Khuyến mãi Khuyến mãi

Samsung Galaxy S10 lộ diện qua hình ảnh rò rỉ với thay đổi thiết kế cơ bản

Phạm Hồng
Th 7 23/06/2018

Có lẽ đây là cái nhìn đầu tiên về Galaxy S10 - flagship tiếp theo của Samsung, với màn hình gần như không viền và cũng không hề có tai thỏ! Galaxy S10 còn loại bỏ cảm biến mống mắt, thay vào đó là cảm biến vân tay trong màn hình cùng hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D.

Xem thêm: iPhone X plus 6.5 inch được kỳ vọng sẽ là Model bán chạy thời gian tới

Thông tin này có được sau khi bài báo từ The Bell (Hàn Quốc) cho biết hãng đã không đặt hàng cảm biến mống mắt cho nguyên mẫu Galaxy S10 đang trong giai đoạn phát triển.

Theo Android Authority, tên mã nội bộ của Galaxy S10 là "Beyond" với kích thước màn hình cho S10 là 5.8 inch và S10+ là 6.3 inch, lớn hơn 0.1 inch so với S9+.

Nếu đã trang bị cảm biến vân tay trong màn hình và nhận diện khuôn mặt 3D, khá dễ hiểu khi cảm biến mống mắt không còn cần thiết và bị loại bỏ. Dù bảo mật khá tốt nhưng cảm biến mống mắt không thể dùng trong bóng tối hay khi đeo kính.

Nên lưu ý rằng đây chỉ là những tin đồn đầu tiên, Samsung hoàn toàn có thể đặt hàng cảm biến mẫu cho Galaxy S10 trong tương lai. The Bell cho rằng nếu gặp vấn đề với nhận diện khuôn mặt 3D hay cảm biến vân tay trong màn hình, công ty Hàn Quốc cũng có thể quay lại cách mở khóa cũ. Tuy nhiên, nếu không sớm tích hợp những công nghệ mới, Samsung có thể sẽ bị tụt lại phía sau, thất thế trước các đối thủ như Vivo hay Oppo của Trung Quốc.

Từ hình ảnh trên, có thể thấy Galaxy S10 có màn hình cong như thường lệ, vị trí đặt các nút bấm cũng không khác các smartphone Galaxy trước đó. Đây có thể là một bản mẫu (prototype) của chiếc S10, với tỉ lệ màn hình so với thân máy dường như lớn hơn con số 93,8% của chiếc Oppo Find X vừa ra mắt cách đây vài ngày.

Nếu hình ảnh này là chính xác, thì không rõ Samsung đã giấu cụm camera trước của S10 đi đâu? Phải chăng họ cũng áp dụng phương thức thiết kế camera ẩn và trồi lên khi cần chụp như Oppo Find X?

Galaxy S10 còn được cho là thiết bị Samsung đầu tiên tích hợp cảm biến vân tay nhúng bên trong màn hình. Đây là một tính năng được đồn đoán sẽ xuất hiện trên nhiều thiết bị flagship trước đây của Samsung, nhưng rốt cuộc vẫn bặt vô âm tín.Cảm biến vân tay này có khả năng do chính Samsung phát triển dựa trên công nghệ của riêng mình, nhưng cũng có khả năng dựa trên cảm biến siêu âm của Qualcomm - vốn có độ chính xác cao hơn nhiều so với các cảm biến nhúng trên một số điện thoại khác gần đây.

Một tin đồn trước đó cho biết Samsung sẽ nhúng loa thoại vào màn hình, nhờ vậy S10 mới có được viền siêu mỏng và kích cỡ màn hình được nới rộng ra. Tin đồn này cũng trùng khớp với hình ảnh rò rỉ ở trên. Samsung được cho là sẽ dùng công nghệ màn hình OLED phát ra âm thanh, với tấm nền kích cỡ 6.2-inch sử dụng công nghệ truyền âm qua rung động và qua xương để dẫn truyền các âm thanh trong khoảng tần số từ 100 - 8000Hz. Những âm thanh này chỉ có thể được nghe thấy khi màn hình được nhấn vào tai người nghe mà thôi.

Tất nhiên, cũng như mọi hình ảnh rò rỉ khác, hình ảnh mới này chỉ có tính tham khảo mà thôi, và cũng có khi đây là một tác phẩm Photoshop không hơn không kém. Tuy nhiên, xét việc S10 là thế hệ thứ 10 của dòng sản phẩm flagship xuất sắc của Samsung, thiết kế máy được kỳ vọng sẽ có những thay đổi lớn. Các hãng sản xuất smartphone hiện nay đang ngày một tiến đến viền màn hình siêu mỏng, và Samsung chẳng có lý do gì lại không đi theo xu hướng này.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok