Khuyến mãi Khuyến mãi

Samsung và iPhone: Đâu là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn?

Minh Hoàng Mobile
CN 21/06/2020

So sánh về thiết kế

iPhone của Apple đã trải qua một chặng đường khá dài kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt với vỏ nhựa vào năm 2007. Những mẫu iPhone mới nhất như iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max giờ đây đều có thiết kế mặt kính đẹp đẽ, bóng bẩy hơn với dải thép không gỉ kết nối ở mặt trước và sau. Thêm nữa, Apple cũng đã quyết định loại bỏ nút Home và Touch ID để cung cấp màn hình sát cạnh chỉ với viền nhỏ ở phía trên màn hình.

Tương tự như “đối thủ” của mình, Samsung  cũng dần từ bỏ thiết kế nhựa trước đây, trong đó Galaxy S6 edge là sản phẩm đầu tiên của Samsung có những thử nghiệm thiết kế mới mẻ vào năm 2015. Dòng Galaxy S20 cao cấp ra mắt gần đây sở hữu màn hình lớn hơn, không viền và thiết kế đục lỗ cho camera selfie để đảm bảo mang đến trải nghiệm màn hình liền mạch hơn.

Samsung và iPhone: Đâu là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn?

So sánh về chất lượng màn hình

Màn hình của iPhone 11 Pro Max đã tăng lên 2688 x 1242 pixel. Đây không phải là con số cao nếu như so sánh với màn hình 3200 x 1440 pixel trên Galaxy S20 Ultra. Và trong khi iPhone 11 Pro có kích thước màn hình 5,8 inch nhỏ nhắn hơn thì Galaxy S20 Ultra lại là “kẻ khổng lồ” với kích thước 6,9 inch.

Hai thương hiệu lớn lại có các trang bị màn hình khác nhau. Những chiếc iPhone mới nhất được cung cấp màn hình OLED Super Retina XDR, trong khi các dòng điện thoại mới của Samsung lại sở hữu màn hình Dynamic AMOLED 2X. Màn hình AMOLED cho phép người dùng có thể kiểm soát từng điểm ảnh riêng lẻ, tạo ra chất lượng hình ảnh tốt hơn. Mức tiêu thụ năng lượng tổng thể tốn hơn so với màn hình OLED, tuy nhiên có thể sử dụng năng lượng nhiều hơn khi hiển thị màu sáng hơn và cho phép người dùng nhìn tốt dưới ánh sáng mặt trời như OLED.

So sánh về camera

Sự ra đời của iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max đánh dâu việc Apple cuối cùng cũng tiến tới thiết lập 3 camera, với mỗi ống kính 12 MP. Apple vốn được biết đến bởi sự kiên định trong thiết lập camera kép phía sau trong khi các đối thủ đang tiến dần đến 4 camera. Thậm chí, iPhone 11 cũng chỉ đi kèm camera kép 12 MP phía sau.

Trong khi đó, Samsung đã có những bước tiến mạnh mẽ trong việc thiết lập camera trên những sản phẩm của mình. Đáng chú ý nhất phải kể đến Galaxy S20 Ultra với 4 camera phía sau, bao gồm cảm biến chính 108 MP lớn và ToF 3D giúp đo độ sâu vô cùng ấn tượng.

Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt trên dòng sản phẩm Galaxy của Samsung là đi kèm “Trình tối ưu hóa cảnh” để tự động điều chỉnh cũng như cải thiện chất lượng cảnh khi ống kính nhận ra đối tượng hoặc cảnh trong khung.

Apple cũng không hề thua kém khi cung cấp một loạt những hiệu ứng xử lý hậu kỳ vô cùng hữu ích để cải thiện chất lượng ảnh chụp trong loạt iPhone 11, nơi người dùng có thể thấy các tính năng như Smart HDR - pha trộn nhiều ảnh cho ảnh đẹp nhất cũng như khả năng thay đổi độ sâu trường ảnh sau khi chúng được chụp. Cho dù lựa chọn chiếc smartphone nào trong số này, hãy yên tâm rằng cả Apple và Samsung đều sở hữu những công nghệ camera tiên tiến và hiện đại nhất.

Samsung và iPhone: Đâu là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn? hình ảnh 2

So sánh về không gian lưu trữ

Người dùng Apple từ lâu đã luôn than phiền bởi những thông báo sắp hết dung lượng trên điện thoại của mình vì iPhone hỗ trợ khe cấm thẻ microSD để mở rộng bộ nhớ trong, do vậy người dùng cần suy nghĩ và lựa chọn kĩ càng về cấu hình lưu trữ trước khi mua. Tuy nhiên, mức dung lượng lớn nhất của loạt iPhone 11 Pro với 512 GB là quá đủ cho một số người.

Sự lo lắng về việc thiếu không gian lưu trữ sẽ không xảy ra với loạt Galaxy S20 của Samsung bởi hãng cung cấp khe cắm thẻ nhớ mở rộng hỗ trợ lên đến 1TB. Mặc dù tại thị trường Việt Nam, thiết bị chỉ có bộ nhớ trong 128 GB nhưng khi mở rộng ra vẫn cao hơn gấp đôi so với mức lưu trữ cao nhất của iPhone 11.

So sánh về hệ điều hành

Lượng khách hang sử dụng iOS có thể không nhiều như Android, nhưng iOS thuộc quyền sở hữu của Apple, nghĩa là Apple có quyền kiểm soát nhiều hơn trong việc tạo ra những bản cập nhật, bản vá bảo mật và phát hành các bản cập nhật đến các thiết bị. Đó là điều mà hệ điều hành Android của Google không thể so sánh được.

Samsung được xem là thương hiệu smartphone lớn nhất thế giới, đồng thời cũng là nhà sản xuất smartphone lớn nhất chạy trên hệ điều hành Android. Chính vì vậy, các thiết bị Samsung Galaxy thường được ra mắt trên nền tảng phần mềm Android mới nhất. Để tối ưu hóa việc sử dụng những thiết bị của mình, Samsung cung cấp giao diện người dùng One mang đến một loạt cải tiến về hình ảnh và chức năng.

Samsung và iPhone: Đâu là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn? hình ảnh 3

So sánh về giá trị của đồng tiền

Năm 2018, mức giá iPhone 11 Pro Max của Apple đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 1.000 USD (23,3 triệu đồng, chưa thuế) và trở thành một trong những chiếc smartphone đắt nhất từng được sản xuất. Hiện tại, Apple đã cung cấp các lựa chọn rẻ hơn như iPhone 11 ở mức 19,49 triệu đồng hay thậm chí là iPhone SE (2020) ở mức 12,49 triệu đồng sau khi đã loại bỏ 1 vài tính năng.

Trong khi đó, dòng Galaxy S20 cao cấp của Samsung cũng không rẻ hơn là bao nhiêu với mức giá khởi điểm cho Galaxy S20 là 21,49 triệu đồng. Tuy nhiên, thông qua nhiều chương trình giảm giá, có những thời điểm giá của Galaxy S20 chỉ còn ở mức từ 16,49 triệu đồng khá hấp dẫn. Ngoài ra, khách hàng cũng có nhiều lựa chọn trong phân khúc tầm trung cao cấp với mức giá dễ chịu hơn, đặc biệt là dòng Galaxy A (2020) với mức giá trên dưới 10 triệu đồng, đủ khả năng cạnh tranh với iPhone SE (2020).

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok