Khuyến mãi Khuyến mãi

Samsung sắp đánh bại Intel, trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 04/05/2017

Sau 24 năm thống trị thị trường chip, Intel nhiều khả năng sẽ sớm nhường vị trí này cho Samsung nếu thị trường các thiết bị di động vẫn tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới.

Xem thêm: Samsung tung ra bản cập nhật fix lỗi ám đỏ cho S8 và S8+

Theo PhoneArena, nếu xu hướng hiện tại trong ngành công nghiệp di động tiếp tục bùng nổ trong vòng vài tháng tới, Samsung sẽ giành ngôi từ Intel để trở thành nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới. Các nghiên cứu cho thấy, sự gia tăng liên tục về giá thành lẫn nhu cầu bộ nhớ đã làm tăng doanh số chip của Samsung trong thời gian qua.

samsung hải phòng
Nhu cầu người dùng tại Trung Quốc được cho là nguyên nhân khiến giá bộ nhớ tăng vọt. Theo đó, người dùng tại thị trường này đang quan tâm nhiều hơn đến các thiết bị cao cấp cũng như bộ nhớ trong lớn hơn, dẫn đến nhu cầu tăng vọt về thành phần bộ nhớ.

Chuyên gia nghiên cứu Bill McClean của IC Insights (Mỹ) nhận xét, nếu giá trị thị trường bộ nhớ tiếp tục tăng hoặc giữ vững trong suốt quý 2 và cân bằng trong năm nay, Samsung có thể chiếm lĩnh vị trí hàng đầu và thay thế Intel - công ty đứng đầu bảng xếp hạng kể từ năm 1993.
Ông McClean cũng dự đoán doanh thu chip trong quý hiện tại của Intel đạt khoảng 14,4 tỉ USD, trong khi Samsung sẽ tăng lên 14,6 tỉ USD - đạt mức tăng trưởng 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu đạt được, điều này đánh dấu một thành tựu quan trọng không chỉ đối với Samsung mà còn đối với tất cả các nhà sản xuất bán dẫn khác đang có ý định thay thế Intel trở thành những nhà cung cấp chip lớn nhất thế giới.


IC Insights cho biết, nếu giá bộ nhớ không giảm trong nửa sau của năm 2017, Samsung vẫn có thể đánh bại Intel về doanh số bán hàng trong cả năm. Hiện tại, cả hai công ty dự kiến kiếm được 60 tỉ USD doanh thu bán dẫn trong năm 2017.

Trong khi đó, hãng nghiên cứu Nomura Securities cũng đưa ra bình luận liên quan đến tình hình hiện tại với dự báo doanh thu kỷ lục dành cho Samsung trong quý 2/2017 nhờ nhu cầu bộ nhớ tăng lên và sự ra đời của bộ đôi Galaxy S8/S8+.
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok