Khuyến mãi Khuyến mãi

Samsung kiểm tra chất lượng pin của Note7 theo cách mà không hãng smartphone nào làm

Minh Hoàng Mobile
Th 3 18/10/2016

Apple và các hãng smartphone khác đều phải nhờ tới phòng thí nghiệm của bên thứ 3 để kiểm tra chất lượng pin của smartphone. Nhưng Samsung lại không làm như vậy.

Xem thêm: 8 Điều bạn nên biết về Galaxy S8 ngay lúc này

Theo báo cáo của Wall Street Journal: “Samsung là hãng smartphone duy nhất trên thế giới tự kiểm tra chất lượng pin thiết bị di động, trong phòng thí nghiệm nội bộ của mình”. Cũng có thể đây là lý do vì sao Samsung để xảy ra lỗi pin trên những chiếc Note7.

Trong khi các hãng smartphone khác trên thế giới, bao gồm cả Apple, đều phải kiểm tra chất lượng pin tại một phòng thí nghiệm của bên thứ 3. Phòng thí nghiệm này phải đạt tiêu chuẩn của Hiệp hội không dây Mỹ (CTIA). Và chỉ có 28 phòng thí nghiệm như vậy có thể cấp giấy chứng nhận CTIA.


Chỉ có Samsung là tự xây dựng một phòng thí nghiệm pin riêng, mặc dù cũng đạt chuẩn CTIA. Do đó, hãng điện thoại Hàn Quốc có thể tự kiểm tra và đánh giá chất lượng pin của các thiết bị di động do mình sản xuất.

Những chiếc Note7 cũng đã được kiểm tra và đánh giá tại phòng thí nghiệm nội bộ của Samsung. Cho đến tận bây giờ, phòng thí nghiệm nội bộ này vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân khiến pin Note7 bốc cháy.

Trước đây, không chỉ có Samsung mới sở hữu một phòng thí nghiệm kiểm tra chất lượng pin, mà Microsoft và Motorola cũng có những phòng thí nghiệm như vậy. Tuy nhiên các phòng thí nghiệm này được báo cáo là đã đóng cửa, do đó mà cả Microsoft và Motorola cũng phải sử dụng phòng thí nghiệm của bên thứ 3.

Liệu rằng các quy trình thử nghiệm pin của phòng thí nghiệm nội bộ Samsung có gặp vấn đề hay không? Đây có phải là khâu khiến cho những chiếc Note7 lỗi pin không được phát hiện hay không? Chúng ta vẫn chưa có câu trả lời chính xác, nhưng rất có thể nếu là một phòng thí nghiệm của bên thứ 3 kiểm tra, lỗi pin của Note7 sẽ được phát hiện trước khi chiếc smartphone này được bán ra thị trường.

Tham khảo: WSJ

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok