Khuyến mãi Khuyến mãi

Samsung phục hồi kim loại hiếm từ Note 7 bị thu hồi

Minh Hoàng Mobile
Th 3 18/07/2017

Samsung Electronics hôm 18/7 công bố kế hoạch khôi phục khoảng 157 tấn kim loại hiếm từ loạt điện thoại Galaxy Note 7 bị thu hồi vì nguy cơ cháy nổ trước đó nhằm giảm thiểu những tác động đến môi trường.

Xem thêm: Tin buồn cho những ai muốn sở hữu iPhone màn hình nhỏ

Theo Reuters, trong tuyên bố vừa phát đi, hãng điện tử Hàn Quốc nói rằng họ có kế hoạch "tái sử dụng" các thành phần như môđun camera, chip xử lý và màn hình như là linh kiện thay thế cho các thiết bị được khách hàng gửi đến hãng này sửa chữa, cũng như chúng lại chúng. 

Galaxy Note 7 thu hồi kim loại hiếm

Ảnh minh họa: Reuters

Ngoài ra, Samsung cũng có kế hoạch "thu hồi" kim loại như côban, đồng, vàng và bạc từ các linh kiện không còn được sử dụng trên mẫu smartphone cao cấp Note 7 bị thu hồi hồi tháng 10 năm ngoái sau scandal cháy nổ khiến đại gia công nghệ Hàn Quốc đối mặt khoản thiệt hại tài chính lên đến 5,4 tỷ USD. 

Ở thời điểm đó, Samsung được tường thuật đã bán ra thị trường khoảng 3,06 triệu chiếc Galaxy Note 7.

Hôm 7/7, Samsung vừa chính thức mở bán trở lại mẫu Galaxy Note 7 phiên bản an toàn (hay có người gọi là phiên bản Note 7 tân trang) với tên gọi hoàn toàn mới là Note 7 FE (Fan Edition) tại thị trường nội địa Hàn Quốc ở mức giá 606USD.

Về cơ bản, cấu hình của Galaxy Note 7 FE gần như tương đồng với Note 7 phiên bản "cháy nổ" nhưng pin dung lượng 3.500mAh đã được giảm xuống còn 3.200mAh, cũng như bộ xử lý được nâng cấp từ Snapdragon 820 lên phiên bản 821. 

Đáng chú ý, Galaxy Note 7 FE cũng tích hợp trợ lý ảo Bixby, dù chưa đầy đủ tính năng như trên bộ đôi siêu phẩm Galaxy S8/S8+.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok