược điểm.

Theo nhận định của ông Ross Young - giám đốc chuỗi cung ứng Display Supply Chain Consultants, Samsung đang nỗ lực hết mình để có thể khắc phục những điểm yếu trên Galaxy S20, S20+ và S20 Ultra.

Kích thước màn hình và tần số làm mới

Mới đây ông Ross Young đã khẳng định rằng Galaxy Note 20 và Note 20+ sẽ được trang bị tấm nền OLED LTPO mới thay thế cho công nghệ LTPS đã cũ kĩ. Do vậy, mức điện năng mà thiết bị tiêu thụ khi sử dụng màn hình ở tần số 120Hz sẽ thấp khá nhiều hơn so với Galaxy S20.

Theo những thông số được tiết lộ cho biết, Galaxy Note 20 sẽ có màn hình OLED kích thước 6,4 inch, độ phân giải là 2.345 x 1.084 pixel, mật độ điểm ảnh 404 ppi và tỷ lệ khung hình là 19.5:9. Nếu được trang bị tấm nền LTPO mới thì rất có thể sẽ hỗ trợ tần số 120Hz, nếu sử dụng tấm nền LTPS cũ thì sẽ chỉ hỗ trợ 60Hz mà thôi. Tuy nhiên, thông tin này hiện vẫn chưa được xác nhận cụ thể.

Samsung đã khắc phục những yếu điểm của Galaxy S20 như thế nào với Galaxy Note 20?

Trong khi đó, Galaxy Note 20+ sẽ sở hữu màn hình OLED với kích thước 6,87 inch, độ phân giải là 3.096 x 1.444 pixel, mật độ điểm ảnh 497 ppi và tỷ lệ khung hình 19.3:9. Và gần như chắc chắn thiết bị sẽ sở hữu tấm nền LTPO mới, hỗ trợ tần số 120Hz.

Khác với Galaxy S20 Ultra, màn hình của OnePlus 8 Pro có khả năng hỗ trợ tần số 120Hz ngay cả với độ phân giải 1.440 pixel. Vậy làm thế nào mà OnePlus có thể làm được điều đó còn Samsung thì lại không, ngay cả khi tấm nền OLED trên OnePlus 8 Pro cũng là do phía Samsung cung cấp?

Samsung đã khắc phục những yếu điểm của Galaxy S20 như thế nào với Galaxy Note 20? hình ảnh 2

Nguyên do là bởi OnePlus 8 Pro được bổ sung thêm bộ xử lý hình ảnh Iris 5 của Pixelworks, nằm giữa chip xử lý đồ họa và bộ điều khiển màn hình hiển thị, cho phép màn hình chạy ở tần số 120Hz với độ phân giải QHD+.

Trong khi đó, Samsung chỉ sử dụng phần mềm để quản lý tốc độ làm mới ở những chế độ khác nhau, từ 48Hz cho đến 120Hz, nhưng tính năng tự động thay đổi tần số lại không được hỗ trợ. Chính vì vậy, Galaxy S20 Ultra không thể tự động thay đổi tần số từ 60Hz lên 120Hz và ngược lại, mà chỉ có khả năng hiển thị một tần số duy nhất tùy thuộc vào lựa chọn của người dùng.

Samsung đã khắc phục những yếu điểm của Galaxy S20 như thế nào với Galaxy Note 20? hình ảnh 3

Mặt khác, OnePlus 8 Pro lại có thể tự động chuyển đổi một cách linh hoạt giữa tần số 60Hz và 120hz. Tần số 120Hz sẽ được thiết lập khi người dùng lướt web và xem các tài liệu theo chiều dọc, còn tần số 60Hz được thiết lập với những tác vụ thông thường hoặc xem video. Cũng vì vậy, OnePlus 8 Pro không hao hụt quá nhiều năng lượng pin so với Galaxy S20 Ultra, trong khi đó chiếc flagship của Samsung luôn chạy ở tần số 120Hz mà không thể tự điều chỉnh.

Hầu hết các video hiện nay đều chỉ được quay ở tốc độ 24fps hoặc 30fps, thì việc xem video trên màn hình 120Hz sẽ vô cùng lãng phí. Chính vì vậy, việc cho phép màn hình tự động điều chỉnh tần số giữa 60Hz và 120Hz là 1  điều vô cùng cần thiết.

Trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình

Theo ông Ross Young, một điều nữa mà Samsung cần phải nâng cấp từ Galaxy S20 lên Galaxy Note 20 chính là cảm biến vân tay dưới màn hình.

Thời gian qua công nghệ cảm biến vân tay đã có thêm nhiều bước tiến triển, đặc biệt là các nhà sản xuất đã có thể trang bị cảm biến vân tay bên dưới màn hình cảm ứng của smartphone. Và từ cảm biến vân tay quang học thông thường, Qualcomm đã có một bước tiến vô cùng lớn khi cho ra mắt cảm biến vân tay bằng sóng siêu âm.

Samsung đã khắc phục những yếu điểm của Galaxy S20 như thế nào với Galaxy Note 20? hình ảnh 4

Galaxy S10 là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị cảm biến vân tay siêu âm của Qualcomm. Cho đến Galaxy S20 cũng được trang bị cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình, nhưng đã là thế hệ thứ 2. Dẫu vậy nó vẫn có những vấn đề về tốc độ phản hồi và độ tin cậy.

Theo những thông tin được tiết lộ, có khả năng Galaxy Note 20 sẽ sử dụng công nghệ 3D Sonic Max mới nhất của Qualcomm đã từng được kỳ vọng rằng sẽ ra mắt trên Galaxy S20, tuy nhiên cuối cùng lại lỡ hẹn.

Samsung đã khắc phục những yếu điểm của Galaxy S20 như thế nào với Galaxy Note 20? hình ảnh 5

Công nghệ 3D Sonic Max của Qualcomm cung cấp diện tích nhận dạng lớn gấp 17 lần so với cảm biến vân tay siêu âm thế hệ tiền nhiệm. Nó cho phép tăng cường khả năng bảo mật bằng cách xác thực cùng lúc hai dấu vân tay. Qualcomm cũng khẳng định rằng, cảm biến 3D Sonic Max sẽ có tốc độ nhanh hơn thế hệ trước, tuy nhiên không nói rõ là chênh lệch bao nhiêu lần.

Bằng việc khắc phục được những vấn đề tồn đọng đó, Galaxy Note 20 và Note 20+ sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời và chắc chắn người dùng sẽ cảm thấy hoàn toàn hài lòng.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok