Khuyến mãi Khuyến mãi

Samsung kỳ vọng thâu tóm phân khúc 8 triệu với Galaxy A5 2017

Minh Hoàng Mobile
Th 4 31/05/2017

Không chỉ khẳng định thương hiệu qua các dòng cao cấp như S, Note hay đáp ứng người dùng tầm trung với dòng J, Samsung không giấu tham vọng ở nhóm cận cao cấp với dòng A.

Xem thêm: Galaxy Note 7 tân trang tiếp tục lộ ảnh thực tế trên tay người dùng

Những bạn trẻ vừa đi làm, đòi hỏi mẫu điện thoại thông minh có nhiều tính năng cao cấp… thường không ưu ái phân khúc tầm trung, trong khi các mẫu flagship lại quá đắt đỏ, không vừa sức.

Trong bối cảnh đó, Samsung chú trọng đẩy mạnh thâu tóm nhóm sản phẩm cận cao cấp tầm giá 8 triệu bằng loạt sản phẩm dòng A. “Át chủ bài” của thương hiệu Hàn Quốc là mẫu Galaxy A5 (2017) do Đông Nhi - Ông Cao Thắng làm gương mặt đại diện.
Samsung ky vong thau tom phan khuc 8 trieu voi Galaxy A5 2017 hinh anh 1

Galaxy A5 (2017) là con “át chủ bài” của Samsung ở phân khúc 8 triệu đồng.

Thông thường, Samsung ra mắt thiết bị cao cấp dòng S tại Mobile World Congress ở Barcelona vào tháng 2 hàng năm. Tuy nhiên năm nay hãng tổ chức sự kiện riêng để ra mắt bộ đôi S8/S8+ tại New York (Mỹ) vào ngày 29/3. Đến ngày 19/4, hai flagship này mới chính thức trình làng tại Việt Nam và lên kệ vào nửa tháng sau đó. Ra mắt S8 trễ, dọn đường cho phân khúc cận cao cấp.

a5-2017-gia-re-hai-phong

Sự xuất hiện muộn của S8/S8+ tưởng như bất lợi lại là bước dọn đường cho phân khúc cận cao cấp 8 triệu đồng của Samsung. Ra mắt thị trường Việt Nam từ đầu tháng 2, mẫu Galaxy A5 (2017) gần như nằm trong tâm điểm chú ý của người dùng suốt gần 4 tháng đầu năm.

Samsung ky vong thau tom phan khuc 8 trieu voi Galaxy A5 2017 hinh anh 2

Sự xuất hiện muộn màng của S8 là bước dọn đường cho dòng Galaxy A.

Tập trung tính năng cao cấp cho phân khúc thấp hơn

Ở phân khúc 8 triệu đồng, Samsung đưa các tính năng cao cấp vào nhóm sản phẩm cận cao cấp. Điều này mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt với mức giá phải chăng. Tính năng đáng chú ý nhất ở mẫu Galaxy A5 (2017) là khả năng kháng nước, kháng bụi đạt tiêu chuẩn IP68; trong khi một số mẫu smartphone giá cao hơn chỉ đạt tiêu chuẩn IP67.

Ngoài ra còn có một số tính năng cao cấp khác cũng xuất hiện ở model cận cao cấp này. Cụ thể là thiết kế kim loại và kính nguyên khối, mặt kính cong 3D.

Samsung ky vong thau tom phan khuc 8 trieu voi Galaxy A5 2017 hinh anh 3

Khả năng kháng nước, kháng bụi IP68 là tính năng nổi bật của mẫu smartphone cận cao cấp Galaxy A5 (2017).

Máy còn trang bị cổng kết nối USB Type-C, công nghệ sạc nhanh và giao diện Grace UX, qua đó khẳng định sự ưu ái của Samsung dành cho người dùng ở phân khúc này.Galaxy A5 (2017) sở hữu kiểu dáng đẹp và tính năng kháng nước nhưng không phải đánh đổi các trải nghiệm khác. Đơn cử, khẩu độ f/1.9 và cặp camera trước, sau có độ phân giải 16 MP đáp ứng tốt nhu cầu lưu giữ khoảnh khắc bất kể ban ngày hay trong điều kiện thiếu sáng.

Điều chỉnh giá bán, đẩy mạnh hậu mãi từ nhà bán lẻ

Theo ghi nhận từ phía Samsung dựa trên chỉ số về mức độ tăng trưởng, số lượng máy bán ra, thị phần..., hãng cho rằng phân khúc cận cao cấp là đấu trường chủ lực của mình trong thời gian tới. Để tăng khả năng cạnh tranh, hãng chủ động điều chỉnh giá bán từ 8,99 triệu đồng về 7,99 triệu đồng, tức là giảm hơn 1 triệu đồng sau gần 4 tháng mở bán.

Bên cạnh đó, Samsung còn áp dụng hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn khác: thu cũ, đổi mới Galaxy A, trả góp 0%. Những động thái tích cực từ phía Samsung lẫn nhà bán lẻ điện thoại đã đẩy mạnh nhu cầu tiêu dùng của nhóm khách hàng ở tầm giá 8 triệu đồng.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok