Khuyến mãi Khuyến mãi

Samsung – xứng danh “kẻ dẫn đầu” xu hướng camera phone

Huyền Trang
Th 3 25/02/2020

1.“Cuộc chiến” độ phân giải chưa kết thúc

Từ độ phân giải 40MP, 60MP tới 64MP, các nhà sản xuất công nghệ đang không ngừng “chạy đua” để đem đến độ cảm biến ảnh tiên tiến nhất. Bởi lẽ, người dùng luôn có ấn tượng trước những camera có độ phân giải lớn, đồng nghĩa với việc chất lượng hình ảnh được nâng lên.

Nhưng năm nay, Samsung đã có 1 bước đột phá với Galaxy S20 Ultra, dẫn đầu tất cả với camera chính chất lượng 108MP cùng công nghệ binning, quy tụ 9 điểm ảnh thành 1, tạo ra hình ảnh 12MP mà vẫn đảm bảo độ chi tiết vô cùng vượt trội. Nhờ vậy, dù là chụp ảnh vào ban ngày hay ban đêm, điều kiện ánh sáng có tốt hay không, độ chi tiết trên những bức ảnh được chụp bởi Galaxy S20 Ultra vẫn vô cùng sắc nét và chi tiết, ít nhiễu, độ tương phản tuyệt vời.

Samsung – xứng danh “kẻ dẫn đầu” xu hướng camera phone

Trước đó, cảm biến 108MP khác của Samsung cũng được tích hợp trên Xiaomi Note 10 nhưng công nghệ ghép pixel chỉ cho ra hình ảnh 27MP với chất lượng khá thấp, thiếu chi tiết.

Có thể nói, nhà sản xuất đình đám của Hàn Quốc đang nắm trong tay công nghệ nhiếp ảnh tối tân nhất, ngay cả Huawei hay Apple với P40 Pro hay iPhone 12 cũng chưa chắc có thể theo kịp trong “cuộc đua” này.

2.Hỗ trợ công nghệ AI thông minh

Trước đây, công nghệ Trí tuệ nhân tạo – AI (Artificial Intelligence) đã được ứng dụng vào chế độ chụp ảnh đêm như Night Mode hay bokeh chụp chân dung, thậm chí đã xuất hiện ở những dòng điện thoại tầm trung.

Samsung – xứng danh “kẻ dẫn đầu” xu hướng camera phone

Tuy nhiên, thuật toán thông minh của Galaxy S20 sẽ giúp nhận diện tối ưu ngay với cả vật nuôi – chức năng hiếm thấy trên smartphone hiện nay (chủ yếu nhận diện tối ưu với mặt người). Chưa hết, cụm camera của bộ ba Galaxy S20 còn được tích hợp tính năng “Single take”, giúp lựa chọn khung hình đẹp nhất cho người dùng để không bỏ lỡ bất kì khoảnh khắc nào trong cuộc sống. Dù cho chụp ảnh tĩnh hay động, camera của máy có thể ghi lại tất cả, sau đó chọn ra bức ảnh đẹp nhất.

3.Khả năng zoom “siêu khủng”

Tính năng “ Space Zoom” đều được tích hợp trên camera tele của loạt Galaxy S20. Tâm điểm của sự chú ý nằm ở camera tele 48MP của Galaxy S20 Ultra, mang đến khả năng zoom quang 5x, zoom lai 10x và zoom kỹ thuật số 100x – khả năng chưa từng xuất hiện trên bất cứ chiếc smartphone nào hiện nay. Giới hạn gần nhất mới chỉ là zoom kỹ thuật số 50x có trên điện thoại Huawei P30 Pro vào năm ngoái.

Samsung – xứng danh “kẻ dẫn đầu” xu hướng camera phone

Cùng với sự kết hợp giữa zoom và kỹ thuật số, tính năng zoom 100x của Samsung cũng được dựa trên thuật toán AI để thu lại hình ảnh ở khoảng cách xa mà con người không thể chạm tới. Tất nhiên, với độ zoom càng cao thì chất lượng hình ảnh càng giảm xuống, độ mờ lớn hơn và kém chi tiết hơn. Với những khả năng quay chụp đẹp bất chấp như trên, bộ 3 Galaxy S20 nói chung và Galaxy S20 Ultra nói riêng đang là “kim chỉ nam” của nhiều nhà sản xuất smartphone sau này.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok